Battle Carnival ส่งนักร้องแห่งยุค 60 Jimmy King มือกีต้าร์ขั้นเทพลงสู่สนามรบแล้ววันนี้

……..มาแล้ว สำหรับตัวละครใหม่จากเกม FPS ยอดฮิตในประเทศไทยอย่าง Battle Carnival จากผู้ให้บริการยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง EXE หรือ Electronics Extreme ของเรานั่นเอง และเกม Battle Carnival ก็ได้มีการอัพเดท และ พัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่นานมานี้ ก็ได้มีการอัพเดทครั้งใหญ่อีกหนึ่งครั้ง เพิ่มตัวละครใหม่เข้าภายในเกม มาให้ผู้เล่นแฟนๆ ชาว Battle Carnival ได้มีตัวเลือกในการเล่นมากยิ่งขึ้น ต้องบอกเลยว่าเขามาพร้อมกับสกิลสุดป่วนและท่าทางสุดกวน เราไปดูกันเลยดีกว่าว่า “เขาคือใคร !”

……..โดยตัวละครใหม่ของ Battle Carnival มีชื่อ Jimmy King นักดนตรีผิวสี ที่ขึ้นชื่อว่า “มือกีต้าร์ขั้นเทพ” ที่เป็นขวัญใจของคนยุค 60 เรามาดูประวัติความเป็นมาของ Jimmmy King สักเล็กน้อย โดยวันหนึ่งอยู่ดีๆ ก็หายตัวไปอย่างปริศนาในระหว่างทัวร์คอนเสิร์ต ทำให้แฟนๆ คิดว่าเจ้าตัว Jimmy King ได้ตายไปแล้ว แต่ความเป็นจริงแล้ว เขาไม่ได้ตาย แต่โดนลักพาตัวไปโดยกลุ่มคนที่ไม่ทราบชื่อ ล่าสุดที่เขาจำความได้คือ ถูกเชือกมัดและถูกปิดตาและถูกนำตัวไปศูนย์วิจัยแห่งหนึ่ง เขาตื่นมาอีกครั้งเวลาก็ผ่านไปแล้ว 10 ปี

โดยชายที่ปลุกเขามีชื่อว่า Rhino โดย Rhino ได้เล่าถึงเหตุการณ์ต่างๆ ว่าองค์กรวิจัย THS(องค์กรวิจัยมนุษย์กลายพันธุ์)  ได้ทำการรวบรวม DNA ของทุกๆ อย่างบนโลกเอาไว้ Jimmy ก็เป็นหนึ่งในนั้นและจู่ๆ ก็ได้ล้มเลิกงานวิจัยนี้ไป จนมีคนมาพบกับแคปซูลที่แช่แข็ง Jimmy ไว้ ตอนนี้ THS ไม่ใช่แค่องค์กรธรรมดาอีกต่อไป แต่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จด้วยคำกล่าวอ้างถึง “การเป็นผู้นำในการพัฒนามนุษย์โดยการดัดแปลง DNA” ทำให้ Jimmy คิดที่จะล้างแค้นกับ THS โดยผ่านเครือข่ายก่อการร้ายของ Rhino นี้ก็เป็นเนื้อคร่าวๆ พอให้เข้าใจความเป็นมาของ ตัวละครตัวใหม่อย่าง Jimmy King

วิธีเล่นของ Jimmy King เป็นตัวที่มีความสามารถดีมากๆ ในสนามรบ ด้วยตัวละคร Jimmy King เป็นตัวที่สามารถใบ้ศัตรูฝ่ายตรงข้ามได้ ทำให้จังหวะในการเข้าทำหรือการจู่โจมของทีมศัตรู เกิดอุปสรรคขึ้น จึงทำให้ฝ่ายเราได้เปรียบได้ในช่วงระยะหนึ่ง ซึ่งส่วนตัวจึงคิดว่าตัว Jimmy King เหมาะที่จะเป็นแนวหน้าในการบู้เลยทีเดียว เพราะสกิล Passive ของเขาจะสร้างความเสียหายต่อเนื่องในจุดที่เขาตายอยู่ ซึ่งอาวุธที่เหมาะสมในความคิดของผมน่าจะเป็นจำพวก ปืนกลหนักอย่าง Assault Rifle SMG และ Shotgun ก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดส่วนตัวเลยทีนี้ว่าตััวเองถนัดอะไรมากแค่ไหน ส่วนตัวผมใช้ M4 กับ MP7 ก็คือว่าใช้ได้เลยทีเดียว แต่ถ้ายิงไม่โดนก็จบกัน แต่สำหรับ Jimmy King เป็นตัวที่ขาดไปไม่ได้ในทีม

ด้วยความสามารถพิเศษของ Jimmy King อย่างที่กล่าวไปว่าตัวเขาเหมาะสมที่อยู่แนวหน้า เพื่อใช้สกิลในการ บล๊อกความสามารถของศัตรู หรือก็คือการใบ้ ในการใช้สกิลนั่นเอง เพราะถ้าอยู่แนวหน้าเขาสามารถเห็นศัตรูได้ก่อนว่าตัวไหนกำลังเดินเข้ามาใช้สกิล แล้วตัว Jimmy King ก็กดสกิลในการใบ้ ทำให้คู่ต่อไม่สามารถใช่สกิลได้ ทำให้ตัวบางๆ อย่าง The Lady, Cindy หรือ Rumble Jack ที่เป็นตัวละครที่ต้องพึ่งสกิลเป็นสักส่วนใหญ่ อาจจะทำให้เขาเหล่านั้นเล่นยากขึ้นเข้าไปอีก

จุดเด่น – อย่างที่เห็นได้ชัดเจนเลยคือ ความสามารถของสกิลทั้ง Active และ Passive เพราะเป็นตัวที่ผลต่อเกมพอสมควร เพราะสามารถตัดเกมฝ่ายตรงข้ามได้เลย เช่น การตัดสกิลของ Killjok หรือ The Lady ที่เน้นไปที่การกดสกิลส่วนใหญ่แบบนี้จะส่งผลเป็นอย่างมากเพราะด้วย ตัวเหล่านั้นเป็นตัวละครที่บางจำเป็นต้องใช้สกิลเพื่อให้ได้เปรียบในการต่อสู้แต่ถ้าโดน Jimmy King ใช้สกิลขัดจังหวะก็จบกัน

จุดด้อย – ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ HP หรือเลือดนั่นเอง เป็นตัวที่อย่างที่ผมคิดคือเหมาะกับแนวหน้าแต่ด้วยเลือดแค่ 210 ซึ่งไม่ได้เยอะไปกว่าตัวอื่นๆ เท่าไหร่ทำให้การออกไปยิงที่แนวหน้าเป็นการเสี่ยงพอสมควรเลย และความรู้สึกส่วนตัวคิดว่า ความเร็วในการเคลื่อนที่ก็ช้าทำให้การเติมเกมนั้่นเป็นไปได้ช้า แต่ก็เป็นจุดด้อยเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นภาพรวมถือว่าโอเคเลย

…..ทัั้งหมดนี้ก็คือการรีวิวตัวละครตัวใหม่ของเกม Battle Carnival ที่ได้ส่ง Jimmy King เข้าสู่สนามรบแล้ววันนี้ โดยตอนนี้ได้มีการแจกฟรี 3 วันสำหรับตัวละครใหม่ตัวนี้ สำหรับแฟนๆ ชาว Battle Carnival ไม่ควรพลาดที่จะเข้าไปทดสอบความมันส์เต็มรูปแบบของเกมแนว FPS ได้แล้ววันนี้ พร้อมกับการอัพเดทปืนใหม่และอื่นๆ อีกมากมายภายในเกม Battle Carnival

สามารถรับตัวละคร Jimmy King ฟรีได้ที่ลิ้งค์นี้

https://exe.in.th/JKfree3days

ติดตามข่าวสารและดาวน์โหลดเกม Battle Carnival ได้ที่

http://bit.ly/JKxGameded

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment