การผจญภัยสุดมหัศจรรย์ Kobolds & Catacombs มาแล้ว!

สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับแพทใหม่ของเกมการ์ดสุดมัน Hearthstone ซึ่งนอกจากจะอัพการ์ดมากถึง 135 ใบแล้วยังมีอัพเดทดันเจี้ยนสุดมันส์และแจกการ์ดและสมบัติอีกอีกด้วย มาดูกันว่ามีอะไรใหม่ในแพท Kobolds & Catacombs  นี้

 

รายการอัพเดทของแพท Kobolds & Catacombs  

  1. แจกซอง Kobolds & Catacombs ฟรีถึง  6  ซอง

เงื่อนไข : เข้าเกม และผ่านภารกิจ(เควส)ใหม่ของเกม

โดยเควสจะมีทั้งหมด 3 เควส ซึ่งต้องเล่นในดันเจี้ยนใหม่  แห่งนี้ให้ครบตามจำนวนเควส

  1. แจกสมบัติลับ (อาวุธในตำนานแบบสุ่ม) 1 ใบ

เงื่อนไข : เข้าเกมครั้งแรกหลังจากอัพเดท Kobolds & Catacombs

เมื่อเราเข้าเกมครั้งแรกของแพท Kobolds & Catacombs   เราจะได้รับทันทีการ์ดอาวุธในตำนาน 1 ใบ แบบสุ่ม

  1. อัพเดทการผจญภัยแบบคนเดียว (ดันเจี้ยน)

เงื่อนไข : สามารถเข้าเล่นฟรี!

สำหรับการผจญภัยแห่งนี้ จะมีรางวัลเดียวเท่านั้นคือ เมื่อจบด้วยฮีโร่ครบ 9 Class   จะได้หลังการ์ดฟรี

 

การตะลุยดันเจี้ยน Kobolds & Catacombs   

เรียกได้ว่าเป็นทีเด็ดของแพทนี้เลย มันส์มากขอบอก! มันส์จนหัวร้อนเลย โดยตัวเกมจะเป็นดันเจี้ยนเขาวงกต เราจะต้องผ่านด่านทั้ง 8 ด่านไปให้ได้เพื่อจบเกม โดยแต่ละด่านก็มีบอสและอุปสรรค์ต่างกัน เมื่อผ่านด่านได้ก็จะได้รับสมบัติและชุดการ์ดมาอัพเกรด Deck   ของเรา  นอกจากนี้บอสและสมบัติในแต่ละด่านยังถูกเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆด้วย เราจะต้องพยายามเลือกการ์ดและสมบัติเพื่อผ่านบอสอันสุดโหดไปให้ได้ หากเลือกสมบัติผิด การ์ดผิด เจอบอสแพ้ทางก็จะแพ้กันง่ายๆ ความมันส์อยู่ตรงนี้แหละ เรามาดูดันเจี้ยน Kobolds & Catacombs  กันเล้ยย!

 

การเลือก Class
เลือกฮีโร่ 1 Class แล้วลุย! เมื่อผ่านครบ 9 Class ก็จะได้หลังการ์ดเป็นรางวัล ผ่าน Class เดียวไม่ได้นะต้องครบทั้ง 9 เท่านั้น

 

 

รูปแบบดันเจี้ยน

ด่านทั้งหมด 8 ด่าน บอส 48 รูปแบบ(โดยประมาน) โดยจะออกมาแบบสุ่ม ซึ่งยิ่งด่านสูงขึ้นๆ บอสจะโหดขึ้นและโกงขึ้น (บางรอบอาจจะเจอบอสที่เคยเจอด่านต้นๆมาอยู่ด่านหลังๆซึ่งจะโหดเวอร์) แต่ทุกครั้งที่เราเอาชนะบอสได้ จะได้รับสมบัติและ ชุดการ์ดมาพัฒนา Deck เราเรื่อยๆ เรียกว่าแบบเกม RPG ตะลุยดันเจี้ยนกันเลยทีเดียว

 

สมบัติ

สมบัติจะมีทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่

สมบัติติดตัว (มีผลตลอดเวลา) เราจะได้รับเมื่อหลังจบด่าน 1  และด่าน 6 สมบัติประเภทนี้จะแสดงผลตลอดเวลาในเกม

การ์ดสมบัติ (มีผลเมื่อใช้) จะได้รับเมื่อหลังจบด่าน 4 และด่าน 7  สมบัติประเภทนี้ต้องจั่วและใช้จึงจะแสดงผล

ซึ่งสมบัติจะมีแต่ใบโกงๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ +3 ,เสียงสุดท้าย 2 รอบ ,คำรามสู้ศึก 2 รอบ  โดยจะมีให้เลือก 1 แบบ จาก 3 แบบ เลือกตามสไตล์ของ Deck ตัวเองแล้วไปสนุกกันได้เลย

 

การ์ดสนับสนุน – ชุด Deck

เริ่มต้นทุก Class จะมีการ์ดมาตรฐาน 10 ใบ และจะได้การ์ดเพิ่มใน Deck 3 ใบทุกครั้งที่ผ่านด่านได้ โดยจะมีให้เลือก 3 ชุด แบบสุ่ม ซึ่งชุดที่เลือกก็จะเป็นพวกสนับสนุนการเล่นตาม ชุด Deck ของแต่ละ Class  เช่นของ พรีสต์ ก็อาจจะมี ดราก้อนพรีสต์ , Highlander ,เงา เป็นต้น โดยชุดการ์ดที่ให้เป็นแบบสุ่มทั้งหมด

 

 

วิธีการผ่านแต่ละฮีโร่

จุดสำคัญคือการเลือกสมบัติหลังจบด่านแรก ต้องพยายามเลือกชุดการ์ดและสมบัติสนับสนุน ให้สนับสนุนกัน แต่ว่าจะได้เลือกสมบัติไหนและ  ชุดการ์ดไหนก็แล้วแต่ดวง ซึ่งจะทำให้ Deck ของแต่ละแตกต่างกัน วันนี้จะมาแนะนำแนวทางการเล่นที่ ผู้เขียนเล่นผ่านนะครับ

 

นวการเล่นพรีสต์

สำหรับมินเนี่ยนของพรีสต์นั้นจะเป็นสายกลางๆ ค่อนข้างช้า แต่สามารถเล่นได้หลายอย่างตามสมบัติที่เลือก อย่างเช่น ถ้าจะเล่นเน้นไปที่มินเนี่ยน ซึ่งสมบัติที่ช่วยได้ดีก็คือ สมบัติบัฟมินเนี่ยนฝ่ายเรา +1/1 ทั้งหมด ,เพิ่มมานาคริสตัล 1 เมื่อเริ่มเกม รวมทั้งสมบัติที่ทำให้ล่องหนทั้งเกมด้วย

สำหรับแนวทาง Deck ที่แนะนำก็คือ : ชุด Deck ชุบชีวิต หรือ มังกร (ใช้รวมกันได้หากได้)  เมื่อใช้กับสมบัติ คำรามสู้ศึกฝั่งของเราเป็น 2 รอบ หรือบัฟมินเนี่ยนฝ่ายเรา +1/1 จะทำให้ได้เปรียบมาก และหากได้ล่องหนก็จะยิ่งโหดขึ้นเข้าไปอีก

 

แนวทางการเล่นชาแมน

สำหรับชาแมนนั้นจะเด่นในด้านการใช้เวทย์มนต์ ,เจดโกเลม และ อีโวลูชั่น ซึ่งสมบัติที่ช่วยเหลือได้ดีก็คือประเภท เพิ่มคำรามสู้ศึกฝั่งของเราเป็น 2 รอบ หรือบัฟมินเนี่ยนฝั่งเรา +1/1

 

สำหรับแนวทาง Deck ที่แนะนำก็คือ : ชุด Deck เจดโกเลมคอมโบคู่กับ คำรามสู้ศึก 2 รอบ ซึ่งจะทำให้สร้างเจดโกเลมได้เร็วมาก หากคอมโบคู่กับสมบัติที่เพิ่มมานาได้ไวขึ้น เช่นอาวุธที่เพิ่มมานาให้ทุกครั้งที่ตี หรือบวกมานา 1 เมื่อเริ่มเกม จะทำให้เราสามารถเดินเกมได้ไวยิ่งขึ้น

 

แนวทางการเล่นโร๊ค

การเล่นของโร๊คนั้น จะเน้นไปที่การใช้ความสามารถของคำรามสู้ศึกและเสียงสุดท้าย โดยสมบัติที่ต้องใช้คือ คำรามสู้ศึก 2 รอบ หรือเสียงสุดท้ายสองรอบ

 

สำหรับแนวทาง Deck ที่แนะนำคือ : ชุด Deck คาธูน + คำรามสู้ศึก 2 รอบ หรือ เจดโกเลม  คำรามสู้ศึกหรือเสียงสุดท้าย 2 รอบก็ได้เช่น โดยทั้ง 2 Deck ยังสามารถใช้ บัฟมินเนี่ยน +1/1 ได้อีกด้วย

 

แนวทางการเล่นของดูอิท

ของดูอิทนั้นสามารถเล่นได้ทั้ง Deck สัตว์ และ Deck เจดโกเลม แต่สมบัตรที่ใช้จะแตกต่างกัน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ชุด Deck ที่ได้รับ)

สำหรับแนวทาง Deck ที่แนะนำคือ : ชุด Deck เจดโกเลม + คำรามสู้ศึก 2 รอบ และการ์ดเพิ่มมานา  ส่วน Deck สัตว์ ให้เลือกสมบัติผ้าคลุมล่องหนแล้วเลือก การ์ดลูกไดโนเสาร์ดุร้าย คอมโบกับ ผู้คุมกันห้องจัดแสดง จะทำการก๊อปปี้ลูกไดโนเสาร์ดุร้ายที่ติดบัฟแล้ว ยิ่งมีบัฟผ้าคลุมล่องหนจะยิ่งทำให้ชนะง่ายขึ้นมาก

 

เคล็ดลับการเลือกสมบัติ

– ต้องเลือกตั้งแต่ด่านแรกเลยว่า จะเล่นอะไร เช่น คำรามสู้ศึก 2 รอบ หากไม่ได้ให้กดยอมแพ้เริ่มใหม่ได้เลย

– ในการเลือกชุด Deck ไม่จำเป็นต้องตรงสายเป๊ะๆ เพราะอาจจะทำให้ได้แต่การ์ดค่าร่ายสูงตั้งแต่ต้นๆเกม

– การ์ดสมบัติที่ทรงพลัง ควรเลือกเป็นตัวเลือกแรกๆ(หากไม่มีใบไหนคอมโบกับ Deck ได้) เช่น Wax Rager 5/1 ตายแล้วเกิดใหม่ตลอด ,จอบขุดละโมบ (เมื่อโจมตีจะได้คริสตัลมานาเปล่า 1 อัน) ,เครื่องรางครอบงำจิต (ควบคุมมินเนี่ยนศัตรู 1 ตัว และเพิ่มมันใน Deck ดันเจี้ยน) ,รองเท้าว่องไว (มินเนี่ยนมีค่าร่าย 0 ในเทิร์นนี้) ซึ่งเหมาะสำหรับสายมินเนี่ยนตัวใหญ่ๆ

– การ์ด DK (Death Knight) บางอาชีพเท่านั้นที่น่าใช้ เช่น เมจ ,ชาแมน (คอมโบกับคำรามสู้ศึก 2 รอบได้ด้วย)

– การ์ดเควส ให้ข้ามได้เลย ส่วนใหญ่จะทำเควสไม่ทันและลดการ์ดในมือเราด้วย

 

ก็หวังว่า Guild นี้จะพอสามารถช่วยในการเล่นดันเจี้ยน Kobolds & Catacombs ได้บ้างสำหรับ 4 Class นี้ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าจะต้องเล่นหลายรอบหน่อยเพราะบางครั้ง ความสามารถบอสดันชนะทาง ชุดDeck เรา ทำให้สู้ยากมาก แต่ก็อย่าพึ่งท้อครับ จุดตัดสินอยู่ที่การเลือกสมบัติครั้งแรก ดูว่าจะไปต่อไหวไหม หากไม่ไหวก็รีบกดยอมแพ้เลย หรือบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องเล่นสายตาม Guild เป๊ะๆก็ได้ สำหรับวันนี้ขอตัวก่อนครับ แล้วพบกับอีก 5 Class ที่เหลือครั้งหน้าครับ

 

ดาวโหลดHearthstone

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

 

 

Comment