ผู้เผยแพร่เกม Bless Online ในรัสเซีย ประกาศเตรียมปิด Server ปลายเดือนพฤษภาคม 2017 นี้

เป็นข่าวที่น่าตกใจของเกม Bless Online ที่ประกาศปิดตัวลงในเซิร์ฟเวอร์ RU (รัสเซีย) หลังจากเปิดให้เล่นกันตั้งแต่เดือนธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งนับรวมเวลาทั้งหมดแล้วก็เปิดได้เพียงประมาณ 5 เดือนเท่านั้นเอง

Bless Online เป็นเกมแนว MMORPG ซึ่งจากกระแสในยุคปัจจุบันต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะปกติสำหรับเกมแนวนี้ที่จะอยู่รอดได้ไม่นานเท่าไหร่ก็ต้องปิดตัวลงไปตามๆกัน แต่ถึงอย่างนั้น ตัวเกม Bless Online ก็ยังมีแฟนๆอยู่พอสมควร และพวกเขาก็รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการปิดเซิร์ฟเวอร์ที่รัสเซียในครั้งนี้

หลังจากการหารือระหว่าง Neowiz และ 101XP บริษัทผู้เผยแพร่เกมในรัสเซีย พวกเขาก็ได้ตัดสินใจจะปิดตัว Bless Online ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2017 ที่จะถึงนี้ พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าอาจจะได้เห็นการกลับมาอีกครั้งในอนาคต โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นระหว่างรอเวลาปิดก็คือ ฟีเจอร์การซื้อไอเทมต่างๆ(ด้วยเงินจริง)จะถูกปิดลง และผู้เล่นที่มียอดเงินคงค้างจะได้รับเงินคืน 100% และทีมงานยังเผยอีกว่าจะมีอีเว้นท์สนุกๆเพื่อปิดฉากเกม Bless Online ในรัสเซียอย่างยิ่งใหญ่ด้วย

สำหรับ Bless Online ในโซน NA และ EU นั้นยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง Aeria Games ผู้เผยแพร่ ก็ได้ให้ข้อมูลว่าตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและเตรียมความพร้อม แฟนๆก็ได้แต่หวังว่าข่าวการปิดตัวที่รัสเซียนี้จะไม่กระทบกับการเปิดตัวในภูมิภาคอื่นๆ

 

source: Bless Online to Shut Down in Russia Next Month Should NA/EU Players Worry?

Comment