เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด Caravan Stories เกม Cross-platform MMORPG น้ำดีน่าเล่น เตรียมเปิดปีนี้แน่นอน

Aiming Inc. สตูดิโอพัฒนาเกมชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด Caravan Stories ซึ่งเป็นแนวเกม MMORPG แฟนตาซีภาพสวยน่าเล่น และที่สำคัญ เกมนี้ยังออกแบบมาให้เล่นแบบ Cross-platform ระหว่างเครื่อง PC และบนอุปกรณ์พกพา ทั้งยังมีแผนการที่จะขยายแพลตฟอร์มไปยังแพลตฟอร์มอื่น เช่น Apple TV อีกด้วย

ทั้งนี้ ตอนนี้ตัวเกมมีทั้งหมด 6 เผ่าพันธุ์ ได้แก่ มนุษย์ (Human), เอลฟ์ (Elf), คนแคระ (Dwarf), ออร์ค (Orc), มนุษย์สัตว์ (Gessy) และมนุษย์กิ้งก่า (Lizardman) ซึ่งทุกเผ่าพันธุ์สามารถร่วมมือต่อสู้กันได้ แต่ละเผ่าพันธุ์จะเกิดตามโซนที่แตกต่างกันไปและมีเนื้อเรื่องไม่เหมือนกัน สำหรับเผ่าพันธุ์มนุษย์กิ้งก่าจะยังไม่เปิดให้เล่นตอนเปิดให้บริการ แต่จะอัพเดทตามเนื้อหาในเกมในอนาคต

พล็อตเรื่องในเกมนั้น เริ่มต้นที่การปรากฏของประตู Enigma ที่นำกองกำลังเหล่าปีศาจเดินทางมาทำลายโลก ผู้เล่นจะต้องช่วยกันปกป้องโลกจากการรุกราน สำหรับเกมเพลย์นั้น ตัวเกมเน้นไปที่การเล่นเป็นปาร์ตี้กับเพื่อน บอสจะเกิดแรนด้อมตามแผนที่ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่ามีเนื้อหาแผนที่จำนวนมากไว้รองรับผู้เล่น

จากข่าวที่ออกมา ผู้เล่นจะสามารถจับกลุ่มปาร์ตี้กันได้ทั้งหมด 6 กลุ่ม ซึ่งแต่ละปาร์ตี้จะมีผู้เล่นได้ไม่เกิน 3 คน ดังนั้นจะมีผู้เล่นสูงสุดถึง 18 ตัวละครในการรุมบอส ระบบมาตรฐานต่างๆจะค่อนข้างใกล้เคียงกับเกม Logres: Japanese RPG ที่อยู่ในค่ายเดียวกัน แต่ระบบที่แตกต่างพิเศษคือระบบผู้ชม ที่ผู้เล่นสามารถส่องดูการต่อสู้ของบอสกับผู้เล่นอื่นได้ เพื่อให้ผู้เล่นศึกษาหาวิธีการเล่นมาต่อกรกับบอส ผู้เล่นควรจะเก็บเลเวลในดันเจี้ยนเป็นหลัก เนื่องจากมอนสเตอร์ในแผนที่ข้างนอกที่ชื่อว่า Zako นั้น ให้ค่าประสบการณ์เพียงน้อยนิด

มอนสเตอร์ใน Caravan Stories สามารถจับมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ อัพเกรดดาวได้ถึงระดับ 6 และยังสามารถอีโวไปยังขั้นต่อไปได้ซึ่งจะเปลี่ยนรูปร่างและเพิ่มความสามารถคล้ายเกมดิจิมอน

ระบบ PvP โหมดหลักเรียกว่า Coliseum ให้ผู้เล่นสร้างทีมจำนวน 10 คน เพื่อปกป้องคาราวานจากฝ่ายตรงข้าม (ผู้เล่นจะเดินทางด้วยคาราวาน) วิธีเล่นจะคล้ายๆกับเกมแนวป้องกันฐาน และสามารถเล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้ระบบนี้ยังต้องต่อสู้กับ AI อยู่ แต่ในอนาคตมีแผนการจะปรับให้เป็นแบบ real-time แน่นอน

นอกจากนั้น ผู้เล่นยังสามารถติดตั้งอาวุธหรือไอเทมต่างๆไว้ที่ตัวคาราวาน และรูปร่างของตัวคาราวานนั้นจะมีหลากหลายแบบกันไป สำหรับฮีโร่สุดเทพที่ได้มาจากระบบกาชาปองนั้น บางตัวละครจะไม่สามารถเล่นได้ในโหมดสตอรี่จนกว่าที่จะทำเควสบางอย่างจนสำเร็จ แต่สามารถใช้ในโหมด Coliseum ได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข นอกจากนี้ยังสามารถขอยืมตัวละครมาจากเพื่อนได้ด้วย

Aiming Inc. ยืนยันว่า ผู้เล่นสามารถเล่นเกม Caravan Stories ให้เก่งได้โดยไม่ต้องเสียเงินเติมตังสักบาท เนื้อหาต่างๆในเกมรับรองว่าครีเอทสุดๆ เพราะประตูด้วย Enigma นั้น อยากให้มีอะไรออกมาก็ทำได้ทั้งนั้น แถมในอนาคตยังสามารถใช้ประตูนี้ในการรวมเซิร์ฟเวอร์แต่ละประเทศได้อีกด้วย แต่สำหรับกำหนดการเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นนั้น ทางค่ายยืนยันว่าภายในปีนี้แน่นอน เตรียมติดตามข่าวสารกันได้เลยค่ะ

ชื่อเกม: Caravan Stories

เซิร์ฟเวอร์: JP

ประเภทเกม: MMORPG

แพลตฟอร์ม: PC, Android, iOS

Website: https://caravan-stories.com/

Comment