ปิดฉากการแข่ง Audition World Championship ผลงานไม่ธรรมดา ไทยคว้าอันดับ 3 ประเภททีม และ เดี่ยวอันดับ 4 ของโลก

 

 

Audition เกมแดนซ์ออนไลน์สุดฮิต อันดับ 1 ของเมืองไทย จาก PLAYPARK.COM ร่วมกับ true money พาตัวแทนทีมชาติไทยไปลุยศึก E-Sport Dancing Game ระดับโลก ในการแข่งขัน Audition World Championship 2017 ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งหมด 5 ประเทศเข้าร่วม คือ เกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และ ไทย

 

การแข่งขันเริ่มต้นด้วยการแข่งประเภทเดี่ยว ในโหมด Crazy 8 เพลง Fast Random แข่งกันทั้งหมด 3 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก, รอบ Semi-Final และรอบ Final

  • รอบแรก: ทีมผู้จัดแบ่งออกเป็น 6 สาย (สาย A – F) แต่ละสายมี 5 คน มาจากตัวแทนแต่ละประเทศ แข่งกัน 2 เพลง เพื่อหา 3 อันดับที่ดีที่สุดได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ในรอบนี้ทีมไทยถือว่าทำผลงานได้ดี เพราะพากันเข้ารอบถึง 5 สาย (สาย A – E) เลยทีเดียว

สาย A – พีรวัส วรรธธนาพงศ์ (มิก)               สาย B – ฐานิดา สอนมอญ (ป๊อบ)

สาย C – ปธานิน คามวาศรี (โอม)                 สาย D – ศุภกฤต คนึงโชติ (แบงค์)

สาย E – อภิวัฒน์ ทองเรือง (เต้)                   สาย F – อมฤต อนุวงศ์ภักดีชาติ (อาย)

 

  • รอบ Semi Final: รอบนี้เป็นการวัดฝีมือกันระหว่างผู้เข้ารอบของแต่ละสาย โดยแบ่งเป็น สาย A vs B, สาย C vs D และ สาย E vs F แข่งกัน 2 เพลง ซึ่งเอาเพียง 2 อันดับแรกที่ดีที่สุดของแต่สาย เข้ารอบ Final ซึ่งรอบนี้ทีมอินโดนีเซียเกาะกลุ่มพากันเข้ารอบชิงถึง 5 คน โดยทีมไทยมี ‘ปธานิน คามวาศรี’ หรือ ‘โอม’ เป็นตัวแทนผ่านเข้ารอบไปร่วมชิงชัยด้วยเช่นกัน ทำเอาเพื่อนๆ และกองเชียร์เฮกันลั่น
  • รอบ Final: รอบนี้แข่งกันทั้งหมด 4 เพลง เพื่อหาผู้ชนะเลิศระดับโลกในประเภทการแข่งเดี่ยว เรียกได้ว่าโหดสุดๆ เพราะ ‘ปธานิน คามวาศรี’ ตัวแทนทีมไทยเพียงหนึ่งเดียว ต้องสู้ศึกจากทีมอินโดนีเซียถึง 5 คน ซึ่งได้โชว์ผลงานอย่างเต็มที่ และคว้าอันดับ 4 มาครอบครอง ซึ่งระหว่างการแข่งขันมีหลายประเทศที่ร่วมเชียร์ไทยด้วยเช่นกัน

 

สำหรับการแข่งขันประเภททีม แข่งขันกันแบบจัด Ranking โดยสู้กันทั้งหมด 5 รอบ แต่ละรอบให้ส่งตัวแทนมาร่วมแข่งขันประเทศละ 1 คน สำหรับเพลงเป็นการ Random Fast เช่นเคย ซึ่งประเทศอินโดนีเซียถือว่ามาแรงเช่นเคย ส่วนไทยและเกาหลีใต้สู้กันแบบสูสี จากเดิมในรอบแรกๆ ที่เกาหลีใต้ครองอันดับ 2 ผลัดมาเป็นไทยทีคู่สลับกันขึ้นอันดับ 2  แต่เมื่อเพลงสุดท้ายสิ้นสุดลง ผลคะแนนรวมแล้วเป็นเกาหลีใต้คว้าอันดับ 2 ไปอย่างเฉียดฉิว

 

แน่นอนว่าหลังจากจบการแข่งขันที่เคร่งเครียด ทีมงานเกม Audition ได้พาตัวแทนทีมชาติไทยไปผ่อนคลายกันที่ Everland สวนสนุกยอดฮิตของเกาหลี ต่อด้วยเดินเล่นหาซื้อของฝากที่ย่านดังเมียงดง

 

เมื่อถึงประเทศไทยทีมงาน Audition นำโดย คุณอินทรา ทรงเกียรติกุล (พี่แป้ง) ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้มาต้อนรับ และชื่นชมกับผลงานที่ตัวแทนทีมไทยได้ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่

 

ถึงแม้ทีมไทยจะไม่ได้คว้าแชมป์โลกมา แต่ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และได้รับการยอมรับจากประเทศต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นก้าวระดับโลกก้าวแรกๆ ที่เริ่มต้นได้ดี และแน่นอนว่าเกม Audition จะยังคงส่งเสริม และผลักดันให้ผู้เล่น Audition ประเทศไทย ได้ร่วมโชว์ผลงานดีๆ ผ่านเวทีระดับโลกแบบนี้อีกแน่นอน สามารถชมคลิปการแข่งขันย้อนหลัง และติดตามกิจกรรมดีๆ ได้ทาง www.facebook.com/AuditionThailand และ www.audition.playpark.com

 

Audition มาเมื่อไหร่ มันส์เมื่อนั้น!!

WEBSITE ▶ http://audition.playpark.com

FACEBOOK ▶ http://FB.com/AuditionThailand

YOUTUBE ▶ http://bit.ly/AuditionYouTube

IG ▶ https://instagram.com/audition_thailand

LINE @PLAYPARK ▶ http://bit.ly/Line-PP

 

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

 

Comment