เจาะลึก Dragon Nest Mobile! เทคนิคและวิธีอัพ level ให้เร็วสุดขีด

กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะกับบทความ เจาะลึก Dragon Nest Mobile! โดยในวันนี้จะมาแนะนำเทคนิคในการปั๊ม level จาก Beginner ให้พุ่งไปแตะเลเวลสูงๆแบบเร็วติดสปีด! เลเวลไหนมีปลดล็อคอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

หลังจากเริ่มเกมใหม่ๆ วิธีการที่ดีที่สุดในการปั๊ม level ให้ตัวละครของเรา ได้แก่ การทำเควสต่างๆ และการลงดันเจี้ยน ซึ่งในดันเจี้ยนแรกๆก็จะมี tutorial แนะนำข้อมูลให้เราได้เข้าใจภาพรวมทั้งหมดและคุ้นเคยกับวิธีการเล่นก่อน จนเมื่อถึง level 6 ก็จะมีโหมด auto combat ปลดล็อคขึ้นมา แต่โปรดจงจำไว้เสมอว่าการเปิดใช้ auto combat จะไม่มีการหลบหลีกหรือใช้สกิลต่างๆให้โดยอัตโนมัติ

สำหรับการเข้าเล่นดันเจี้ยน normal mode นั้นจะใช้ 6 stamina ส่วนดันเจี้ยนแบบ abyss mode จะใช้ 12 stamina โดยระดับความยากแบบ abyss จะปลดล็อคเมื่อผู้เล่นมี level ตั้งแต่ 12 ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งโหมดนี้จะมีความพิเศษคือเมื่อจบดันเจี้ยนได้สำเร็จจะได้ exp 2 เท่า แต่ขอแนะนำสำหรับผู้ที่ยังมีพลังไม่แข็งแกร่งพอ ว่าให้เข้าดันเจี้ยนแบบมี party จะดีกว่า

เมื่อผู้เล่นมี level 14 จะได้ปลดล็อคฟีเจอร์ guild (กิล) โดยข้อแนะนำในการเลือกเข้ากิลก็คือ ควรมองหากิลที่มีผู้เล่นเลเวล 30 ขึ้นไป เพื่อจะได้รางวัลและค่า exp จำนวนมาก และเมื่อมีกิลแล้วจะสามารถหา party เพื่อเข้าเล่น guild buff ได้

ในส่วนของ quest (เควส) ในแต่ละวัน จะปลดล็อคเมื่อผู้เล่นมี level ตั้งแต่ 17 ขึ้นไป ซึ่งการทำเควสให้สำเร็จจะได้รับรางวัลและค่า exp ค่อนข้างสูง และหากเราไม่สามารถทำเควสให้สำเร็จได้ด้วยตัวเอง ในเกมก็ยังมีโหมดขอผู้ช่วย ได้ 3 ครั้ง/วัน เพื่อมาช่วยให้ผ่านเควสไปได้อีกด้วย ในแต่ละวันหากผู้เล่นทำเควสได้ 6 ครั้ง จะได้รับทองและ exp เพิ่มเติม และถ้าหากทำได้มากถึง 10 เควสก็จะได้รับโบนัสพิเศษอีกด้วย

Mounts หรือสัตว์พาหนะ จะปลดล็อคเมื่อถึง level 21 โดยเจ้าพวกนี้จะช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนย้ายของตัวละคร ลดเวลาในการเดินทางได้มากทีเดียว ส่วนระบบ Farm นั้นจะปลดล็อคใน level 22 เป็นต้นไป

สิ่งสุดท้ายที่อยากจะฝากไว้ ใน level 27 จะมีดันเจี้ยนโหมด abyss สุ่มขึ้นมาให้ลุย 3 ครั้ง/วัน ถ้าวิชายังไม่แกร่งกล้าพอขอเตือนว่าให้เข้าไปลงดันเจี้ยนแบบ party เท่านั้น เนื่องจากความยากอยู่ในระดับที่ต้องร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียว แต่ถึงแม้จะทำไม่สำเร็จก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปเพราะจำนวน stamina จะไม่ลดลง รวมถึงการเข้าดันเจี้ยนครั้งนั้นก็จะไม่นับด้วยนั่นเอง

 

source: Dragon Nest Mobile Beginners’ Guide: How to Level Up Fast

Comment