คอเกม ROV รู้กันไหม? เราเสียเน็ตไปเท่าไหร่? ในศึกไต่แรงค์ 5V5

ผลสำรวจจาก ETDA เผยคนไทย ใช้เน็ตเล่นเกมติดอันดับ top ten กิจกรรมยอดนิยมบนโลกออนไลน์ โดยเฉลี่ยแล้วเล่นเกมวันละเกือบ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบว่าเกมบนมือถือที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันจะเน้นไปเกมประเภทลอบสังหาร วางกลยุทธ์ และการเล่นกันเป็นทีม

สำหรับคอเกมที่ชอบการตีป้อม ลอบสังหาร วางกลยุทธ์ ROV คือเกมที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน คอเกม ROV หลายๆคนอาจเคยสงสัยว่าเล่น ROV แบบ 5V5 ซักหนึ่งเกมจะใช้ดาต้าเน็ตมากน้อยแค่ไหน? วันนี้ LINE MOBILE ซิมมือถือ โทร แชท เล่นเน็ต ชวนแฟนๆ ROV ลองนำฮีโร่ในแต่ละสายมาเล่นแบบ 5V5 1 เกม และคำนวณค่าเฉลี่ย “กินเน็ต” ออกมา กับการเล่นฮีโร่ครบทุกสาย จะใช้เน็ตเท่าไร? ไปดูกัน

สายแทงค์ “ทาร่า” ฆ้อนยักษ์จอมถึก

ระยะเวลาการเล่นประมาณ 21 นาที/ใช้เน็ตไป ประมาณ 30 MB

 

สายซัพพอร์ท เลือกเล่น “Chaugnar” ช้างปีศาจ หัวร้อน

ระยะเวลาการเล่นประมาณ 20 นาที/ใช้เน็ตไป ประมาณ 20 MB

 

สายแครี่ เลือกเล่น “ยอน” จอมยิงไกลธนูปักเข่า

ระยะเวลาการเล่นประมาณ 15 นาที/ใช้เน็ตไป ประมาณ 10 MB

 

ผลที่ลองเล่นฮีโร่ครบทุกสายในเกมจะเห็นว่าถ้าเล่นแบบชิลๆ ROV จะกินเน็ต ในระดับปานกลางโดยเฉลี่ยจะใช้ดาต้าเน็ตราว 10-30MB/เกม ซึ่งถ้าขยับมาเป็นสายแทงค์และสายซัพพอร์ทก็จะกินเน็ตมากขึ้นมาอีกหน่อย หรือหากใครเป็นเซียนเกมนี้ และฟอร์มทีมเป็นอย่างดี ลองคำนวณคร่าวๆ หากฝันจะไต่แรงค์ถึงระดับ Conqueror (แบบชนะรัวๆ ไม่คิดจะเเพ้เลย!] ก็จะต้องเล่นทั้งหมด 87 แมทช์ เฉลี่ยต่อแมทช์ใช้เวลาเล่น 15-20 นาที จนไต่ถึงระดับ Conqueror ก็น่าจะใช้เวลาเล่น 20-30 ชั่วโมง เบ็ดเสร็จน่าจะต้องใช้เน็ตที่มากถึง 24 – 36GB เลยทีเดียว

เช่นเดียวกันกับ LINE MOBILE ที่ออกแบบ แพ็กเกจ Unlimited มาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งานและคอเกมให้สามารถเล่นเน็ตได้ไม่จำกัดความเร็วสูงสุด ในราคาที่เบาสุดๆ หรือทำความรู้จักกับ LINE MOBILE ได้ที่ https://th.linemobile.com/th/

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded