มาเป็นนักสุดยอดขว้างหินกันเถอะ กับเกม MMO สุดอินดี้ GrowStone Online

นาทีนี้คงไม่มีเกมไหนอินดี้เกินไปกว่า GrowStone Online อีกแล้ว สำหรับเกม GrowStone เป็นเกม MMORPG ที่วันๆไม่ทำอะไร นอกจากขุดหิน ผสมหิน และปาหิน(ฮ่า) แต่ด้วยความที่เป็นเกมกราฟฟิค 8 bit เล่นง่ายๆที่ปาก้อนหิน ไม่ต้องทำเควสอะไรยุ่งยาก แถมสามารถเล่นพร้อมๆกันกับเพื่อน(แบบ MMORPG) กันได้อีกด้วย  จึงได้รับความนิยมในต่างประเทศพอสมควร โดยเฉพาะประเทศเกาหลี

 

วิธีเล่น

เกมนี้หลักๆจะทำแค่ ขุดหิน , ผสมหิน ,ตลุยดันเจี้ยน  โดยทั้ง 3 อย่างต้องทำควบคู่กันไปเผื่อให้สามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่อง

ขุดหิน : ไปที่แผนที่ Mine   จะเจอก้อนหินอยู่มากมาย เมื่อโจมตีก้อนหินจะได้รับ Stone   มาก้อนนึง

ผสมหิน : เปิดช่องเก็บของ แล้วลากหินที่เหมือนกันมาทับกัน ก็จะได้รับหินที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นมา 1 ขั้น ทำไปเรื่อยๆจนไม่สามารถผสมได้อีก ซึ่งเคล็ดลับก็คือ ยิ่งมีช่องเก็บของมากยิ่งเพิ่มพื้นที่ในการผสมได้มาก

 

การตลุยดันเจี้ยน : กดเข้าดันเจี้ยนที่รูปธนู ระบบจะแสดงดันเจี้ยนที่สามารถเข้าได้ จากนั้นคลิกที่ Channels เพื่อหา Channel คนน้อยๆไปเก็บมอนสเตอร์ เมื่อเข้าไปแล้ว กดปุ่ม Attack เพื่อปาก้อนหินใส่มอนสเตอร์ โดยเมื่อปาไปแล้วหินก้อนนั้นจะติด Cool Down ประมาณ 7-8 วิ  ดังนั้นยิ่งมีก้อนหินในช่องเก็บของมาก จะทำให้โจมตีได้ต่อเนื่องยิ่งขึ้น

 

การอัพเกรด

เกมนี้เราจะต้องใช้ Gold ในการอัพเกรดทุกๆอย่าง

Stats : อัพเกรดพลังโจมตีของหินชนิดต่างๆ  ให้เพิ่มมสูงยิ่งขึ้น (พลังโจมตีของตัวละครขึ้นอยู่กับ จำนวนหิน และพลังโจมตีรวมของหินทุกก้อน)

Buffs : เพิ่มค่าสถานนะต่างๆเช่น พลังโจมตี ,อัตราคริติคอล , HP , ด้วย Gold หรือ Ruby

Item : ซื้อไอเทมต่างๆเพื่อช่วยในการอำนวยความสะดวก เช่น   Potion , Ruby ,ขยายกระเป๋า เป็นต้น

 

ดันเจี้ยนพิเศษ

เมื่อสะสม LV และหินจนคิดว่าเจ๋งพอตัวแล้ว ก็ลงดันเจี้ยนโหดได้เลย (ควรมี พลังโจมตีไม่ต่ำกว่าสองพัน และ LV ไม่ต่ำกว่า 35) เมื่อเข้าด่านไปจะมีโกเลมถึกๆโหดๆ ออกมามากมาย เครียร์หมดได้ก็จะได้รับ Soul ซึ่งน่าจะเอาไปผสมเป็นอะไรได้ซักอย่าง

 

นอกจากนี้ยังมีระบบแคลนที่สามารถบริจาค Gold และเพิ่ม Exp และเพิ่มความสามารถบางอย่างให้ได้ นับว่าเป็นเกม MMORPG ที่แปลกใหม่อินดี้สุดๆ แต่พอได้เล่นแล้วก็เพลินไปเลยทั้งๆที่มีแค่ ขุดหินกับปาหิน ใครที่ชอบเกม MMORPG แบบเรโทรต้องลองดูครับ เปิดให้เล่นทั้ง Android และ iOS แล้ววันนี้

 

Comment