6 สุดยอดเกมคลาสสิก ที่เหล่าเกมเมอร์คิดถึง!

ขอเสียงเหล่าเกมเมอร์ผู้อ่านที่มีอายุเกินเลข 20 กันหน่อยคร้าบบบบ! ซึ่งเชื่อได้นะครับว่า ท่านเกมเมอร์ที่มีอายุเกินหลัก 20 ขึ้นไปนั้น จะต้องเคยผ่านเกมออนไลน์ที่มีระบบการเล่นที่ไม่เหมือนเกมปัจจุบัน และยังคงมีความสนุกในแบบฉบับคลาสสิกอีกด้วย โดยทางเราจะมีการดักแก่…. เอ็ย! จะมีการนำเอาเกมที่หลายคนคิดถึงมาพูดถึงกันครับ

อันดับ 1 : Atlantica

Atlantica Online โดยตัวเกมนั้นเป็นเกมนำเสนอ Turn base ที่ปัจจุบันยังไม่มีเกมไหนในไทยมีระบบเชิงลึกได้เท่ากับเกมนี้ เพราะคนเล่นจะต้องคิด วางแผน และเลือกใช้สกิลให้ดีๆ แถมเป็นเกม Turn base แบบ 9 VS 9 (ถ้า PVP 3 คนก็ 27 VS 27 ตัวละครเลยทีเดียว) โดยประกอบด้วยตัวละครคนเล่น และที่เหลือเป็นทหารรับจ้าง

ยืนยันอีกครั้ง !!!.จากเสียงผู้เล่นจริง! Atlantica เกมส์กลยุทธ์สุดคลาสสิค ที่ยังคงเสน่ห์ของการเล่นแบบ Strategic Turnbase พร้อมสนุกไปกับแผนที่ทั่วโลก และตัวละครที่อิงจากประวัติศาสตร์มากมาย#เกมวางแผนกลยุทธ์สุดคลาสสิก #วางแผนได้อิสระ #Atlanticaonline Atlantica Online by ini3.

โพสต์โดย Atlantica Online by ini3 เมื่อ วันอังคารที่ 11 กันยายน 2018

 

ความโดดเด่นจึงไม่ใช่แค่ระบบการเล่นอย่างเดียว แต่เป็นตัวละครทหารรับจ้าง ที่เป็นตัวละครที่มีต้นแบบจากบุคคลชื่อดังในประวัติศาสตร์จริงๆ ซึ่งมีมากกว่า 80 ตัวละครเลยนั่นเอง แถมล่าสุด ตัวเกมเองก็กำลังจะมีการอัพเดตแพตซ์ใหม่ ที่ปลดล็อคเลเวล 170 และตัวละครหลักอาชีพใหม่อีกด้วย เรียกได้ว่า เตรียมเล่นกันได้ยาวๆ เลยครับ โดยเพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและดาวน์โหลดเกมได้ที่ http://ato.mygame.in.th/main

อันดับ 2 : 12 หางออนไลน์

พูดถึงเกมที่หลายคนคิดถึง ขาดเกมนี้ไม่ได้ครับ กับสุดยอดเกมฝีมือคนไทยที่มีคนไทยเล่นกันเป็นจำนวนมาก และทุกวันนี้ก็ยังคงมีแฟนเกมจำนวนมาก เฝ้ารอคอยตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือที่ทางทีมพัฒนาประกาศออกมาแล้วว่าจะมีแน่นอน แต่ก็ยังเงียบอยู่นั่นเองครับ

12 หางไม่ใช่แค่เป็นเกมที่มีความโดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องและเหล่าตัวละครที่เป็นสัตว์ทั้ง 12 เผ่าอย่างเดียว แต่เป็นเกมที่มีระบบที่คนเล่นจะต้องเอาตัวละครมาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จึงทำให้เกิดการช่วยเหลือกันและกันและทำให้เกมสนุกอย่างมาก แถมด้วยการที่ตัวละครโดดเด่น ทำให้แฟนเกมเกมหลายคนจับเอาตัวละครจิ้นกันเยอะอีกด้วย เช่นหมาป่ากับกิ้งก่า….

อันดับ 3 : Perfect World

เป็นเกมที่ปลุกกระแสเกมแนว Open world แบบจีนสไตล์เอามากๆ แถมเป็นหนึ่งในเกมยุคแรกๆ ที่มอบอิสระในการปรับแต่งหน้าตาตัวะครได้ละเอียดยิบจนเกมหลายๆ เกมจะต้องเอาไปทำตาม (เชื่อได้ว่าคนที่เคยเล่นเกมนี้ บางคนใช้เวลาปรับแต่งหน้าตาตัวละครเกมนี้ไม่ตํ่ากว่าชั่วโมง) แถมภาพในเกมก็ทำออกมาได้สวยมากๆ ในสมัยนั้น

ม่ใช่แค่นั้น นี่ยังเป็นเกมที่มีระบบหลากหลายมากๆ ในสมัยนั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบสัตว์ขี่, ระบบขี่ดาบที่บินไปบนท้องฟ้าได้, ระบบคู่รักที่ตัวละครต่างเพศสามารถจับอุ้มไปมาได้ด้วย (จนทำให้มีคู่รักเกิดจากเกมนี้เป็นจำนวนมาก) และตัวละครเผ่า Fox หรือจิ้งจอกที่มีหางปุกปุย ถูกใจเหล่าสาวๆ นั่นเองครับ

อันดับ 4 : Grand Chase

อีกหนึ่งตำนานที่ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ใจหายเมื่อเกมปิดบริการ กับเกมเมอร์ทั่วโลกอีกด้วย กับเกมสไตล์อนิเมะในมุมมอง 2D Side-scrolling ที่โดดเด่นเรื่องตัวละครที่มีเอกลักษณ์ เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และกาชา โดยปัจจุบัน เกมได้ยุติการพัฒนาลงแล้ว แล้วทีมพัฒนาก็ได้ไปทำเกมใหม่อย่าง Elsword ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องภาคต่อของเกมนี้แทนครับ

ด้วยความที่ตัวเกมนั้นโดดเด่นเรื่องระบบการเล่นที่ตะลุยเป็นด่านๆ ให้อารมณ์เหมือนเกมมือถือในปัจจุบัน และเกมเพลย์เล่นง่าย สนุก สามารถตบตีมอนสเตอร์แบบลอยขึ้นได้เรื่อยๆ หากทำได้ และเป็นเกมที่เกิดกองทัพแฟนคลับคนติดตามกันเป็นจำนวนมาก เพราะเกมนี้ตัวละครน่าอวยสุดๆ นั่นเอง

อันดับ 5 : Yogurting

อีกหนึ่งตำนานของเกมเลยทีเดียว และเป็นอีกหนึ่งเกมที่เปิดบริการแช่มานานมากๆ แม้ว่าจะแทบไม่เหลือคนเล่นแล้วก็ตาม แต่ตอนสมัยที่เกมเปิดบริการนั้น เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่บูมเอามากๆ และมีแฟนคลับที่ได้เล่นมาตั้งแต่เด็กๆ ยันโตเข้ามหาวิทยาลัย เข้าทำงานไปแล้วก็ยังมี ก่อนที่เกมจะปิดบริการนั้น ตัวเกม Yogurting ได้กลายเป็นสถานที่ชุมนุมสำหรับคนที่ติวข้อสอบกันครับ

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้ตะลุยเรื่องราวในโรงเรียน เป็นเกมสไตล์อนิเมะเกาหลีที่หาได้ยากมากในสมัยนั้น มาพร้อมกับภาพและตัวละครที่น่ารัก แต่ระบบการเล่นนั้นยังให้ความรู้สึกเหมือยเล่นเกมคอลโซลอย่าง PS1 เสียมากกว่าเกมบนคอม เป็นอีกหนึ่งที่แม้จะกลับมาในรูปแบบมือถือ แต่ก็เป็นเกมแนวพัชเชิล ไม่ใช่ MMORPG ที่พวกเรารู้จัก ก็น่าเสียดายเหมือนกันครับ

อันดับ 6 : Raycity

ถ้าพูดถึงสุดยอดเกมคลาสสิกที่ไม่พูดไม่ได้เลย ก็ต้องเป็นเกมนี้ครับ เป็นเกมแรก เกมเดียว และเป็นเกมที่ยังก่อให้เกิดดราม่าจนทำให้คนไทยหลายคนอับอายกันทั้งประเทศด้วย เพราะเหล่าแฟนเกมที่ยังคงรับไม่ได้กับเกมที่ปิดบริการไปแล้ว พยายามจะไปเรียกทวงคืนเกมนี้มาจากทาง EA ซึ่งทั้งๆ ที่ทาง EA ไม่มีแผนจะพัฒนาเกมนี้กันต่อแล้วนั่นเอง

เหตุผลที่เกมนี้ได้รับความนิยม เพราะการที่เกมนี้เป็นเกมแข่งรถแนว MMORPG และไม่มีเกมไหนทำมาก่อน แถมด้วยจุดเด่นแผนที่ที่เอากรุงโซลทั้งเมืองมาเป็นแผนที่ในเกม และรถกระโดดได้ ซึ่งถูกอกถูกใจกับแฟนเกมชาวไทยอย่างมากนั่นเอง แม้ว่าจะมีเกมแนวเดียวกันมาเปิดบริการ แต่ก็ยังไม่สามารถสู้ความยอดเยี่ยมของเกมนี้ได้จริงๆ

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าตัวอย่างเกมคลาสสิกที่เคยเปิดบริการมาสมัยที่เกมเมอร์หลายคน (และอายุเกินเลข 20) ได้คุ้นเคย และเคยเล่นกันมา และยังคงเป็นเกมที่หลายคนคิดถึง เรียกได้ว่าเปิดให้เล่นใหม่ได้ก็จะกลับไปเล่น แล้วคุณล่ะครับ? เกมที่เคยเปิดบริการในไทยมาแล้ว ในดวงใจของคุณนั้น คือเกมอะไรเอ่ย?