สุดยอดเกมกันป้อมที่สนุกเกินมินิเกมส์! Defender III

ต้องยอมรับว่าตอนแรกไม่คิดว่า Defender ภาค 3 จะสนุกเลย เนื่องจากทั้งภาค 1 และ 2 ต่างก็เป็นเกมกันป้อมธรรมดา ที่มีการอัพเลเวล ใช้สกิลเหมือนมินิเกมทั่วๆไป ที่เล่นแก้เซ็งในบางครั้งบางคราว แต่พอได้สัมผัสกับภาคล่าสุด Defender III ทำได้มากกว่าเกมป้องกันป้อมทั่วไป ซึ่งที่ทั้งความ Tactic วางแผน RPG ผสมกับการป้องกัน ที่เป็น Action อย่างลงตัว

 

สำหรับ Defender III นี้ ได้มีการพัฒนาจากภาคก่อนทั้งการอัพเกรดธนู หอคอยช่วยเหลือ รวมถึงการสู้แบบ Battle รวมถึงการเล่นตะลุยด่านเพื่อปลดล็อค อุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งที่ทั้ง ธนูธาตุต่างๆ หอคอยพิเศษ (10-35 )  และการใช้หอคอยสนับสนุนแบบคู่ (Lv 50 ) รวมทั้งบอสโหดๆที่จัดมากันเต็ม มาดูกันว่าภาคนี้มีอะไรดี

 

วิธีการเล่น

สำหรับเกม Defender ภาค 3 นี้ วิธีเล่นง่ายเหมือนเดิม คือแค่แตะจอค้างไว้ ก็จะยิงธนูออกมาจากป้อม ซึ่งหากยิงศัตรูที่แพ้ธาตุก็จะยิ่งรุนแรงขึ้น (เขียว >เหลือง> ฟ้า >แดง >เขียว) ภารกิจคือ ป้องกันกองทัพศัตรูที่ยกพลมาถล่ม พร้อมทั้งกวาดล้างมันให้สิ้นซาก

 

สำหรับหอคอยสนับสนุนจะโจมตีอัตโนมัติเมื่อศัตรูบุกเข้ามาเกินครึ่งทาง และสามารถใช้สกิลจากด้านล่างซ้ายได้ (สกิลจะเปลี่ยนไปตามธาตุธนูที่ใช้) โดยใช้มานาในการโจมตี นอกจากสามารถใช้สกิลจากธนูได้แล้ว ยังสามารถใช้สกิลจากหอคอยสนับสนุนได้อีกด้วย


การอัพเกรด

การอัพเกรดของเกมนี้มีหลายรูปแบบดังนี้

อัพเกรดตัวธนู : เพิ่มความแรงของธนู สกิลธนูและ Evo เพื่อปลดล็อคสกิลใหม่ๆ

อัพเกรดหอคอยสนับสนุน : เพิ่มความแรงของหอคอยสนับสนุน สกิลหอคอยและ Evo เพื่อปลดล็อคสกิลใหม่ๆ

อัพเกรดลูกธนู :  เพิ่มความแรกกของลูกธนู และอัพเกรดสกิลของลูกธนู

อัพเกรดเวทย์ : เพิ่มพลังโจมตีของเวทย์ มานาและการฟื้นฟูมานา

อัพเกรดปราสาท : เพิ่ม HP สูงสุดของปราสาท

 

โหมด Battle

สำหรับโหมดนี้ จะเป็นการแข่งกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยเป็นการท้าสู้ฉากธาตุต่างๆ ซึ่งวัดกันว่าใครจะอยู่นานที่สุด ซึ่งเป็นโหมดที่ไว้สำหรับหาไอเทมสำหรับการ Evolution และการอัพเกรด

 

นับว่าเป็นเกมที่สนุกเกินมินิเกมจริงๆกับ Defender III ที่ไม่ได้เล่นสนุกเฉพาะยามเบื่อๆ เพราะเผลอๆจะติดเอาง่ายๆ ลองดูครับ สำหรับคนที่ชอบเกมแนวนี้

 

 

 

Comment