แนะนำระบบ Quick Reload หนึ่งในความแปลกใหม่ภายในเกม Black Fire

ครั้งนี้เราจะพาไปรู้จักกับหนึ่งในระบบ ซึ่งมีความแปลกใหม่ภายในเกม Black Fire ซึ่งกล้าพูดได้ว่าเป็นระบบที่ยังไม่เคยมีอยู่ในเกมแนวชูตติ้งออนไลน์เกมไหนในโลกมาก่อน กับระบบที่ชื่อ Quick Reload

เป็นธรรมดาที่พอลูกกระสุนหมด หรือใกล้จะหมด ผู้เล่นจำเป็นต้องทำการรีโหลดกระสุนเข้า Magazine ใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับใช้งาน แต่ใน Black Fire มีลูกเล่นเสริมในระหว่างการรีโหลดกระสุนด้วย โดยจะปรากฎเป็นแถบสีขาวเล็กๆ กลางหน้าจอ ผู้เล่นจะต้องการทำกด Reload Magazine (R) ให้ใกล้เคียงกับขีดที่ขาวเข้มมากที่สุด เพื่อร่นระยะเวลาในการรีโหลดกระสุน (รีโหลดเสร็จเร็วขึ้นนั่นเอง)

ซึ่งหากสามารถกดได้ตรงขีดดังกล่าวจะเรียกว่า Perfect Reload ส่งผลให้รีโหลดเสร็จทันที แถมยังได้รับโบนัส เป็นจำนวนลูกกระสุนที่เพิ่มขึ้นจากเดิม เช่นปกติปืนกระบอกนั้นสามารถบรรจุกระสุนได้ 30/30 นัด หากกดได้ Perfect อาจจะได้รับเป็น 50/30 เป็นต้น

ตรงกันข้ามหากไม่ปล่อยทิ้งไว้โดยไม่กด หรือกดไม่ใกล้เคียงกับแถบสีขาว ก็จะเสียเวลาในการรีโหลดกระสุนในครั้งนั้นๆ นานกว่าปกติ ลูกเล่นดังกล่าวนี้ช่วยเพิ่มความสนุกในระหว่างเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกำลังดวลกันอย่างดุเดือด การกดรีโหลดให้ได้ Perfect อาจจะช่วยพลิกสถานการณ์ให้เป็นฝ่ายได้เปรียบได้ในทันที

การรีโหลดสามารถทำได้ในขณะกำลังเคลื่อนไหวอีกด้วยเช่น วิ่ง, ม้วนตัวหลบ, เข้าโคฟเวอร์ เป็นต้น

อาวุธประเภทต่างๆ หรือมีชนิดต่างกัน ก็จะมีลักษณะของแถบการรีโหลดที่แตกต่างกันออกไปด้วย เช่นหากเป็นปืนพก หรือปืนกลเบา ที่ค่อนข้างรีโหลดได้เร็วในตัวของมันเองอยู่แล้วก็ แถบ Perfect Reload จะอยู่ด้านซ้าย (เกจจะวิ่งจากซ้ายไปขวา) หรือมีขนาดใหญ่ช่วยให้สามารถกด Perfect ได้ง่ายและรวดเร็ว หากเป็นอาวุธหนักเช่นปืนกลหนัก หรือสไนเปอร์ไรเฟิล แถบ Perfect Reload อาจจะอยู่เกือบสุดขอบทางขวา และเส้นเล็กมากต้องอาศัยการจับจังหวะดีๆ เป็นต้น

บางคนอาจจะกังวลว่าด้วยระบบดังกล่าวจะทำให้เกมนี้เล่นยากขึ้นหรือไม่ หายห่วงไปได้เลย เพราะหลังจากได้ลองสัก 2-3 เกมคุณจะสามารถจับจังหวะได้ และจะเริ่มรู้สึกถึงความสนุกที่ได้จากการรีโหลดกระสุนที่รวดเร็วขึ้น จนห้ามใจไม่ได้ที่จะต้องพยายามกดให้ได้ Perfect ทุกครั้ง…

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์หลัก www.BlackFire.in.th และแฟนเพจ Facebook.com/BlackFire.IN.TH

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment