เจาะลึก Secret World Legends ตอน คำแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่ และสกุลเงินในเกม

เกม Secret World Legends ผลงานจากค่าย Funcom เป็นเกม free-to-play แนว MMORPG ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน เป็นฉบับที่นำมาสร้างใหม่จากชื่อเดิม The Secret World โดยในเวอร์ชั่นนี้จะไม่มีการขายของพิเศษในแนว pay to win ด้วย วันนี้เรามาอ่านคำแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับระบบในเกม เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการเล่นมากเกินไปนั่นเอง

คำแนะนำด้าน Performance

เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการเล่นเกม จะต้องใช้ DirectX 9 สำหรับการเล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ ถ้ายังไม่มีก็ควรไปดาวน์โหลดมาติดตั้งกันก่อนนะคะ

วิธีต่อ puzzle และทำเควส investigation quests

ภายในเกมมี puzzle และเควสแนว investigation quests ให้เล่นมากมาย โดยสามารถอ่านคำแนะนำในการต่อ puzzle ได้จากลิ้งก์นี้

คลาสในเกม

จริงๆตัวเกมไม่ได้แบ่งคลาสแบบจริงจัง แต่เราก็สามารถเลือกตัวละครที่ชอบได้ในตอนเริ่มเกม จากนั้นเราจะได้เลือกสวมใส่อุปกรณ์และเครื่องแต่งกายต่างๆ ที่มีค่าสถานะและความสามารถในการโจมตีแตกต่างกันไป ตรงนี้เองจะเป็นการจำกัดสไตล์การเล่นของเรา

สกิล (Ability) ในเกม

เราสามารถมีสกิลทั้งหมด 11 สกิลพร้อมกัน โดยเป็น active skill 6 อย่าง และ passive skill 5 อย่าง โดยพื้นฐานแล้วเราต้องมี 1 สกิลที่ใช้ได้ (ไม่ต้องใช้ energy แต่ low dps) นอกจากนี้ยังแนะนำให้มี 1 consumer สกิล (ใช้ energy แต่ได้ dps เยอะกว่า) ส่วนในสล็อตอื่นๆ ควรจะมี 1 elite สกิล (long cd และ high dps) ติดไว้ด้วย นอกนั้นสามารถเลือกได้ตามความถนัด

การปั๊มเงินในเกม

ภายในเกมจะมีทั้งหมด 3 สกุลเงินด้วยกัน ได้แก่ Marks of Favour, Anima Shards และ Aurum ซึ่งข้อดีของการเป็น free-to-play ที่แท้จริงก็คือ ทั้ง 3 สกุลเงินไม่สามารถใช้เงินจริงซื้อได้

  • Marks of Favour จะได้รับจากภารกิจรายวันในเกม
  • Anima Shards จะได้รับจากการทำเควสและการฆ่าพวก mobs และจะใช้เพื่ออัพเกรดอาวุธในเกม
  • Aurum เป็นสกุลเงินพรีเมี่ยม จะใช้เพื่อซื้อเสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ไอเทมต่างๆ โดยเงินสกุลนี้สามารถซื้อขายกันระหว่างผู้เล่นในเกมได้ด้วย

สำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวเพิ่มเติมของ Secret World Legends ได้ที่บทความนี้

source: Secret World Legends Beginner’s Tips and Guide

Comment