[Pc-Steam]การกลับมาอีกครั้งของเขา คูนิโอะ เลือดเดือด! River City Ransom Underground

หลายๆคนคงจำได้ซีรี่ย์แอคชั่นสุดมันส์สมัยเครื่อง FC นั่นก็คือ คูนิโอะ ไม่ว่าจะเป็น คูนิโอะรวมกีฬา คูนิโอะโรงเรียน คูนิโอะย้อนยุค ซึ่งคูนิโอะ River City Ransom Underground ลงบน PC โดยภาคนี้จะเป็นภาคต่อจากคูนิโอะโรงเรียน นั่นก็คือเป็นเกมแนว แอคชั่น-RPG เก็บเงินซื้อท่า ไล่ตบบอสนั่นเอง แต่ที่พิเศษขึ้นกว่าเดิมก็คือ สามารถเล่นกับเพื่อนได้ถึง 4 คน แถมมีตัวละครเพิ่มขึ้นอีกเพียบ!!

 

สำหรับภาคนี้ทางฝั่งอเมริกาได้ซื้อตัวเกมไปพัฒนาเอง ตัวเกมจึงถูกเปลี่ยนชื่อไปจาก คูนิโอะ และ ริกิ เป็น อเล็กซ์และไรอันแทน  แล้วก็พัฒนาภาพ กราฟฟิก ท่าไม้ตาย และเพิ่มตัวละครใหม่ๆ คอมโบใหม่ๆขึ้นเช่นกัน  แต่ยังใช้ระบบเดิมคือ เก็บLV เก็บเงินซื้อท่าไม้ตาย ตามล่าหัวบอส เก็บตัวละครช่วยเพื่อน นับว่าเป็นความสนุกแบบคลาสสิคของยุคนั้นเลย

 

วิธีเล่น

การบังคับ ปรับตรง Input Profile (แนะนำให้ใช้จอยเล่น)

เดิน ,กดย้ำทิศเดิม 2 ครั้ง จะเป็นการวิ่ง : ปุ่มลูกศร

กระโดด : Spacebar

จับ (ถืออาวุธ,จับตัวศัตรู) : A

ต่อย,ฟาด(อาวุธ) : D

เตะ,(ขว้างอาวุธ) : S

การ์ด : W

ท่าไม้ตาย : Shift ซ้าย

ใช้ไอเทม : R

เลือก : E

เมนู/หยุดเกม : ESC

 

การเล่น

เกมสไตล์คูนิโอะไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการไล่อัดพวกนักเลง และหาพรรคพวกใหม่ โดยหากหาทางไปไม่เจอ ให้กด ESC แล้วเลือกคำสั่ง World Map เพื่อดูภารกิจหรือดูบอส พยายามอย่าเสียเวลากับพวกเบ๊กลางทางมากเพราะมันโผล่มาเรื่อยๆ

 

เมื่อจัดการศัตรูได้จะได้รับเงินมาจำนวนหนึ่ง(รีบเก็บก่อนหาย) สามารถสะสมเงินไปซื้อท่าใหม่ได้ได้ที่โรงฝึก โดยสามารถดูท่าที่ตัวเองมีแล้วได้ที่ ESC > Moves List

 

การเซฟเกม : ให้ไปจุด Hide out (ดูแผนที่เป็นรูปบ้าน) โดยช่วงแรกจะเป็นโรงซ่อมรถของริกิ เข้าไปแล้วกด ESC > Save game เพราะถ้าหากตายไปเงินลดนะจ๊ะ

 

การเปลี่ยนตัวละคร : เมื่อเราได้เจอเพื่อนคนใหม่ๆ เราก็จะสามารถใช้งานเพื่อนคนนั้นได้ โดยไปที่ จุด Hide out (ดูแผนที่เป็นรูปบ้าน) เลือกคำสั่ง Select Character

 

การฟื้นฟูพลัง : สามารถซื้อหรือเก็บน้ำกระป๋องจากตู้ขายน้ำอัตโนมัติตามทางได้ โดยกดคำสั่ง Use (ปุ่ม R) หรือไปซาวน่าก็จะฟื้นพลังชีวิตขึ้นมาได้

 

นับว่าเป็นภาคต่อที่ทำออกมาสนุกใช้ได้เลยทีเดียว ท่วงท่าถูกปรับใหม่คอมโบต่อเนื่องกันได้ แถมยังเล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย และตอนนี้ตัวเกมยังฉลองเปิดตัวด้วยการลดราคา 20% ถึงวันที่  7 มีนาคมเท่านั้นนะ เอ้า จะช้าอยู่ใยรีบไปกดกันเถอะ เรารู้พวกนายรอเกมแบบนี้มานานแล้ว!!

 

River City Ransom Underground

ราคา : 295.20 บาท (ราคาเต็ม 369 ถึง 7 มีนาคม ตามเวลาอเมริกา)

Comment