[Hearthstone] จงศรัทธาในสื่อวิญญาณ โหมดเล่นคนเดียวกูรูบาชิอารีน่า เปิดแล้ว!

เป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับ Hearthstone ที่เมื่อมี Expansion หรือซองใหม่เข้ามาจะมีเปิดโหมดการเล่นคนเดียวเข้ามาด้วย หลังจากปล่อย Expansion ไปแล้ว 1 สัปดาห์  Hearthstone ก็ได้ฤกษ์เปิดโหมดการเล่นคนเดียวประจำ Expansion นี้ก็คือ “กูรูบาชิอารีน่า” ซึ่งการต่อสู้ตะลุมบอนระหว่างแชมป์เปี้ยนทั้ง 9 คน ในอารีน่า เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว!

 

กูรูบาชิอารีน่า

เป็นโหมดการเล่นคนเดียวของ Expansion Rastakhan’s Rumble โดยกูรูบาชิอารีน่า จะเป็นการเล่นคล้ายๆกับอารีน่าผสมกับการลงดันเจี้ยนเหมือนที่ผ่านมา  แต่สำหรับโหมดการเล่นคนเดียวรอบนี้ ผู้เล่นจะได้เลือก “สื่อวิญญาณ” 1 ใน 3 อย่าง เพื่อเสริมพลังแชมป์เปี้ยน โดยแต่ละสื่อวิญญาณก็จะมี Deck ไม่เหมือนกัน (ตามรูปแบบสื่อวิญญาณที่ได้เลือกไป)เข้าไปถล่มแชมป์เปี้ยนอีก 8 คนให้ราบคาบ และเมื่อจบกูรูบาชิอารีน่าได้ ก็จะได้รับหลังการ์ดของ Rastakhan’s Rumble เป็นรางวัล

 

การเข้าเล่นกูรูบาชิอารีน่า

เมื่อเข้าสู่กูรูบาชิอารีน่า ให้เลือกสื่อวิญญาณ 1 อย่าง จากที่สุ่มออกมา 3 อย่าง (จาก 9 อย่าง) สื่อวิญญาณเป็นเหมือนโทเทมที่คอยสนับสนุนการ์ดฝั่งเรา ซึ่งมีความสามารถแตกต่างกันไปตามชนิดที่เลือก แต่ว่าสื่อวิญญาณนั้นเปรียบเสมือนมินเนี่ยนตัวหนึ่ง แต่โดนโจมตีจนพลังชีวิตหมดจะตาย และจะต้องรอคืนชีพอีก 3 เทิร์น ดังนั้นเมื่อสื่อวิญญาณตาย เราจะต้องหาทางเอาตัวรอดก่อนในช่วงนี้

 

การเลือกชุดการ์ดและสมบัติ

หลังจากที่เอาชนะแชมป์เปี้ยนคนอื่นได้ในแต่ละคน จะได้เลือกชุดการ์ด 1 ใน 3 เพิ่มเข้ามาใน Deck ของตัวเองได้ พยายามเลือกให้เข้ากับสื่อวิญญาณมากที่สุด และสำหรับสมบัติจะแบ่งเป็นมินเนี่ยนและสมบัติติดตัว โดยมินเนี่ยนจะเป็นมินเนี่ยนพิเศษที่มีความสามารถหรือพลังอันแข็งแกร่งจะได้รับเลือกในรอบที่ 3 และ 5 ส่วนสมบัติติดตัวที่จะอัพเกรดสื่อวิญญาณได้ในรอบที่ 7  พยายามเลือกตัวที่สนับสนุน Deck และสื่อวิญญาณของตัวเองให้มากที่สุด

 

การแพ้ชนะอยู่ที่พลังชีวิตของฮีโร่เป็น 0  แต่หากเราคอยทำลายสื่อวิญญาณเพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้ได้บัฟพิเศษจากสื่อวิญญาณจะช่วยทำให้สู้ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เราจำเป็นต้องปกป้องสื่อวิญญาณของตัวเองไม่ให้ถูกทำลายด้วย เพราะหากถูกทำลายจะต้องรอมันคืนชีพ 3 เทิร์น สำหรับการต่อสู้ในอารีน่าแห่งนี้จะสู้กันทั้งหมด 8 ด่าน  และด่านสุดท้ายจะโกงสุด (ฮ่า) แถมแชมป์เปี้ยนจะมี HP สูงถึง80  การที่จะผ่านได้ขึ้นอยู่กับชุดการ์ด และสมบัติที่ได้เลือกมาตั้งแต่ตอนแรกว่ามีความสามารถเข้ากันได้แค่ไหน หากสามารถทำคอมโบด้วยกันดีกับสื่อวิญญาณก็จะสามารถเอาชนะไปได้ไม่ยาก และจะได้รับหลังการ์ดแห่ง กูรูบาชิอารีน่า ไปเป็นเกียรติยศ

 

ดาวน์โหลดเกม Hearthstone ได้ที่นี่
IOS : https://goo.gl/QyLDDb
Android :  https://goo.gl/k8QmKa
PC : https://goo.gl/k2mAUd
Mac : https://goo.gl/MC8Wpt