[Steam-Sale]How to Survive 2 เกมเซอร์ไวเวอร์ที่ยิ่งเล่นหลายคนยิ่งมันส์!!

จากเทศกาลลดราคาถล่มของ Steam เราก็มีเกมเด็ดๆมาแนะนำนั่นก็คือ How to Survive 2 ซึ่งเป็นเกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ โดยจุดเด่นเกมนี้คือ เป็นเกมแนว Action ที่ทำเควสเนื้อเรื่อง พัฒนาแคมป์ คราฟฐาน คราฟอาวุธมาต่อสู้กับกองทัพซอมบี้ นอกจากนี้ยังสามารถ Co-op กับเพื่อนๆหรือออนไลน์เล่นกับคนอื่นได้ ที่สำคัญตัวเกมมีเวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งมีไม่กี่เกมใน Steam ที่เป็นภาษาไทย (โดยผู้เล่นชาวไทยช่วยกันอัพเดท)

 

วิธีการเล่น

เกมนี้จะมีภารกิจหลักๆก็คือ การดำรงชีพ ,สร้างฐาน ,คราฟอุปกรณ์,ทำเควส เพื่อพัฒนาแคมป์ของตัวเองให้แข็งแกร่งมากที่สุด

 

การบังคับ

เคลื่อนที่ : ASWD  ,กระโดด : Space bar

เลือกไอเทม : Q E  ,ใช้ไอเทม : Ctrl

เปิดแผนที่ : TAB

คลิกซ้าย : โจมตี ,คลิกขวา : เล็ง (สำหรับธนูหรือปืน)

Activate(พูดคุย/เปิดประตู/ใช้อุปกรณ์) : F , เปิดโหมดแคมป์ : C ,เปิดหน้าตัวละคร : X

 

การดำรงชีพ : ตัวละครเราจะมีค่าความหิว และความกระหาย  หากความหิวมากก็จะอ่อนแรง,เหนื่อยง่าย หากหิวน้ำก็จะเล็งเป้าได้แย่ลง  วิธีก็คือต้องกดอาหาร และน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างๆกาย (จะมี% บอกในเมนู) ซึ่งพวกน้ำ-อาหาร หาได้จากการสำรวจ ในบ้าน หรือจากการคราฟที่ครัว

 

การทำเควส : เราสามารถรับเควสได้จาก NPC ในเกมเท่านั้น โดย NPC จะอยู่ที่ฐานใต้ดิน Kovac ส่วนตัวที่เหลือก็กระจายอยู่ในแผนที่หลัก(แผนที่วางแคมป์) ซึ่งเมื่อรับเควสตัวเราก็จะว๊าปไปยังพื้นที่เควส และยังสามารถเลือกระดับความยากได้

 

เลเวลและทักษะ : ตัวเกมจะใช้ระบบแบ่ง EXP นั่นคือ เมื่อเราทำเควส หรือฆ่าซอมบี้ได้จะได้ EXP มาสะสมไว้  โดยสามารถนำ EXP มาอัพเกรดระบบต่างๆได้ดังนี้  LV แคมป์ ,LV ตัวละคร(สูงสุดไม่เกิน LV แคมป์) ,LV Skill

 

สร้างฐานและคราฟอุปกรณ์ : เมื่อแคมป์มี LV พอและวัตถุดิบพอ เราสามารถสร้างฐานต่างๆได้เช่น อุปกรณ์เก็บของ  ,คลังแสง,ครัว(ไว้นำวัตถุดิบมาทำอาหารได้) ,ป้อมปราการ (ในแผนที่แคมป์ของเรา อาจจะมีซอมบี้มาบุกได้)  ส่วนอุปกรณ์ต่างๆพวกอาวุธสามารถคราฟได้จากคลังแสง และโรงหลอมโลหะ


วิธีเล่น Online

กดที่คำสั่ง Online จะแสดงห้องที่เล่นออนไลน์ทั้งหมด สามารถสร้างแคมป์เองหรือไปร่วมแจมกับห้องอื่นๆด้วย (แต่ต้องระวังหน่อย เพราะตีกันเองได้)

 

 

How to Survive ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นสนุกเพลินๆได้กับเพื่อนเลยทีเดียว ยิ่งเล่นกันหลายๆคนยิ่งสนุก(โดยเฉพาะเควสพิเศษที่เปิดหลังแคมป์ LV 10 ขึ้นไป) ยิ่งซอมบี้บุกมากันเป็นฝูงหรือบอสไล่ถล่มฐาน เป็นอะไรที่มันส์มากโดยเฉพาะตอนเล่นหลายคน  แถมตัวเกมยังมีภาษาไทยแล้วยังมีกลุ่มผู้เล่นคนไทยที่คอยนัดเล่นและช่วยเหลือกันอยู่ ถ้าชอบเกมแนวนี้ลองได้ครับรับรองไม่ผิดหวัง

 

ลดราคา 75%  เหลือ 78.75 บาท ถึง 6 กค. 60

กลุ่มคนไทยออนไลน์ คลิกที่นี่

สามารถเข้าไปสอบถามวิธีเล่นหรือเล่นออนไลน์กันได้

Comment