วงการเกมส์ที่รักกำลังเดินหน้า เซ็นทรัลฯ ร่วมกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จัดงานแข่งขันสุดมันส์ Esport games festival 2018

 

เริ่มขึ้นแล้วงานแข่งขัน Esport จากผู้ใหญ่นอกวงการอย่าง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ที่ได้จับมือกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จัดมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตโดยใช้ชื่องาน ESPORT GAME FESTIVAL 2018 @ CentralPlaza Chaengwattana เพื่อสนับสนุน และ ส่งเสริมเกมเมอร์ให้เล่นเกมส์อย่างมีทิศทาง และ ก้าวสู่ความเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ มีวินัย รู้จักการจัดการบริหารเวลา พร้อมเปิดเวทีเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่ไฟแรง ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท กับเกมส์ยอดนิยม และ มีการแข่งขันในระดับสากลอย่าง DOTA2, TAKKEN7 และ FIFA18

 

เริ่มต้นงานด้วยการขึ้นกล่าวถึงวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยโดย คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ถึงการผลักดันของสมาคมฯ ที่ทุกวันนี้อีสปอร์ตได้รับการยอมรับมากขึ้น ซึ่งสมาคมมีหน้าที่ส่งเสริมให้การแข่งขันอีสปอร์ตในประเทศไทยไปในทางที่ถูกต้อง จริงจังกว่าเดิม ซึ่งคุณสันติรู้สึกยินดีที่ครั้งนี้ได้ร่วมมือกับทางเซ็นทรัล ถือเป็นก้าวแรกที่จะร่วมมือในครั้งต่อๆ ไป นอกจากนี้ยังทิ้งท้ายด้วยว่า สมาคมฯ จะมีการคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ด้วย นอกจากนั้นในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณวิสุทธิ์ อุดมกิจโชติ ผู้อำนวยการอาวุโส งานปฏิบัติการสาขา เขต 2 เซ็นทรัลพัฒนา จำกัดมหาชน ที่ขึ้นมากล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งให้คำมั่นว่าทางเซ็นทรัล พร้อมที่จะให้การสนับสนุนวงการ Esport บ้านเราให้ก้าวหน้าต่อไป

 

ภายในงานนั้นจะมีการแข่งขัน 3 รายการ คือ DOTA2, FIFA18 และ Tekken 7 ซึ่งล้วนเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่้วโลกอีกทั้งยังมีการแข่งขันอย่างแพร่หลายในระดับสากล โดยงานในวันแรกนั้นจะเป็นการแข่งขันของเกมส์ DOTA2 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และ การแข่งขัน FIFA18 ชิงชัยกันจนได้แชมป์กันในวันแรกเป็นที่เรียบร้อย ส่วนในวันที่ 20 พฤษภาคม 2561 จะเป็นการชิงชัยของเกมส์ DOTA2 และ Tekken7

 

ภายในงานยังมีกิจกรรมมากมาย พร้อมกับการออกบูธจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กจาก ACER PREDATOR แล ะกิจกรรมจากค่ายเกมส์ชั้นนำอาทิ Electronics Extreme และ GameIndy การสาธิตกีฬาอีสปอร์ตจาก E-SPORT TEAM ACADEMY (ESTA) และ Esport Development Association (EDA) บูธจาก StarCraft Thailand Community – คอมมิวนิตี้ผู้เล่นสตาร์คราฟต์แห่งประเทศไทย ที่จะมีการแข่งขันมินิแมตช์เพื่อหาแชมป์ในแต่ละวัน รวมทั้งไฮไลท์อื่นๆ อีกมากมาย

 

วันหยุดนี้หากใครยังไม่มีกิจกรรมก็อยากจะขอเชิญชวนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เกมเมอร์ไทยที่สะดวกเข้าสัมผัสบรรยากาศของงาน Esport Games Festival 2018 @CentralPlaza Chaengwattana ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment