TERA Online พาส่องระบบ Glyph จารึกอักขระ เพิ่มทักษะมนตราแห่งนักสู้

ระบบสกิลของเกม TERA Online จะแตกต่างจากเกมอื่นๆ เพราะนอกเหนือจากเผ่าจะมีสกิลแล้ว ในส่วนระบบคลาสอาชีพภายในเกม ต่างก็มีสกิลของคลาสเช่นกัน แต่ยังไม่หมดเท่านั้น!!! เพราะเกม TERA ยังมีอีกหนึ่งระบบที่รับรองเลยว่าเด็ด กับ “ระบบ อักขระ [Glyph]

“ระบบ อักขระ [Glyph]” เปรียบเสมือนการติดตั้งออฟชั่นเพิ่มความสามารถ ให้กับสกิลเดิมๆ ของเรา อาทิ ลดเวลาคูลดาวน์, เพิ่มพลังโจมตี, เพิ่มระยะเวลาเอฟเฟกต์ รวมไปถึงเพิ่มโอกาสโจมตีติดสถานะ เป็นต้น ทำให้ระบบอักขระ Glyph ถือว่าเป็นฟีเจอร์เด็ด ที่ทำให้ระบบต่อสู้ของ TERA Online เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

เพราะผู้เล่นแต่ละคน มักจะอัพ Glyph ไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละคนจะมีสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกันตามแต่ความถนัด โดยผู้เล่นจะเริ่มใช้ระบบ Glyph ได้ เมื่อเลเวล 20 ขึ้นไป และเมื่อเลเวล 65 เราจะมีคะแนนสำหรับอัพ Glyph อยู่ที่ 55 คะแนน ซึ่งจะทำให้อัพ Glyph ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น!!! ดังนั้น ต้องเลือกอัพให้ดี แต่ถ้าอัพพลาดไม่ต้องกลัว เพราะสามารถรีเซ็ตอัพใหม่ได้เรื่อยๆ

ทั้งนี้ ตัวออฟชั่น Glyph ของแต่ละสกิล จะทยอยปลดล็อกเรื่อยๆ ตามระดับของผู้เล่น แต่จะยกเว้นพวก Glyph บางอันที่มีระดับสูง (สีเขียว) หรือบาง Glyph ที่สามารถอัพได้หลายระดับ คือ [ระดับสกิล ขาว > เขียว > น้ำเงิน ] โดยเฉพาะสีเขียวและน้ำเงิน ที่ช่วยเพิ่มความสามารถมากกว่าแบบสีขาวนั่นเอง พวกนี้จะต้องใช้ตรา Glyph ในการปลดล็อก

จากภาพจะเห็นว่า สกิลระดับสีขาว จะช่วยเพิ่มโจมตี 25% เท่านั้น แต่หากได้ Glyph แบบสีเขียว จะเห็นว่าชื่อสกิลจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ทั้งยังเพิ่มความแรงสกิลเป็น 35% หรือหากได้ Glyph สีน้ำเงินมา (เป็นขั้นดีสุด) จะลดคะแนนในการเรียนลง 1 คะแนน ในขณะที่ความแรงของสกิลยังเท่ากับแบบสีเขียว คือ 35% เป็นต้น

ทั้งนี้ ตรา Glyph ที่ใช้ในการปลดล็อก สามารถหาได้จากดันเจี้ยนระดับ 60 อย่าง Sabex Armony [แผนที่ Highwatch] กับดันเจี้ยน Macellarius Catacombs [แผนที่ Arx Umbra] ที่มีโอกาสได้กล่องสุ่ม Glyph มาเป็นรางวัล

หรือหากมีคะแนน Vanguard Points มากพอ ก็สามารถนำไปแลก Glyph Token ได้ [NPC: Sionne] ได้ที่เมือง Highwatch เช่นกัน

วิธีการอัพ Glyph ก็ไม่ยาก ผู้เล่นสามารถดูได้หน้าสกิล (ปุ่ม K) ว่ามีอะไรให้อัพบ้าง ซึ่งหากสังเกตุจะพบใต้วงกลม Glyph แต่ละอัน จะมีตัวเลขติดอยู่ นั่นก็คือ ค่าคะแนนที่ใช้ในการเรียน Glyph บางอันใช้ 3 คะแนน บางออฟชั่นก็ต้องการ 4-5 คะแนนเลย ดังนั้น ต้องคำนวนเลือกอัพให้ดี ไม่อย่างนั้นคะแนน Glyph ที่เรามี จะทำให้อัพได้ไม่กี่สกิลเท่านั้น!!!

***ถ้ายังไม่ชัวร์ว่าจะอัพ Glyph อันไหนดี ลองคลิกปุ่ม “แนะนำอักขระ” ด้านล่างหน้าสกิล เพื่อให้ระบบลองแนะนำว่าควรอัพของสกิลไหนแทนก่อนได้ แต่ถ้าอัพแล้วไม่พอใจ ค่อยกดปุ่ม “รีเซ็ตอักขระ” เพื่ออัพใหม่เองได้***

พอรู้อย่างนี้แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่เคยลองใช้ระบบอักขระ Glyph อย่าลืม!!! ไปลองอัพกันดูล่ะ~ แล้วจะรู้ว่าระบบนี้มันเด็ดและเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครมากขนาดไหนกัน

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment