(รีวิวตัวละครใหม่ Overwatch) Doomfist การปรากฎตัวของฮีโร่ที่หลายคนรอคอย

เป็นปริศนามาตั้งแต่เปิดเกมเลยทีเดียวว่า เจ้าถุงมือ Doomfist ที่โผล่มาตั้งแต่เทลเลอร์เปิดตัวเกมนั้น ใครเป็นเจ้าของกันแน่ ซึ่งรวมไปถึงเจ้าถุงมือที่เราต้องคุ้มกันมาตั้งแต่ด่าน NUMBANI ที่จะเกี่ยวข้องกัน และตอนนี้ ตัวละครนั้นก็ได้ปรากฎตัวออกมาแล้วครับ และการปรากฎตัวครั้งนี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเกมอย่างมาก เพราะมันทำให้เนื้อเรื่องเกมเข้มข้นขึ้นมากด้วยเช่นกัน

Doomfist นั้นคือหนึ่งของหัวหน้าทาลอน องค์กรชั่วร้ายที่สร้างความปั่นป่วนให้กับโลก ได้ถูกจับกุมไป ต่อมา ฝ่ายทาลอน ที่ริปเปอร์ได้เข้าไปอยู่นั้น ได้ช่วย Doomfist แหกคุกออกมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ไปบุกชิงถุงมือคืนมา ก่อนที่จะไปอาลาวาดที่สนามบินและหลบหนีไป และนั่นคือเรื่องราวทั้งหมดที่เราจะได้พบเจอกับตัวจริงในเกม ณ เซิร์ฟทดสอบ PTR ก่อนที่จะเอาลงเซิร์ฟหลักจริงอีกทีในตอนหลังครับ

Doomfist นั้นเป็นตัวละครฮีโร่สายสร้างดาเมจ เจ้าตัวมีความสามารถในการบุกอัดอีกฝ่ายในระยะประชิดได้อย่างรวดเร็วและรุนแรง แต่เจ้าตัวก็สามารถยิงกระสุนออกจากหมัดซ้าย ซึ่งเป็นกระสุนโปรยได้ทั้งหมด 4 นัด (กระสุนจะรีโหลดเอง) และหากสามารถทำดาเมจได้ตามเงื่อนไข ก็จะได้โล่ขึ้นมาอีกด้วย และนี่คือรายละเอียดสกิลของเจ้าตัวครับ

สกิลติดตัว
Doomfist จะสร้างโล่ส่วนตัวขึ้นมา เมื่อทำดาเมจจาก Ability

สกิล Seismic Slam (E)
พุ่งตัวไปข้างหน้าและใช้หมัดทุบพื้นอย่างรุนแรง

สกิล Rising Uppercut (LShift)
อัปเปอร์คัตศัตรูตรงหน้าจนกระเด็นขึ้นกลางอากาศ

สกิล Rocket Punch (คลิกขวา)
ซาร์จหมัดเพื่อพุ่งโจมตีด้านหน้า (ระยะสั้นกว่าไรท์ฮาร์ตเล็กน้อย) และจะเพิ่มความแรงหากต่อยศัตรูจนไปชนกับกำแพง

 

ULTIMATE – METEOR STRIKE (Q)
กระโดดขึ้นฟ้า เลือกพื้นที่ที่จะทุบลงมา ก่อนที่จะโจมตีด้วยระยะวงกว้างและสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากการที่ทดลองเล่นนั้น ตัวละครจะต้องเน้นโจมตีเป็นรายคนเพื่อเน้นสังหารอย่างรวดเร็ว ความรุนแรงของการโจมตีจะให้อารมณ์คล้ายๆ ริปเปอร์ที่เน้นโจมตีประชิด แต่จะไม่ได้โจมตีหนักเท่านั้นและเน้นพุ่งเข้าพุ่งออกไวๆ มากกว่า จะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกนจิผสมริปเปอร์เสียมากกว่า ซึ่งจะเป็นตัวละครอีกตัวที่น่าจะบอกว่า “I Need Healing” บ่อยพร้อมกับเกนจิแน่ๆ

การรับมือ

Doomfist จะมีท่าที่จะสามารถพุ่งตัวเองออกจากระยะโจมตีเพื่อหลบหลีกได้ แต่จะไม่หลากหลายเท่าเกนจิ ดังนั้น ตัวละครที่จะสามารถรับมือ Doomfist ได้ก็จะเป็นวันตัน และซิมเมทตร้าที่จะตามติดได้ นอกจากนี้ ตัวของ Doomfist จะใหญ่กว่าเกนจิ ดังนั้น จึงจะเล็งโจมตีได้ง่ายกว่าเกนจิอยู่

การฮีล Doomfist สำหรับฮีลเลอร์

Doomfist นั้นจะให้อารมณ์คล้านเกนจิในเวอร์ชั่นว่องไวน้อยกว่าหน่อย ดังนั้น ตัวละลครฮีลเลอร์ที่เหมาะสมที่สุดก็คือ เซนยัตตะ ที่สามารถส่งฮีลแบบติดตามได้ นอกจากนี้ Doomfist จะพุ่งไปได้ไวขึ้นหากได้มีลูซิโอช่วย อย่างไรก็ตาม ตัวละครที่ไม่เหมาะในการตามติด Doomfist หากในทีมไม่มีตัวละครอื่นในละแวกรอบๆ นั่นก็คือเมอร์ซี่ เพราะ Doomfist จะต้องเน้นอัดโจมตี ซึ่งจะทำให้เมอร์ซี่ตกเป็นเป้าได้ง่าย หากจะใช้เมอร์ซี่ฮีลให้ Doomfist จะต้องมั่นใจว่า คนเล่น Doomfist จะสามารถหาจังหวะพุ่งหลบให้เมอร์ซี่บินตาม หรือ มีคนเล่นคนอื่นให้บินหลบไปได้

ข้อมูลแปลไทย Doomfist ตัวละครที่ 25

สิ้นสุดการรอคอย – ตัวละครที่ 25 ที่ลือกันมาอย่างโคตรนาน!!!"DOOMFIST" มาแล้วจ้าาาRole : OFFENSE l 3 ดาว"ด้วยเทคโนโลยีของ Doomfist ทำให้เขาเป็นนักสู้แนวหน้า ที่ปราดเปรียว นอกจากจะทำดาเมจระยะไกลด้วย Hand Cannon แล้ว Doomfist ยังสามารถทุบพื้น น๊อคศัตรูขึ้นกลางขึ้น หรือชาร์จด้วย Rocket Punch"เลือด : 250 (ไม่มีเกราะ)ปืนกระสุนต่อแม็กกาซีน : 4 (กระสุนรีเจนเรื่อยๆ)MAIN WEAPON – Hand CannonDoomfist ยิงกระสุนชุดระยะสั้นออกจากหมัด กระสุนจะเติมเองเรื่อยๆในระยะเวลาอันสั้นPASSIVE – The Best Defense…Doomfist จะสร้างเกราะส่วนตัวขึ้นมา เมื่อทำดาเมจจาก AbilityAbility 1 – Seismic Slam (E)Doomfist โดดไปข้างหน้าและทุบพื้น น๊อคศัตรูที่อยู่ในระยะAbility 2 – Rising Uppercut (LShift)Doomfist อัปเปอร์คัตศัตรูที่อยู่ตรงหน้าขึ้นกลางอากาศAbility 3 – Rocket Punch (คลิกขวา)หลังจากชาร์จ Doomfist พุ่งไปข้างหน้าและต่อยผลักศัตรูออกไป จะทำดาเมจเพิ่มอีก หากต่อยผลักไปชนกำแพงULTIMATE – METEOR STRIKE (Q)Doomfist ลอยขึ้นไปบนฟ้า และพุ่งลงมาที่พื้น ทำดาเมจเป็นจำนวนมากและผลักออกไปFOOTAGE PlayOverwatch

โพสต์โดย Subzidite บน 6 กรกฎาคม 2017

เรียกได้ว่าเป็นตัวละครสายดาเมจที่เหมาะกับคนเล่นที่ต้องการอัดอีกฝ่ายในระยะประชิดและเน้นพุ่งหลบหลีกได้เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าได้ง่ายๆ สำหรับคนไหนที่ต้องการอยากลองเล่นตัวละครใหม่นี้ สามารถเข้าไปลองได้ในเซิร์ฟเวอร์ PTR ได้เลยนะครับ ส่วนกำหนดการลงจริงๆ น่าจะเป็นประมาณกลางเดือนนี้ครับ

Comment