เจาะลึก Dragon Nest Mobile! วิธีเพิ่มประสิทธิภาพให้ Equipment ต่างๆในเกม

วันนี้มาพูดถึงคำแนะนำในการเพิ่มประสิทธิภาพให้อุปกรณ์ หรือ Equipment ในเกม Dragon Nest Mobile เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้เล่นที่ยังไม่มีข้อมูล จะได้อัพเกรดให้เป็นไปตามที่ต้องการ ไม่ต้องไปเสียเงินหรือเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์นั่นเอง

สำหรับ Equipment ใน Dragon Nest Mobile มีทั้งหมด 4 เรตด้วยกัน ได้แก่ C, B, A, และ S โดยเรต C จะเป็นเรตที่มีค่า stat ต่ำที่สุด แต่ก็เป็นเรตที่ได้มาง่ายที่สุดเช่นกัน โดย Equipment เรต C จะดร็อปจากดันเจี้ยนธรรมดาทั่วไปนั่นเอง

สำหรับเรต B ก็จะมี stat สูงขึ้นกว่าเรต C และแน่นอนว่าความยากในการดร็อปก็จะมีมากขึ้นตามไปด้วย ส่วนใหญ่แล้วเรต B จะดร็อปที่ดันเจี้ยนความยากระดับ abyss difficulty

Equipment เรต A มีความแข็งแกร่งที่ก้าวกระโดดกว่าเรต B อยู่ค่อนข้างมาก แต่ความยากก็สูงมากเช่นกัน โดยจะดร็อปเฉพาะดันเจี้ยนที่มีความยากระดับสูง high level abyss และได้จากการแลกเปลี่ยนเหรียญ abyss medal เท่านั้น นอกจากนั้นยังสามารถคราฟท์ขึ้นมาจากการสะสมวัตถุดิบที่จำเป็นได้เช่นกัน

ส่วนเรต S นั้นเรียกได้ว่า เทพ!  เป็นเรตที่มี stat ดีที่สุด แข็งแกร่งที่สุดของเกม หนทางเดียวที่จะได้ Equipment เรตนี้มาครอบครองคือต้องคราฟท์อย่างเดียว และต้องเป็นวัตถุดิบจาก Sea Dragon Nest เท่านั้น เรียกได้ว่าความเทพต้องแลกกับความยากลำบากที่จะได้มาด้วย

 

 

การอัพเกรด Equipment ที่เราถืออยู่ ทำได้ด้วยการ enhancement (เพิ่มพลัง) และ การใส่มังกรหยก (dragon jade) โดยค่า stat แต่ละอย่างนั้นก็ต้องการวัตถุดิบและมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่น

  • การอัพเกรดที่เลเวล 20 หรือต่ำกว่านั้น ต้องการ 2 agates
  • การอัพเกรดที่เลเวล 21 – 40 จะต้องการ 2 blue agates
  • การอัพเกรดที่เลเวล 41 – 60 จะต้องการ 2 orange agates

ซึ่ง Equipment แต่ละชิ้นก็มีข้อจำกัดในการอัพเกรดของตัวเองด้วย ฉะนั้นต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และอัพเกรดไปจนค่าพลังบวกมากเท่าที่จะบวกได้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตีของตัวละครของเราให้สูงสุดนั่นเอง

ข้อควรรู้อีกอย่างหนึ่งของการ enhance equipment คือ การอัพเกรดแต่ละครั้งต้องใช้เพชรในเกม ซึ่งเลเวลที่ต่างกันก็จะต้องการจำนวนเพชรที่มากน้อยต่างกันด้วย นอกจากนี้ถ้าหากอัพเกรดแล้วได้ผลลัพธ์ที่ไม่ต้องการ สามารถทำการ re-enhance ใหม่ได้ด้วยนะเออ และไม่ต้องกลัวของจะหมด เนื่องจากใน Dragon Nest Mobile นี้ ผู้เล่นสามารถโอน dragon jades จาก Equipment เก่าไปใช้กับอันใหม่ได้แบบฟรีๆอีกด้วย

source: Dragon Nest Mobile Guide: Equipment and Enhancement

Comment