7 ไอเทมจำเป็นที่ต้องรีบหาสำหรับกิลวอร์ ใน RO เซิร์ฟเวอร์ใหม่ “Jellopy” Class1

…….สวัสดีพี่น้องชาว Ragnarok Online server Jellopy สำหรับวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของ กิลวอและการ PVP กัน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอีกเสน่ห์หนึ่งข้อของเกมนี้เลยก็ว่าได้ โดยก่อนที่เราจะไปกิลวอหรือ PVP เราก็ต้องมีไอเทมสวมใส่ที่จำเป็นกันก่อน เพราะฉะนั้นครั้งนี้เราจะมาแนะนำไอเทมที่ใช้สำหรับกิลวอและ PVP ให้ผู้เล่นมือใหม่ได้รู้จักกันว่าควรจะใส่ไอเทมประมาณไหน ใส่การ์ดอะไรอาชีพไหนเหมาะกันอาวุธแบบไหน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยเพราะสายลุยเค้าไม่คุยกันเยอะ แต่ต้องบอกก่อนว่านี้เป็นแค่ในความคิดของผู้เขียนเท่านั้น อาจจะไม่ได้ดีที่สุด หรือตรงกับความคิดของเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย ใครมีอะไรดีๆ มาแลกเปลี่ยนกันได้นะ

ชิ้นแรก

เริ่มชิ้นแรกสำหรับสายลุยเราจะพูดการ์ดชนิดหนึ่งที่ต้องบอกว่าถ้าคิดจะไปหวดกับคนอื่นต้องมี คือ Hydra Card ใส่กับอาวุธ คุณสมบัติของการ์ดนี้คือ โจมตีมอนสเตอร์ประเภทกึ่งมนุษย์แรงขึ้น 20% (Increase damage on DemiHuman monster by 20%) ว่ากันง่ายๆ ก็คือโจมตีอะไรก็ได้ที่มันคือมนุษย์หรือคล้ายๆ กับมนุษย์นั้นเองเหมาะสำหรับอาชีพที่โจมตีในรูปแบบกายภาพเช่น Swordman, Archer, Merchant, Thief สำหรับการ์ดนี้ไม่ได้มีดีแค่เอาไว้ กิลวอร์หรือ PVP อย่างเดียวยังเอาไปยิงมอนสเตอร์ที่เป็นพวกกึ่งมนุษย์อีกด้วยเช่น  Orc เป็นต้น

ชิ้นที่ 2

เรามาพูดถึงไอเทมสำหรับป้องกันกันบ้างได้แก่ Thara Frog Card ใส่กับโล่ บอกเลยว่าการ์ดเราไม่มีไม่ได้ถ้าคิดจะกิลวอร์หรือ PVP คุณสมบัติของการ์ดนี้คือป้องกันการโจมตีมอนสเตอร์ประเภทกึ่งมนุษย์ 30% (Reduce damage from DemiHuman monster by 30%) สำหรับการ์ดนี้ช่วยให้เราทนมือทดเท้าจากผู้เล่นอื่นๆ ได้มากเลยพอสมควร เป็นไอเทมที่ทุกอาชีพต้องมีต้องใส่ซึ่งมันสามารถหักล้างกับ Hydra Card ได้เป็นอย่างดี เรื่องราคาตอนนี้ก็ไม่ต้องห่วงแพงระเบิดไปเลย ยังไงก็หาเอาใช้กันด้วยเพราะไอเทมชิ้นนี้สำคัญจริงๆ

ชิ้นที่ 3

เราพูดถึงการ์ดสำหรับใส่อาวุธและโล่ไปเเล้ว ในข้อนี้ก็ถึงคิวของผ้าคลุมกันบ้าง ปกติเเล้วเราจะคุ้นเคยกันการใส่ Raydric Card คุณสมบัติลดการโจมตีแบบไร้ธาตุ แต่ใน Patch นี้ยังไม่มีมอนสเตอร์ตัวดังกล่าวเราจึงขอแนะนำ Card ลูกผสมอย่าง Orc Baby Card ที่ได้ทั้งลด Damage และเพิ่มค่า Flee แต่มาพร้อมเงื่อนไขมหาโหดนั่นก็คือผ้าคลุมที่ใส่ต้อง +9 +10 (ถ้าบวกถึงจะได้คุณสมบัติ Flee+15 ลด Damageจากธาตุ Normal 15%) ถึงจะได้คุณสมบัติครบ เรียกว่าเป็นการรวม Raydric Card กับ Whisper Card เข้าด้วยกัน

ชิ้นที่ 4

มาถึงคิวไอเทมสวมใส่กันบ้าง เราไปกันที่ส่วนหัวนั้นก็คือหมวก ที่มีชื่อว่า Poo Poo Hat หรือที่เรียกกันติดปากว่า หมวกขี้ คุณสมบัติลดการโจมตีมอนสเตอร์ประเภทกึ่งมนุษย์ 10% เป็นอีกไอเทมที่สามารถลดแรงปะทะจากผู้เล่นคนอื่นได้พอสมควร แถมยังหาได้ไม่ยากอีกด้วยหาได้จาก มอนสเตอร์ชื่อ Bigfoot ถึงจะไม่ค่อยเท่เท่าไหร่แต่คุณสมบัติอัดแน่น เหมาะสำหรับทุกอาชีพในการลุยกิลวอร์หรือ PVP

ชิ้นที่ 5

ไอเทมชิ้นนี้เหมาะสำหรับอาชีพสายลุยที่มี HP พื้นฐานน้อยๆ อย่าง Mage, Archer และ Thief มันก็คือ Pupa Card ใส่กับชุดเกราะนั้นเอง คุณสมบัติ Maximum HP + 700 หรือเพิ่ม HP 700 ให้กับตัวละครที่สวมใส่ ช่วยให้เพิ่มความอึดขึ้นมาอีกพอสมควรสำหรับอาชีพที่ HP น้อยๆ ใส่ไปลุย PVP หรือกิลวอร์ กันแบบแน่นๆ แต่ตอนนี้ราคาคอนข้างสูงพอสมควร เพราะเป็นที่ต้องการของตลาดมาก

ชิ้นที่ 6

มาถึงการ์ดที่จำเป็นกับกิลวอร์อย่างยิ่งที่ไม่ว่าใน Patch ไหนๆ ก็ต้องมาต้องใส่กันทุกคนอย่าง Marc Card หรือนิยมเรียกกันว่า การ์ดม้าน้ำใส่กับชุดเกราะ คุณสมบัติ ผู้สวมใส่จะไม่ติดสถานะ Freeze หรือการถูกแช่แข็งนั้นเองเพื่อป้องการสกิล Frost Diver จากอาชีพ Mage ที่จะทำให้เราถูกแช่แข็งและกลายเป็นเป้านิ่งในกิลวอร์ สำหรับ Marc Card ยังมีประโยชน์ไปถึง Patch หน้าๆ ที่จะมีสกิลอย่าง Storm Gust จาก Wizard ที่ทำให้เราถูกแช่แข็งด้วยเช่นกัน ต้องบอกเลยว่าเป็นการ์ดที่สามารถใช้กันได้อีกยาวๆ

ชิ้นที่ 7

ไอเทมชิ้นสุดท้ายก็ยังคงเป็นในส่วนของการ์ดอีกเช่นเคย เราจะมาพูดถึงการ์ดที่นิยมใส่กับรองเท้าในการลุยกิลวอร์และ PVP กันบ้าง ที่แนะนำคือ Matyr Card หรือนิยมเรียกกันว่า การ์ดหมาดำคุณสมบัติ (Maximum HP + 10%AGI + 1) เพิ่ม HP ให้ผู้สวมใส่ 10% เพิ่มความอึดขึ้นมาอีกหน่อย ต้องบอกว่าเป็นการ์ดที่ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงใช้กันอยู่ พูดถึงราคาในท้องตลาดตอนนี้แพงมากๆ

…..เป็นยังไงกันบ้างสำหรับไอเทมต้องมีของสายลุยกิลวอร์และ PvP จะเห็นได้ว่าส่วนใหญ่จะเน้นไอเทมที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีและป้องกันมนุษย์ อย่าลืมไปหามาเตรียมพร้อมไว้ในการลุยกิลวอร์ที่จะเริ่มในเดือนหน้าด้วยละ

เพื่อนๆ ที่สนใจหรือคิดถึงอยากกลับไปสัมผัสการเล่น RO บรรยากาศเก่าๆ สามารถสมัครและดาวน์โหลดเกม RO เซิร์ฟ Jellopy ได้ >ที่นี่<

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment