(พรีวิว Overwatch) แผนที่ใหม่ Château Gaillard พร้อมกับการมาของโหมด Death Match

สำหรับเกม Overwatch นั้น เป็นเกมยิงที่นำเสนอรูปแบบการเล่น Team-base หรือแนวที่คนเล่นจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ตัวเกมนั้นไม่ได้วางแผนในการทำโหมด Death Match ตั้งแต่แรก แต่หลังจากกระแสตอบรับของโหมด ARENA ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมาก ในที่สุดทีมพัฒนาก็ได้ปล่อยโหมด Death Match พร้อมกับแผนที่ใหม่มาให้ลองทดสอบกันก่อนที่เซิร์ฟ PTR ซึ่งทางเราจะเอามารีวิวให้อ่านกันครับ

โดยด่านที่อัพเดตเข้ามาใหม่นั้นมีชื่อว่า Château Gaillard เป็นแผนที่ที่ออกแบบมาสำหรับโหมด Death Match โดยเฉพาะ และจะเป็นแผนที่ที่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องในเกมอย่างมาก เพราะเป็นแผนที่ปราสาทของตัวละครสไนเปอร์ในเกม นั่นก็คือ วิโด เมกเกอร์ นั่นเอง (Château ภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ปราสาท) ซึ่งมันจะทำให้เรารู้เรื่องราวของเธอมากยิ่งขึ้นครับ

สำหรับในด่านนี้จะไม่มีพื้นที่เป้าหมายให้ไปยึด ไม่มีวัตถุเป้าหมายที่จะต้องเข้าไปป้องกัน เรียกได้ว่าไม่มีเป้าหมายอะไรเลยดีกว่า แต่จะเป็นแผนที่ให้คนเล่นได้มาวิ่งเล่นแล้วก็ไล่ยิงกันครับ ซึ่งแผนที่แบบนี้คนเล่นก็ไม่ต้องสนใจอะไร เจอคนเล่นคนไหนหมั่นไส้ก็สามารถโจมตีอีกฝ่ายได้เลยครับ

พื้นที่ภายในด่านนั้นมีจุดให้ปะทะอยู่ทั้งทางโล่งกว้าง โล่งยาว และทางปะทะแคบๆ ซึ่งออกแบบมาได้เหมาะสมกับการเล่นกับทุกตัวละคร โดยแต่ละตัวละครนั้นจะได้เปรียบเสียปรียบในพื้นที่ต่างกัน คนเล่นจะต้องหามุมที่จะสามารถได้เปรียบในการแอบหรอยหรือดักอีกฝ่าย เพราะแม้ว่าในเกมจะมีจุดเพิ่มเลือดมาให้ แต่พอมันเป็นการเล่นแบบเดี่ยวแล้ว จะไม่มีตัวละครฮีลเลอร์สามารถมาฮีลได้เลยครับ

จุดที่จะสนุกสนานและเป็นตัวแปรเล็กน้อยในการเล่นนั่นก็คือแท่นกระโดดที่จะอยู่นอกปราสาท คนเล่นจะสามารถอาศัยตอนที่ตัวละครกระโดดในการสร้างความได้เปรียบหรือตกเป็นเป้าของอีกฝ่าย และทะเลสาปรอบนอกปราสาทนั้นก็สามารถผลักให้คนเล่นตกลงไปตายได้ ซึ่งแน่นอนว่าสายตัวละครที่จะได้เปรียบก็คงหนีไม่พ้นลูซิโอที่จะสามารถผลักคนเล่นไปได้นั่นเอง

ในส่วนของโหมด Death Match นั้นก็จะให้อารมณ์เหมือนกันโหมด Death Match ในเกมยิงออนไลน์เกมอื่นนั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าเปลี่ยนจากการเปลี่ยนอาวุธเฉยๆ เป็นการใช้ตัวละครฮีโร่ในเกมนี้แทน ซึ่งตัวละครฮีโร่แต่ละตัวก็จะมีอาวุธและความสามารถแตกต่างกันอยู่แล้ว คนเล่นจะสามารถเล่นตัวละครไหนก็ได้ไม่มีจำกัดรวมไปถึงตัวฮีลเลอร์ (ที่ฮีลใครไม่ได้อยู่แล้ว) ข้อแม้ก็คือตัวละครจะซํ้ากับคนอื่นไม่ได้เท่านั้นเอง

ทำให้โหมดนี้ค่อนข้างได้รับความนิยมจากคนเล่นจำนวนมาก อารมณ์แนวว่าเก็บกดมาจากโหมด COMPETITIVE PLAY ที่คนส่วนใหญ่จะชอบเล่นแต่ฝั่งตัวละครทำดาเมจ เลยต้องจำใจไปเล่นตัวซัพพอตแทน แต่พอเป็นโหมดนี้มันไม่มีข้อจำกัดเรื่องพวกนี้แล้ว จึงสามารถเล่นตัวละครที่ตนเองชอบแล้วก็ใส่อีกฝ่ายได้เลย

นอกจากการอัพเดตแผนที่ใหม่แล้วยังได้มีการปรับบาลานซ์ตัวละครบางตัวอีกด้วย เพื่อให้ระบบทุกอย่างมันพร้อมก่อนที่จะอัพเดตลงเซิร์ฟเวอร์จริงนะครับ สำหรับคนไหนที่สนใจอยากจะลองเล่น ก็สามารถเข้าไปลองเล่นที่เซิร์ฟทดสอบ PTR ซึ่งสามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ

Comment