ข้อมูลจากงาน Tencent UP 2017 เผย! Tencent Games เตรียมเปิดตัว 14 เกมมือถือในประเทศจีน ภายในปีนี้

วันนี้เรานำรายชื่อเกมจากงาน Tencent UP 2017 ที่จัดโดยค่ายเกมชื่อดังอย่าง Tencent Games ซึ่งรายชื่อเกมมือถือที่ประกาศออกมามีทั้งหมด 14 เกม ที่จะปล่อยให้ได้เล่นกันแน่ๆในประเทศจีนภายในปีนี้ แต่วันนี้เราหยิบยกมา 7 เกมเด่นๆที่น่าจับตามอง เดี๋ยวมาดูกันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง

 

1. The King of Fighters: Destiny

The King of Fighters: Destiny พัฒนาโดย Yinhan Games เป็นเกมที่แตกกิ่งออกมาจาก The King of Fighters (โดยภาคอื่นๆอีก 2 ภาค จะเป็นเจ้าอื่นเผยแพร่ ฮิตมาก!) ตอนนี้ยังไม่มีการให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆในเกมมากนัก แต่ที่แน่ๆจะมีระบบ PVE เข้ามาในภาคนี้ และแฟนๆชาวจีนจะได้สนุกกันในช่วงซัมเมอร์นี้แน่นอน

 

2. Fairy Tail: Teen Wizards (คำแปลอย่างไม่เป็นทางการ)

ชื่ออย่างเป็นทางการในภาษาจีนของเกมนี้คือ 妖精的尾巴:魔导少年 หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษว่า Fairy Tail: Teen Wizards เป็นเกมแนวเดียวกับ The King of Fighters: Destiny โดยสร้างมาจากเกมต้นฉบับชื่อดัง Fairy Tail นั่นเอง

 

3. Cross Gate Mobile

ตัวแทนจาก Square Enix ได้ออกมาให้ข้อมูลเกมใหม่ที่จะเผยแพร่ในปี 2017 ชื่อเกมว่า Cross Gate Mobile โดยเป็นการพัฒนาจากเวอร์ชั่นบน PC ที่เปิดตัวในจีนมาตั้งแต่ปี 2001 และยังคงมีแฟนๆเล่นมาจนถึงปัจจุบัน ใครที่สนใจว่าเกมเก่าจะนำมาเล่าใหม่บนมือถือได้ดียังไง ต้องคอยติดตามกันนะคะ

 

4. MU Awakening

ซื้อลิขสิทธิ์จาก Webzen Korea  เกาหลีมาเลยกับเกม MU Awakening ที่จะสร้างจากต้นฉบับ MU Online โดยจะออกมาในรูปแบบของเกม mobile MMORPG พัฒนาโดยค่ายเกมสัญชาติจีน Tianma ซึ่งเป็นค่ายเดียวกันกับที่สร้าง MU Origin ด้วย ในเวอร์ชั่นนี้จะมีการเพิ่มโหมดใหม่ๆ ปรับปรุงกราฟฟิกให้สวยงามขึ้น แต่จะยังคงรักษาของเดิมอย่าง Devil Square และ Bless Castle เอาไว้

 

5. Might & Magic Heroes: Era of Chaos

เกมนี้พัฒนาโดย Playcrab เป็นเกมสาขาอีกเกมนึงที่มีต้นฉบับคือ Might & Magic จาก Ubisoft โดยจะเป็นเกมแนว mobile card วางแผนกลยุทธ์ต่างๆ ใครที่ชอบแนวนี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมได้ที่บล็อกของ Ubisoft ได้เลย

 

6. Lineage II: Revolution

เรียกได้ว่าภาคแรกได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี กับเกมที่พัฒนาจาก Unreal Engine 4 เกมนี้ เป็นความร่วมมือของ Netmarble และ Tencent Games เองเลย และตอนนี้ทั้ง 2 บริษัทก็กำลังร่วมมือกันพัฒนา Lineage II: Revolution อยู่ แต่แฟนๆที่ไม่ได้อยู่ในจีนยังต้องรอไปก่อน เพราะยังไม่มีแผนจะปล่อย Global ในเร็วๆนี้

**แต่เป็นข่าวดีของเกมเมอร์ไทย เพราะ Netmarble เตรียมจะนำเกมนี้มาเปิดเซิร์ฟไทยด้วยครับ

 

7. Fighter of The Destiny (คำแปลอย่างไม่เป็นทางการ)

ชื่ออย่างเป็นทางการของเกมคือ 择天记 แต่ขอเรียกให้เข้าใจว่า Fighter of The Destiny เป็นเกมที่สร้างจากนวนิยายชื่อดัง wuxia ที่มีการนำมาฉายเป็นซีรีส์ในจีนออกอากาศทางทีวีด้วย สำหรับฟุตเทจในคลิปด้านล่างนี้ก็ดูน่าประทับใจไม่น้อย และตัวเกมจะถูกวางให้เล่นกันในรูปแบบของ MMORPG ซะด้วย

 

 

source: Tencent UP 2017 – 14 mobile games prepared for China gamers this year

Comment