มาแล้ว!! ระบบสงครามสุดมันส์ Mission War จากเกมสุดเก๋า Cabal ที่ผู้เล่นต่างรอคอย

……มีการอัปเดตครั้งใหญ่อีกแล้วสำหรับเกมแนว MMORPG ระดับตำนาน ที่ได้กลับมาอีกครั้งในอ้อมกอดผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ของประเทศไทยอย่าง EXE หรือ Electronics Extreme พูดแค่นี้ก็น่าจะเดากันได้แล้วว่าเป็นเกมอะไร นั้นก็คือ Cabal Extreme นัั่นเอง อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า Cabal เป็นอีกเกมในตำนานที่ได้รับความนิยมเอามากๆ แต่ถึงอย่างนั้นในปัจจุบันกระแสความฮิตของตัวเกม ก็ไม่ได้ตกลงเลย ด้วยฐานแฟนเกมที่มีเยอะและคนที่ชื่นชอบในตัว Cabal ก็ยังมีมากอยู่ และหนึ่งในเหตุผลที่ผู้เล่นชื่นชอบเกม Cabal นั่นก็คือระบบ PVP นั่นเองเพราะเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบ PVP สุดมันส์ ถ้าเราจะพูดถึงการต่อสู้ภายในเกม Cabal แล้วไม่พูดถึงอีกหนึ่งระบบสำคัญที่ผู้เล่นชื่นชอบคือ สงคราม Mission War/Nation War นั่นเอง !!

ทำความรู้จักกับ Mission War

เป็นสงครามระหว่างสองประเทศ Procyon และ Capella เมื่อ Great Sage Sirius ไม่อยู่ ทำให้ Sage Procyon แห่ง Huan และ Sage Capella แห่ง Pastur ต้องการจะเป็นผู้มีอำนาจใน Nevareth จึงได้รวบรวมผุ้คนที่สนับสนุนฝ่ายตนเอง จนเกิดการแตกแยกเป็นสองฝ่าย แล้วท่านละจะอยู่ฝ่ายใหน และฝ่ายไหนจะได้รับชัยชนะไปครอบคลอง  นี้ก็คือเนื้อเรื่อง Story ก่อนที่จะมาเป็น Nation War อย่างที่ทุกคนทราบกัน ว่าแต่ละฝ่ายทั้ง Procyon และ Capella จะแบ่งออกเป็นฝ่าย 250 – 300 คนต่อรอบนั้นก็หมายความว่าจะมีผู้เล่นทั้ง 600 ที่จะต้องต่อสู้กัน แค่คิดภาพก็สนุกแล้ว ทำให้ผู้เล่น Cabal ต่างรอคอยที่จะเริ่มสงครามบทใหม่นี้ เพราะมันเป็นอีกหนึ่ง Content ที่ผู้เล่นสาย MMORPG ชื่นชอบ แล้วตัวเกมอย่าง Cabal ก็สามารถตอบสนองตรงจุดนั้นได้ดีเลยทีเดียว

จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงผู้เล่นต่างฮือฮากัน ตอนการมาของระบบ Mission War นี้  สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการต่อสู้หรือทำสงครามนั่น ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะผู้เล่นได้สามารถปลดปล่อยพลังของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ กับคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อกัน ภายในแผนที่ก็จะมีจุด Object ต่างๆ ให้ผู้เล่นกับคนในฝ่ายไปยึดเพื่อชิงความได้เปรียบ มาเป็นฝั่งของต้นเอง ซึ่งนั้นตอนที่กำลังจะยึดเป็นอะไรที่ “ตะลุมบอน” กันเลยทีเดียว

การเข้าร่วมสงคราม Mission War

แล้วสำหรับผู้เล่นที่จะเข้าร่วมสนุกกับระบบ Nation War นี้ต้องผ่านเงื่อนไขก่อนดังนี้ถึงจะสามารถเข้าร่วมสนุกได้

  • ตัวละครจะต้องมี Level 80 ขึ้นไป
  • ทำเควสเลือกประเทศแล้ว

– Quest เลือกประเทศ จะมีให้เลือกประเทศ 2 ครั้ง ครั้งแรก LV. 52 “What Are You Fighting For?” และครั้งที่สองเมื่อ LV. 95 “The Tower of Sage, Divide” สามารถรับได้จาก NPC Morison Officer ใน Port Lux (หลังจากนี้จะสามารถเปลี่ยนประเทศได้โดยการใช้ Gift Box – Black Transmuter หาซื้อได้จากใน item shop)

เพียงเท่านี้ผู้เล่นก็สามารถเข้าร่วมสนุกกับสงครามสุดมันส์ของทั้่ง 2 ฝ่ายได้แล้ว แต่ตัว Mission War นี้จะมีเวลากำหนดในการเล่นซึ่งจะมีวันล 6 รอบ รอบละ 1 ชั่วโมง ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกเวลาที่ตัวเองสะดวกเพื่อเข้าร่วมสนุกกับสุดยอดสงครามนี้ได้ โดยเวลาจะมีตารางดังนี้

กำหนดเวลาแต่ละรอบ
⦁ 6.00 – 7.00 น.
⦁ 10.00 – 11.00 น.
⦁ 15.00 – 16.00 น.
⦁ 19.00 – 20.00 น.
⦁ 22.00 – 23.00 น.
⦁ 1.00 – 2.00 น.

และตัว Nation War ถูกแบ่งเป็น 2 ระดับ ตาม Level และการเข้าสู่ Mission War โดย 2 ระดับนี้จะกำหนด Level ของผู้เล่นดังนั้นไม่ต้องกลัวความแตกต่างของ Level เพราะทุกคนภายในสงครามจะมีความใกล้เคียงกัน เพื่อรักษาความสมดุลและความสนุกของผู้เล่นไม่ให้มีความแตกต่างกันมากเกินควร ซึ่งรับประกันถึงความสนุกอย่างแน่นอน โดยลำดับที่ 1 Level 80 – 109 ถึงสามารถเข้าร่วมได้ ลำดับที่ 2 Level 110 – 139

เพื่อนๆ ที่อยากไปมันส์ Nation War สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://cabal.exe.in.th/news/cb-mission-war 

ติดตามข่าวสารเกม Cabal Extreme ได้ที่

https://cabal.exe.in.th/main | www.facebook.com/Cabalexe.in.th

ภาพบรรยากาศความมันส์ Nation War

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment