คนไทยสร้างผลงานกระหึ่มคว้าแชมป์โลก “PUBG Mobile Star Challenge 2018” รับเงินรางวัลสูงกว่า 6.5 ล้านบาท

 

 

Tencent Games ร่วมกับ PUBG Corp ประกาศผลทีมผู้ชนะสุดยอดทัวร์นาเม้นต์เกมมือถือระดับโลก PUBG Mobile Star Challenge 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมี 3 ทีมอีสปอร์ตตัวแทนสตรีมเมอร์คนไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยทีม RRQ Athena, ทีม EVOS BurnOut และทีม Illuminate.GenZ จากทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งหมด 20 ทีม โดยทีม RRQ Athena สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศ ด้วยผลงานเก็บสะสมคะแนนได้มากถึง 5,610 แต้ม ในการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบ ตลอดระยะเวลา 3 วัน คว้าเงินรางวัลมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 6.5 ล้านบาท ไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นรางวัลที่มีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์อีสปอร์ตไทย

 

โฉมหน้าทีม RRQ Athena แชมป์โลก PMSC 2018

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนทีมอีสปอร์ตคนไทยอีก 2 ทีม ได้แก่ ทีม Illuminate.GenZ และ ทีม EVOS BurnOut สามารถคว้าอันดับที่ 5 และ 6 ตามลำดับ โดยทีม Illuminate.GenZ จบอันดับ 5 สามารถทำคะแนนรวมได้ 3,560 คะแนน รับเงินรางวัล 8,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 264,000 บาท) และทีม EVOS BurnOut จบอันดับ 6 ทำคะแนนรวมได้ 3,465 คะแนน รับเงินรางวัล 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 165,000 บาท) สำหรับตารางอันดับและรายชื่อทีมผู้ชนะทั้ง 20 ทีม สามารถคลิกชมได้ที่ ลิงค์

 

ข้อมูลจาก Newzoo คาดการณ์ว่าในปี 2018 รายได้อีสปอร์ตทั่วโลกจะอยู่ที่ 906 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้น 38.2% จากปี 2017 ที่มีตัวเลขรายได้อยู่ที่ 694 ล้านเหรียญฯ ในขณะที่รายได้จากสปอนเซอร์ในปี 2018 จะสูงถึง 359.4 ล้านเหรียญฯ โดยในปี 2017 มีรายได้อยู่ที่ 234.6 ล้านเหรียญฯ เห็นได้ชัดว่าความนิยมในอีสปอร์ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาสในการพัฒนาขีดความสามารถและยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐานในด้านต่างๆ เป็นอีโคซิสเต็มของกีฬาอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา นักพากย์ ออร์แกไนเซอร์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้ง แสง สี เสียง ไปจนถึงระบบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ หันมาเปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอีสปอร์ตไปจนถึงธุรกิจให้เช่าสถานที่เพื่อจัดการแข่งขันที่ตอนนี้ก็มีเปิดให้บริการหลายพื้นที่แล้ว

นายวินเซนต์ หวาง ผู้จัดการทั่วไป Global Publishing Center, บริษัท เทนเซ็นต์ จำกัด กล่าวว่า “การจัดแข่งขัน PUBG Mobile Star Challenge 2018 นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมมือถือครั้งแรกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก 600,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 20 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้ชนะยังเป็นตัวแทนทีม PUBG Mobile เข้าร่วมแข่งขันในศึก PUBG ต่อไปในปีหน้า โดยทีมตัวแทนคนไทยมี 3 ทีม และทีม RRQ Athena เป็นทีมชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 200,000 เหรียญสหรัฐฯ เราขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ตัวแทนจากประเทศไทย”

นายประชาชัย ฮัน (G9) กัปตันทีม RRQ Athena กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้มีความท้าทายและมีความหมายกับทีมเรามาก เราได้แข่งกับทีมเต็งจากทั่วโลก แต่เราชนะมาได้ เราภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกให้ประเทศไทยเราได้ เราอยากว่าบอกอีสปอร์ตเป็นอาชีพได้ แต่ผู้เล่นต้องมีวินัยและความสามัคคี เพราะคือสิ่งที่นำชัยชนะมาให้เรา”

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ตัวแทนคนไทย ที่ชนะเลิศการแข่งขัน “PUBG Mobile Star Challenge 2018” และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ปีนี้นักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายอาทิ เม-อารียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยมือ 1 ของโลก ที่สร้างประวิติศาสตร์ กวาดรางวัลมากมายในแอลพีจีเอ ทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมอเมริกาที่เป็นต้นทางการเล่นเจ็ตสกี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักมวยไทยที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC และล่าสุดเรามีทีมอีสปอร์ตคนไทยที่สร้างชื่อให้กับประเทศ”

เกม PUBG MOBILE ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่เปิดให้บริการ ภายใน 4 เดือนมียอดผู้เล่นลงทะเบียนมากกว่า 100 ล้านคน ไม่รวมประเทศจีน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม-พฤษภาคม) ปี 2018 ทะยานติด Top Chart เกมใน 105 ประเทศ จากหลากหลายภูมิภาคทั่วโลกเพียงสัปดาห์เดียว วันนี้ PUBG MOBILE มีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 30 ล้านคน ยอดดาวน์โหลดเกม 200 ล้านครั้ง ในช่วง 8 เดือน และข้อมูลจาก App Annie ระบุว่าเกม PUBG MOBILE มีผู้เล่นแอคทีฟต่อเดือนสูงเป็นอันดับสองของเกมมือถือ ช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ (ไม่รวมประเทศจีน)

การจัดการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งนี้ ถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือที่มีมูลค่ารางวัลมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดสดออกไปถึง 11 ภาษา นั่นคือ จีน, สเปน, จีนกวางตุ้ง, บาฮาซา, ฮินดี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, โปรตุเกส, รัสเซีย, ไทย และ อาราบิก โดยมีจำนวนผู้ชมตลอด 3 วัน ผ่านทางออนไลน์ สูงถึง 60 ล้านคนทั่วโลก โดยในปีหน้าคาดว่า งานการแข่งขันอีสปอร์ตนี้ จะยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะปีนี้ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

คลิกชมคลิปไฮไลท์การแข่งขัน PMSC 2018 รอบ Global Finals

 

เกี่ยวกับ PUBG Mobile

PUBG Mobile สร้างขึ้นจาก PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมยิงแนว Battle Royale ต้นฉบับของเครื่อง PC และ Xbox one ที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 จากรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่น 100 ชีวิต ในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธต่างๆเพื่อใช้ในการต่อสู้ ทั้งจากผู้เล่นด้วยกัน และจากสภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้

 

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG Mobile ได้ที่ Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube.

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded