ออฟไม่โดนใจ TERA จัดให้ กับ Enigmatic item

หลังจากเกม TERA Online เปิดเซิร์ฟเวอร์ให้เพื่อนๆ เกมเมอร์ชาวไทยได้เข้าไปร่วมสนุกกันในช่วง OBT ก็มีเพื่อนๆ หลายคนที่ได้รับไอเทม อย่าง อาวุธ อุปกรณ์ป้องกัน และเครื่องประดับแปลกๆ โดยรูปไอเทมมันจะมีเครื่องหมายคำถามขึ้นในรูป แถมยังไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่อาวุธหรืออุปกรณ์ตรงกับคลาสของเรา ซึ่งไอเทมประเภทนี้จะถูกเรียกว่า [Enigmatic item]

Enigmatic item เป็นไอเทมที่สามารถหาได้จาก เควสท์, ดันเจี้ยน, หรือซื้อจาก NPC ด้วยแต้มต่างๆ ซึ่งไอเทมชนิดนี้จะมีข้อดีตรงออฟชั่นพิเศษเพิ่มขึ้นจากของอุปกรณ์สวมใส่ปกติ ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกออฟชั่น จากที่ไอเทมกำหนดมาให้ได้ (มีลิสต์ออฟชั่นให้เลือก) โดยเมื่อเราทำการสวมใส่หรือเสริมแกร่ง(ตีบวก) ไปจนถึงระดับที่กำหนด (+3/+6/+9) ก็จะได้รับออฟชั่นนั้นๆ เพิ่มขึ้นมา

โดยเมื่อผู้เล่นได้รับ อาวุธ/ชุดเกราะ/เครื่องประดับ ที่เป็นสัญลักษณ์ [?] เหมือนในรูปด้านบน หากต้องการใช้ไอเทมชิ้นนั้น ให้ทำการคลิกขวาที่ไอเทมสวมใส่นั้นๆ (รูปที่ 1)

หลังจากคลิกขวาที่ Enigmatic item แล้ว จะได้พบหน้าต่าง “เปลี่ยนออฟชั่น” โผล่ขึ้นมา ให้เราดูว่าของสวมใส่ชิ้นนี้ สามารถเลือกออฟชั่นได้กี่อย่าง (รูปที่ 2)

ทั้งนี้ เมื่อเข้ามาหน้านี้ครั้งแรก ผู้เล่นหลายคนจะงงแน่นอน เพราะรายละเอียดด้านบนมีแจ้งว่า “ต้องการไอเทม Semi-Enigmatic Scroll” ซึ่งตรงจุดนี้ต้องบอกว่าการเลือกออฟชั่น Enigmatic ในครั้งแรก..ฟรี!!! จ้า~ ยังไม่ต้องใช้ Semi-Enigmatic Scroll

ส่วนในครั้งถัดไป เมื่อต้องการเปลี่ยนออฟชั่นของ Enigmatic item ชิ้นเดิม หลังจากที่เลือกครั้งแรกไปแล้ว ถึงจะต้องใช้ไอเทม Semi-Enigmatic Scroll ในการเปลี่ยนออฟชั่นใหม่นั่นเอง***

เมื่อผู้เล่นต้องการเลือกออฟชั่นให้ของสวมใส่ ให้กดปุ่ม “เปลี่ยน” จากนั้นจะมีหน้าต่าง “เลือกออฟชั่นที่จะเปลี่ยน” ขึ้นมาให้เลือกความสามารถต่างๆ ของออฟชั่น (รูปที่ 3)

ผู้เล่นจะต้องเลือกออฟชั่นที่ถูกใจให้ครบทุกอัน แล้วให้ทำการกด “บันทึก” 1 ครั้ง เพื่อทำการเซฟออฟชั่นของช่องนั้นๆ ออฟชั่นที่ผู้เล่นเลือก ก็จะไปอยู่ในกรอบสีแดงด้านซ้ายมือของรูป (รูปที่ 4)

            เมื่อผู้เล่นเลือกออฟชั่นทั้งหมดครบ ให้ทำการกดปุ่ม “คอนเฟิร์มออฟชั่น” ที่ด้านล่างหน้าจอ (รูปที่ 5)

เมื่อกดคอนเฟิร์ม แล้วจะมีหน้าต่างขึ้นมายืนยันการเลือกออฟชั่นอีกครั้ง เพื่อเช็คความถูกต้อง ถ้าผู้เล่นเลือกออฟชั่นถูกต้องทั้งหมดก็ให้กดปุ่ม “ใช่” เพื่อยืนยันเลือกออฟชั่นตามที่เลือก แต่ถ้าเลือกผิดหรือยังไม่ถูกใจก็ให้กด “ไม่” เพื่อกลับไปเลือกออฟชั่นใหม่ก่อนหน้านี้ได้ (รูปที่ 6)

เมื่อกดยืนยันการเลือกออฟชั่นเสร็จปุ๊บ เราจะได้อุปกรณ์ที่ตอนนี้พร้อมสวมใส่แล้ว โดยออฟชั่นที่เลือกไว้ก็จะถูกใส่เข้ามาในของชิ้นนั้นๆ เพียงเท่านี้เราก็สามารถใส่ไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้ตามปกติแล้ว (รูปที่ 7)

** หมายเหตุ: อุปกรณ์สวมใส่ Enigmatic item ส่วนใหญ่เมื่อเลือกออฟชั่นเสร็จแล้ว จะยังไม่ส่งผลในทันที เพราะว่ามีเงื่อนไขให้ผู้เล่นทำการเสริมแกร่ง(ตีบวก) อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ถึงตามจำนวนที่กำหนดก่อน ถึงจะได้รับออฟชั่นตามที่เลือกไว้ก่อนหน้านี้ **

*** ไอเทม Semi-Enigmatic Scroll สำหรับเปลี่ยนออฟชั่น***

ในกรณีที่เพื่อนๆ เลือกออฟชั่นของ Enigmatic item เสร็จเรียบร้อย แต่ใช้ไปใช้มา อาจจะรู้สึกว่าออฟชั่นเดิม แล้วอยากเปลี่ยนออฟชั่นใหม่ของอุปกรณ์เดิมอีกครั้ง ซึ่งการเปลี่ยนใหม่นั้น จะต้องมีไอเทมที่มีชื่อว่า Semi-Enigmatic Scroll ที่สามารถหาได้จาก

• Tera Store [ร้านค้าสหพันธ์]
• บอสในดันเลเวล 60 ขึ้นไป
• World Boss
• Loot box ชนิดต่างๆ

โดยการเปลี่ยนออฟชั่นของไอเทม Enigmatic item อีกครั้งนั้น เมื่อผู้เล่นได้รับไอเทม Semi-Enigmatic Scroll แล้ว ให้นำไอเทมที่ต้องการเปลี่ยน ซึ่ง Semi-Enigmatic Scroll 1 ใบ จะสามารถเปลี่ยนออฟชั่นได้ใหม่ 1 อัน
ดังนั้น ไอเทม Enigmatic บางชิ้น ที่มีหลายออฟชั่น เช่น 3 ออฟชั่น หากต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ผู้เล่นก็จะต้องใช้ใบ Semi-Enigmatic Scroll จำนวนถึง 3 ใบนั่นเองจ้า~

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment