Devil Online เผยระบบสมดุล สงครามเทพมาร

Devil Online เป็นเกมส์ออนไลน์ใหม่ที่มีแก่นของเรื่องอยู่ที่ระบบสงครามเผ่า ระหว่างเทพกับมาร ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องเลือกรับบทบาทในการเป็นตัวละครของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งในสองเผ่าพันธุ์นี้ ทว่าคำถามก็คงจะผุดขึ้นมาในหัวว่า เผ่าไหนเก่งกว่ากัน? เท่กว่ากันและอีกสารพัดคำถาม ถึงความสมดุลของเกมส์

หน้าต่างเลือกเผ่าเทพและมาร กำหนดได้ในช่วงของการสร้างตัวละคร มันเป็นตัวกำหนดทิศทางอนาคตของผู้เล่นทั้งสองเผ่า

 ความสมดุลของอาชีพระหว่างเผ่า

ตัวอย่างหน้าต่างสร้างตัวละครของเผ่าเทพ

ตัวอย่างหน้าต่างสร้างตัวละครของเผ่ามาร

ความสมดุลในเรื่องอาชีพไม่มีความแตกต่างในเกมส์ Devil Online? เนื่องจากเผ่าทั้ง 2 นั้นมีอาชีพให้เลือกเหมือนกัน แน่นอนว่าสกิลต่างๆ นั้นก็จะเหมือนกันไปด้วยเพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกเล่นเผ่าไหนก็ตาม ไม่มีสกิลไหนโกงกว่าอีกเผ่าแน่นอน!! อีกทั้งระบบอาชีพ ยังถูกออกแบบมาให้อาชีพในเกมส์มีการแพ้ทางกันด้วยทำให้การ PVP กับคนที่เลเวลเยอะกว่าหรือน้อยกว่าเรานั้นมีความสนุกมากขึ้น

ความสมดุลของภูมิประเทศแผนที่ในเกมส์

แผนที่ในช่วงเริ่มต้นของทั้งสองเผ่านั้น จะถูกออกแบบมาเหมือนกัน ชนิดที่ถ้าไม่สังเกตก็ไม่รู้ว่ามันคือคนละแผนที่ ความสมดุลนี้ออกแบบมาให้ผู้เล่นได้พบกับ Monster ในระยะการเดินที่เท่ากันรับภารกิจจาก NPC ในพิกัดต่างๆ เท่ากัน

ตัวอย่าง NPC ที่ยืนอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน แต่จะมีรูปแบบต่างกันไป ตามเผ่าของตน

ความสมดุลด้านการต่อสู้จำนวนคนในแต่ละเผ่า

แน่นอนว่าความชอบของแต่ละคนถือเป็น Life Style ส่วนบุคคลที่ห้ามกันไม่ได้ บางคนชอบขาว บางคนชอบดำ ในเกมส์ Devil Online เผ่าในดวงใจของแต่ละคนก็ย่อมต้องมีอยู่เป็นแน่ ปัญหาที่อาจตามมาคือ ปริมาณผู้เล่นในแต่ละฝั่งอาจไม่เท่ากัน ทำให้ผู้เล่นที่อยู่ในเผ่าที่คนน้อยนั้นเกิดความอ่อนแอ

ระบบในเกมส์ Devil Online จึงมีระบบจัดการความสมดุลไว้ในตัว เมื่อผู้เล่นของอีกเผ่าหนึ่งมีปริมาณจำนวนมากกว่า ผู้เล่นของอีกเผ่าจำนวนหนึ่งจะมีสถานะที่ชื่อว่า สถานะคุ้มครองเผ่าปรากฏซึ่งจะปรับอัตราพลัง HP พลังโจมตีพลังป้องกันของฝ่ายที่อ่อนแอกว่าให้มีพลังสูงขึ้น สถานะนี้จะมีอยู่หลายระดับ ขึ้นอยู่กับปริมาณสัดส่วนของผู้เล่นของ 2 เผ่านั้นแตกต่างกันมากเพียงไร จะช่วยให้ผู้เล่นที่อยู่ในเผ่าที่คนน้อยเบาบางกว่าเอาตัวรวดในสถานะคับขันได้

สำหรับกำหนดการ Close Beta เกมส์ออนไลน์ใหม่ Devil Online เร็วๆ นี้ได้รู้แน่นอนและอย่าลืมติดตามข่าวสารทาง Facebook นะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment