[ROM-Guide]ความแตกต่างที่ควรรู้ แผนที่เขียวปลอดภัยของไม่ค่อยดรอป แผนที่แดงอันตรายหน่อยแต่ของดรอปเต็ม 100

 

ใครที่เล่น Ragnarok M:Eternal Love กันตั้งแต่ต้นเชื่อว่าแทบทุกคนน่าจะมีเลเวลช่วง 70-80 กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในช่วงเลเวลประมาณนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ต้องเปลี่ยนจากไอเทมสวมใส่จากกาชาปองมาเป็นของสวมใส่จากการคราฟแทน แน่นอนว่าของคราฟทั้งหลายนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้วัตถุดิบในการสร้างเป็นจำนวนมาก นั่นยังไม่รวมวัตถุดิบที่ต้องใช้ในการเลื่อนระดับอีกมหาศาล วันนี้เราจึงอยากนำเสนอทริคเล็กน้อยๆ เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถสะสมวัตถุดิบได้รวดเร็ว และ ว่องไวขึ้น

 

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าแผนที่ในเกมส์ Ragnarok M:Eternal Love จะมีแผนที่ทั้งแบบที่มอนส์เตอร์ไม่โจมตีเราก่อนกับแผนที่ที่มอนส์เตอร์จะโจมตีเราออโต้ โดยแผนที่ทั้ง 2 แบบนี้จะมีความแตกต่างกันคือ

1. แผนที่เขียว ทางวาร์ปที่จะมายังแผนที่เหล่านี้จะเป็นสีฟ้า มอนส์เตอร์ภายในแผนที่เหล่านี้จะไม่โจมตีผู้เล่นก่อน ทำให้เราสามารถไปไหนมาไหนในแผนที่ประเภทนี้ได้อย่างปลอดภัย แต่แผนที่เหล่านี้จะมี ลดอัตราการดรอปไอเทมลงประมาณ 30%

 

2. แผนที่แดง ทางวาร์ปที่จะมายังแผนที่เหล่านี้จะเป็นสีแดง มอนส์เตอร์ภายในแผนที่เหล่านี้จะโจมตีผู้เล่นก่อน ทำให้การอยู่ในพื้นที่เหล่านี้ค่อนข้างอันตราย แต่ข้อดีของแผนที่เหล่านี้คือ อัตราการดรอปที่ไม่ถูกลดลง ถึงจะเสี่ยงหน่อยแต่ผลตอบรับที่ได้นับว่าคุ้มค่าทีเดียว

 

การฟาร์มใน แผนที่สีแดง ในบางแผนที่เช่น Payon Forest แม้จะเป็นแผนที่แดง แต่ในแผนที่นี้ก็มีมอนส์เตอร์ที่ไม่โจมตีแบบออโต้รวมอยู่ด้วย ทำให้เราฟาร์มบางจุดได้อย่างสบายๆ แถมอัตราการดรอปไอเทมก็ไม่ถูกลดไปด้วย ถ้าเจอแผนที่แบบนี้ให้หาจุดเหมาะๆ แล้วปล่อยให้ตัวละครของเราตีมอนส์เตอร์ยาวๆ ไปได้เลย

แต่บางแผนที่จะมีแต่มอนส์เตอร์ประเภทออโต้ซึ่ง ส่วนใหญ่จะเกิดเป็นกลุ่มๆ แยกจากกัน ถ้าพื้นที่ระหว่างกลุ่มมากก็สบายใจได้เลยว่าเราจะโดนรุมมากสุดคือ 3 ตัว ถ้ารับเดเมจกลุ่มมอนสเตอร์ประมาณนี้ได้ ก็อย่ารอช้ารีบไปฟาร์มหาไอเทมที่เราต้องการกันให้ไวเลย

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded