อนาคต MapleStory 2 จะกลายเป็นเกมที่เน้นรูปแบบ Casual MMORPG ให้ผู้เล่นสามารถสร้างดันเจี้ยนได้เอง!

MapleStory 2 ก็เป็นอีกเกมที่มีฟีเจอร์หลายอย่างตามรูปแบบของเกม MMORPG เช่น แผนที่แบบ open world, เควส, boss raid และโดยเฉพาะฟีเจอร์ทางสังคมของตัวละครที่ดูจะให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ โฟกัสกับความน่ารัก แอคชั่นและการปรับแต่งต่างๆของตัวละคร รวมถึงมินิเกม

แต่ในอนาคต MapleStory 2 จะมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ โดยตั้งเป้าหมายมุ่งสู่ความ casual ให้ผู้เล่นสามารถ custom ทุกอย่างได้มากขึ้นกว่าเดิม โดย Kim Jin-man โปรดิวเซอร์ของ MapleStory 2 กล่าวไว้ดังนี้

“เราจะให้ผู้เล่นสร้างดันเจี้ยนได้เอง แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับข้อจำกัด เช่น ถ้าคุณสร้างดันเจี้ยนที่ให้รางวัลสูงเกินไป ก็อาจจะเกิดผลกระทบอื่นๆตามมาในแง่ลบ เป็นต้น และเราจะไม่ปล่อยฟีเจอร์นี้ออกไปจนกว่าจะหาวิธีป้องกันปัญหาที่ดีที่สุดได้”

ปัจจุบันผู้เล่นสามารถสร้างและตกแต่งบ้านของตัวเอง ตกปลา ปลูกต้นไม้ และเล่นมินิเกมที่มีอยู่หลากหลาย Kim กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความ casual เป็นความสนุกที่ดึงดูดผู้เล่นได้ดี แต่ในขณะเดียวกันสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้พวกเขาเบื่อได้เร็วมาก ผมจึงอยากจะรวมเอาสิ่งเหล่านี้มาผสมผสานกับเนื้อเรื่องหลักของเกม ไม่อยากให้ผู้เล่นมานั่งเล่นมินิเกม 4-5 ชั่วโมงแล้วก็เบื่อไป”

“ครั้งนึง MapleStory ถูกมองเป็นเกม MMORPG แต่นั่นไม่ใช่จุดสิ้นสุด เรามีไอเดียที่อยากให้มันเป็นมากกว่านั้น”

ยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไป ว่า MapleStory 2 จะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน มีอะไรใหม่ๆเพิ่มเข้ามา และจะสนุกมากขึ้นอย่างที่ทีมงานเคลมไว้รึเปล่า ถ้ามีฟีเจอร์ใหม่ๆอัพเดท จะรีบมาแจ้งทันที ที่ Game-ded.com เท่านั้นนะคะ

source: The Future of MapleStory 2: Becoming the Ultimate Form of a Casual MMORPG

Comment