(รีวิวเกม PC บน Steam) Gigantic เกม MOBA สุดรวดเร็วจาก Perfect World เล่นฟรีแล้วบน Steam!

ส่วนตัวคนเขียนแล้ว คนเขียนได้ข่าวเรื่องของเกม Gigantic มาตั้งแต่ปี 2015 แล้วครับ และมีข่าวมาด้วยว่าตัวเกมนี้จะเอ๊ฟครูชีฟบน Windows 10 แต่ต่อมาตัวเกมก็ได้เปลี่ยนใหม่ โดยให้คนที่ใช้ Windows 7 และ Windows 8 สามารถเล่นได้แล้ว (แต่คุณสมบัติที่จะครอสระหว่าง Windows 10 กับ Xbox One จะยังมีอยู่รึเปล่าอันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกัน) และข่าวดีก็คือ ตอนนี้ตัวเกมได้ปล่อยให้เล่นฟรีบน Steam แล้วครับ และเราก็จะมารีวิวกันในบทความนี้

Gigantic นั้นเป็นเกมแนว Action MOBA ที่จะมีภาพกราฟฟิกเป็นการ์ตูน พัฒนาโดยทีมพัฒนาเกมชื่อก้องโลกที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องคุ้นชื่อกันแน่นอน นั่นก็คือ Perfect World หลายคนอาจจะรู้จักทีมพัฒนาเกมนี้จากเกม Perfect World แต่หลังๆ มา ทีมพัฒนาเกมนี้ไม่ได้ทำแค่เกมออนไลน์ธรรมดาๆ อย่างเดียว แต่ทำเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์หลายเกมด้วย และเกม Gigantic นี้เองก็เป็นเกมฟอร์มใหญ่เกมหนึ่งเลยทีเดียว

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกม Action MOBA ที่ส่วนตัวคนเขียน บอกได้เลยว่ามันมีความครบรสในเกมเดียวกันมาก ตัวเกมเล่นฟรี แต่ให้อารมณ์การเล่นเหมือนกับเกมที่ต้องเสียเงินซื้อ ทั้งเอฟเฟค ทั้งกราฟฟิกพี่แกจัดมาเต็มมาก แต่ที่เป็นทีเด็ดคือกราฟฟิกที่มาเป็นภาพแนวการ์ตูน ทำให้เกมน่าเล่นและเข้าถึงคนเล่นได้ไม่ยากนัก อันที่จริงต้องบอกว่าเกมให้อารมณ์กึ่งๆ เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบแนว Furry (ตัวละครที่เป็นครึ่งครึ่งสัตว์) อีกต่างหาก ทำให้เกมมีความเป็นแนวแฟนตาซีสูงมาก

ความแตกต่างจากเกม Action MOBA เกมอื่นก็คือ นี่เป็นเกมแนว Action ที่มีความรวดเร็วในการเล่นและปะทะสูงมาก คือมันไม่ได้ให้อารมณ์เหมือนกับเกม MOBA เลย แต่มันคือเกม Action เลยดีกว่า ตัวเกมมีความรวดเร็วในการเข้าถึงมาก วิ่งไปยังจุดต่างๆ ได้รวดเร็ว และสำคัญก็คือ เกมใช้เวลาเล่นไม่ได้นานนักในแต่ละตา มาแบบพอดีๆ เลยทำให้เกมเล่นได้สนุก แต่เร้าใจทุกครั้งที่เล่นเลยหละครับ

เป้าหมายของคนเล่นในเกมนี้ไม่ใช่การถล่มฐานนะครับ แต่เป็นการ “รวบรวมพลังงาน” ให้กับผู้พิทักษ์ (กาเดี้ยน) ของทีมเรา โดยการวิ่งเข้าไปยึดจุดต่างๆ โดยการปัก Creatures ซึ่งจะเป็นคล้ายๆ ผู้ดูแล ซึ่งเราจะเลือกได้ตั้งแต่เพิ่มพลังป้องกัน , เพิ่มพลังโจมตี หรือเพิ่มเลือดให้กับคนในทีม และเมื่อทีมเราสามารถวิ่งเข้าไปยึดในการปัก Creatures แต่ละที่ได้แล้ว ผู้พิทักษ์ (กาเดี้ยน) ของทีมเราจะสามารถรวบรวมพลังงาน (ระหว่างนั้นคนเล่นจะต้องไล่ฆ่าคนเล่นอีกทีมและปกป้องจุดพอยด์ต่างๆ เอาไว้) จนหลอดเต็ม ผู้พิทักษ์ของทีมเราก็จะออกไปโจมตีผู้พิทักษ์ของอีกทีมครับ

นี่คือไฮไลท์ของเกมนี้ที่ไม่มีในเกมอื่นเลย เราจะต้องฆ่าอีกฝ่ายและยึดจุดต่างๆ เอาไว้ และเมื่อผู้พิทักษ์ของเราพร้อมแล้ว ก็จะออกไปจับผู้พิทักษ์อีกฝ่ายเพื่อให้เราโจมตีอีกฝ่าย เกมจะจบลงหากว่าทีมไหนสามารถโค่นผู้พิทักษ์อีกทีมได้ทั้งหมด 3 ครั้ง ซึ่งในระหว่างนี้ผู้พิทักษ์แต่ละทีมจะไม่ทำอะไร (แต่ถ้าใครเข้าไปใกล้ๆ ผู้พิทักษ์อีกฝ่าย ก็จะโดนผู้พิทักษ์โจมตี ซึ่งโหดมาก) ง่ายๆ ก็คือ ให้อารมณ์เหมือนเราเป็นกองทหารของผู้พิทักษ์ในการปกป้องและช่วยเหลือผู้พิทักษ์ในการโจมตีอีกฝ่ายครับ

แน่นอนว่าจุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือตัวละคร อย่างที่บอกว่าเกมนี้มันเร็วมาก ระบบแอ็คชั่นก็มาแบบจัดเต็มจนไม่เหมือนเกม MOBA เลย และตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสามารถและสกิลต่างกัน สำคัญคือมีท่าโจมตีให้กด 2 ปุ่มเม้าท์ , 2 สกิลให้กดแค่ปุ่ม Q กับ E และสะสมเกจเพื่อใช้ท่าไม้คาย เลยทำให้เกมนี้เล่นไม่ยากเลยครับ ลองเล่นแปบๆ ก็จำได้ละว่าจะต้องกดยังไง สกิลนี้เอาไว้ทำอะไร และการอัพเกรดสกิลนั้นก็ทำไม่ยากเลยครับ

ง่ายๆ ว่า เป้าหมายของการเอาในแต่ละเกมนั้นก็คือ ร่วมมือกับคนเล่นในทีมในการรีบไปปัก ยึดจุดพื้นที่ วาง Creatures เอาไว้ และไล่ฆ่าอีกฝ่าย เพื่อให้ผู้พิทักษ์ทีมเราสะสมพลังจนมีความพร้อมที่จะไปโจมตีผู้พิทักษ์ของอีกฝ่าย ดังนั้นหัวใจสำคัญก็คือ การเล่นตัวละครตัวนั้นๆ ให้เชี่ยวชาญและการเลือกซื้อ Creatures รวมไปถึงการ์ดที่จะเสริมพลังให้กับตัวละครเรา ซึ่งทั้งหมดนี้คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะสะสมด้วยเงินในเกมซื้อหรือจะกดจ่ายเงินเพื่อไปซื้อไปเลย

โดยรวมแล้ว Gigantic เป็นเกมแนว Action MOBA ที่มีความแอ็คชั่นสูงมาก มาครบทั้งแนวปะทะระยะใกล้และยิงระยะไกล เป็นเกมที่ภาพสวย ระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็ว สำคัญคือเกมจัดเต็มทั้งความอลังการและความสนุกจนสามารถเล่นได้อย่างเพลิดเพลินเลยหละ ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกม Action MOBA ดีๆ ซักเกมละก็ แนะนำให้มาเล่นเกมนี้เลยครับ รับรองได้เลยว่าสนุก ถูกใจ สมกับการรอคอยเกมนี้มาถึง 3 ปีแน่นอนครับ

จุดเด่น
– เกมจัดเต็มทั้งกราฟฟิกและเสียง มาแบบอลังการเทียบเท่าเกมกล่อง
– กราฟฟิกเป็นการ์ตูนแฟนตาซี ทำให้เกมดูสบาย ไม่มีความรุนแรงฃ
– เกมเพลย์รวดเร็ว มีความแอ็คชั่นสูงจนรู้สึกว่ามันไม่ใช่ MOBA
– ตัวละครฮีโร่มีความหลากหลายในความสามารถ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
– เกมเรียนรู้ไม่ยาก การบังคับง่าย เหมาะกับคนเล่นที่ชื่นชอบตัวเกมแนวแอ็คชั่นโดยเฉพาะ

ข้อเสีย
– เนื่องจากที่มันเป็นเกมแนวแอ็คชั่น เลยทำให้ไม่เหมาะกับคนเล่นที่ไม่ถูกกับความไว
– ตัวเกมเน้นที่คนเล่นปะทะคนเล่นกันเพียวๆ พวกลูกน้องหรือคีปเปอร์จึงไม่มี
– ไม่มีระบบสร้างห้องเพื่อเล่นกันเอง แต่มีระบบสุ่มหาห้องร่วมกับคนเล่นกันเองได้
– ตอนโจมตีบางทีแอบดูมั่วไปนิด

สำหรับเกม Gigantic  เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ววันนี้ สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดได้จากทาง Steam ตามลิ้งข้างล่าง นี้ได้เลยครับ

 

 

 

Comment