เส้นทางการเก็บเลเวล RO เซิร์ฟเวอร์ใหม่ Jellopy ตั้งแต่ 1-60

…….อีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่ตราตรึงอยู่ในใจเหล่าเกมเมอร์ยุค 90 คงหนีไม่พ้นเกมในตำนานอย่าง Ragnarok Online ที่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด้วย Community ภายในเกมที่เป็นอีกหนึ่งข้อที่ทำให้เกมอย่าง Ragnarok Online มีเสน่ห์มากๆ ในยุคสมัยนั้น ซึ่งตอนนี้ผู้เปิดให้บริการคือ Electronics Extreme นั่นเอง วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมาทาง ExE ได้ทำการเปิดเซิฟเวอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า “Jellopy” โดยเอกลักษณ์ของเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดใหม่ล่าสุดนี้คือจะ มีให้เล่นเฉพาะ Class 1 เท่านั้น ได้แก่ Swordman, Archer, Thief, Mage, Merchant, Acolyte จนกว่าจะมีการอัพเดทคลาสเพิ่มในอีก 9 – 12 เดือน ทำให้ผู้เล่นย้อนกลับไปในสมัยยุคแรกเริ่มของเกมกันเลยที่เดียว

…..สำหรับวันนี้ทาง Game ded ของเรามีการแนะนำสถานที่การเก็บเลเวลให้กับผู้เล่นมือใหม่ว่าควรจะไปเก็บเลเวลที่ไหน Map และมอนสเตอร์ตัวอะไรเหมาะสมกับเลเวลของเราในตอนนี้ และวันนี้เราจะพาเพื่อนไปลุยกับสถานที่เก็บเลเวลตั้งแต่ 1 – 60 กันเลย อย่ารอช้าเราไปพบกับ Map แรกกันเลยดีกว่า….

สร้างตัวละครเสร็จเเล้วแรกเริ่มจะมีสถานที่ให้สำหรับมือใหม่ได้ฝึกใน Map Novice Training Ground แนะนำให้อยู่ใน Map นี้จนถึง Job 10 เพราะมอนสเตอร์ใน Map นี้สามารถเก็บเลเวลได้จนเปลี่ยนอาชีพเลย จะมี NPC ตามสายอาชีพอยู่ภายใน Map เราสามาเราเควสจากเค้าและจะได้ Item ต่างๆ เป็นการตอบแทนแน่นำ ให้หาปาตี้ซึ่งจะทำให้เก็บเลเวลเร็วขึ้นเพราะเซิฟเวอร์นี้มีระบบ Party Bonus แบบถาวร เมื่อสังหารมอนสเตอร์แบบปาร์ตี้จะได้รับโบนัสค่าประสบการณ์ที่เพิ่มสูงขึ้นตามจำนวนคนในปาร์ตี้ (เพิ่มคนละ 3% สูงสุดที่ 33%) เก็บเลเวลจนถึง Job Lv.10 เพื่อนๆ สามารถวาปไปยังที่เปลี่ยนอาชีพที่ต้องการได้เลยโดยคุยกัน NPC ที่เป็น อาชีพ Class ของตน โดยคุยกับ NPC เเล้วเลือกข้อ 2 เปลี่ยนอาชีพเป็น…….. จากนั้นเค้าจะส่งเราไปยังที่เปลี่ยนอาชีพที่เราต้องการทันที่เห็นไหมละง่ายนิดเดียว

เลเวลตั้งแต่ LV. 20-25

หลังจากเปลี่ยนอาชีพเเล้วเลเวลของเราจะอยู่ที่ประมาน 12-13 แนะนำให้มาที่ Map (Prt_fild07) หรือที่นิยมเรียกกันว่า Map Rocker เพียบเดินมาทางวาปล่างของเมือง Prontera และเดินมาทางวาปซ้ายอีกที่ก็ถึงเเล้ว ใน Map นี้มีมอนสเตอร์อยู่หลากหลายและมอนสเตอร์เหลานี้ไม่ได้โหดมากนักเหมาะสำหรับเลเวลประมาน 10 ขึ้นไปก็สามารถมาหวดกันได้เเล้วและเหมือนเดิมแนะนำให้หาปาร์ตี้ด้วยนะจ๊ะเลเวลจะได้อัพกันไวๆ ใน Map นี้แนะนำให้เวลกันไปยาวๆ จนถึง LV.20-25
ได้เลยจ้า

เลเวลตั้งแต่ LV. 25-35

Map ต่อมาเราจะพาโยกย้ายกันมาที่เมืองแห่งป่าดงพงไพรอย่าง Payon กันบ้างโดยในเมืองนี้จะมีเจี้ยนอยู่คือ Payon dungeon โดยเดินขึ้นไปทางวาปขวาขึ้นของเมือง dungeon มีทั้งหมด 5 ชั้นด้วยกันแต่เราจะอยู่กันแค่ชั้น 1 เท่านั้นนะจ๊ะสำหรับที่นี้มอนสเตอร์จะได้มีความโหดขึ้นมา พอตัวแนะนำให้พกยาปั้ม HPกันไปด้วยเพราะที่นี้มอนสเตอร์เยอะและมีบ้างพวกที่โจมตีเราอัตโนมัติ อย่าง Zombie และ Familiar ด้วยใน Map นี้เป็นที่นิยมในการมาเก็บเลเวลของผู้เล่นค่อนข้างเยอะคงไม่ใช่เรื่องยากที่จะหาปาร์ตี้จากที่นี้ข้างในอาจจะแออัดไปซักหน่อยแต่เพื่อ แลกมากับค่าประสบการณ์ที่ได้เยอะพอสมควรก็ถือว่าคุ้มค่าเลยละเราสามารถอยู่ที่นี้ได้จนถึง เลเวล 25 – 35 เลย

เลเวลตั้งแต่ LV. 35-45

ต่อมาเรายังคงอยู่กันที่ Payon เราจะไปกันที่เราจะเดินออกมาทาง (pay_fild08) หรือนิยมเรียกกันว่า Map ไม้แดงนั้นเองสำหรับ Map นี้มอนสเตอร์จะมีความโหดขึ้นมาอีกขั้นแนะนำให้หาปาร์ตี้ที่มีอาชีพซัพพอร์ตอย่างเช่น อโคที่มีสกิลฮิลเพิ่มพลังชีวิต และสกิลซัพพอร์ตอย่าง Increase Agility และ Blessing จะทำให้เราลุยกับมอนสเตอร์ง่ายขึ้นส่วน Map นี้สิ่งที่ต้องระวังคือมอนสเตอร์ที่มีชื่อว่า Elder willow หรือไม้แดง เพราะมันคือมอนสเตอร์เพียงตัวเดียวใน Map ที่จะมาโจมตีเราแบบอัตโนมัติ แถมยังมีสกิล Fire Bolt มีรุนแรงอีกด้วยสำหรับที่นี้เพื่อนๆ สามารถอยู่เก็บเวเวลได้ถึง 35 – 45 เลย

เลเวลตั้งแต่ LV. 45 – 60

ถึงจุดสุดท้ายของเส้นทางการเก็บเลเวลตั้งแต่ 1 – 60 มาจบกันที่ dungeon Byalan Island วิธีมาที่นี้คือขึ้นเรือโดยการคุยกับ NPC กะลาสีเรือที่เมือง izlude ที่อยู่ทาแถวๆ ขาวบนของ Map ที่นี้มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกันส่วนชั้นที่เราแนะนำคือชั้นที่ 3 (iz_dun02) ต้องบอกว่ามอนสเตอร์ที่นี้โหดเอาเรื่อง แนะนำให้มีอาชีพสายซัพพอร์ตมาด้วยไม่อย่างงั้นจะทำให้เราเปลื่องที่ในส่วนของยาเพิ่มพลังชีวิตเป็นอย่างมากแต่มอนสเตอร์สุดโหดเหล่านี้แน่นอนว่าต้องตกไอเทมที่มีราคาแพงกับค่าประสบการณ์ที่ได้มา ถึอว่าคุ้มค่ามากเลยที่เดียวเราสามารถอยู่ที่นี้ได้จนถึงเลเวล 60 หรืออาจจะมากกว่านั้นก็ได้

…….นี่เป็นเพียงอีกหนึ่งวิธีในการเก็บเลเวล เชื่อว่ายังมีวิธีอีกมากมายหลายรูปแบบแล้วแต่เทคนิคของแต่ละคน สำหรับอันนี้สำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนตีตัวอะไร ก็ถือว่าเป็นแนวทาง แล้วถ้าพวกท่านเป็นสาวกเกม RO อยู่แล้วบอกเลยว่าไม่ควรพลาด เซิร์ฟเวอร์ใหม่ Jellopy จาก EXE

สมัครและดาวน์โหลดเกม RO เซิร์ฟ Jellopy ได้ >ที่นี่<

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment