(Guide Yokai saga) คู่มือสำหรับนักล่ามือใหม่

150

สาห์นจากหน่วยพิทักษ์รัตติกาล ถึงนักล่ามือใหม่

ขอแสดงความยินดีกับเหล่านักล่าที่ได้รับการรับรองจากทางหน่วยพิทักษ์รัตติกาลของเรา ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านจะเป็นกำลังสำคัญในการปกป้องประชาราชจากการรุกรานของ Yokai แต่ก่อนที่ท่านจะได้รับภารกิจจากเรา นี่คือข้อมูลที่เราได้ทำเตรียมเอาไว้ให้นักล่าทุกท่าน กรุณาอ่านอย่างถี่ถ้วน หากคุณมีคำถามใดๆ สงสัย สามารถสอบถามเลขาของคุณ บยอลร่า ได้โดยตรง

Yokai คืออะไร

151

Yokai (ภาษาญี่ปุ่นจะเขียนว่า 妖怪 ซึ่งแปลว่า ภูติผีปีศาจ) เป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างมิติ ไม่ได้อยู่บนโลกของเราตั้งแต่แรก แต่นับจากการปะทุของพลังเวทย์ขนาดใหญ่เกิดขึ้นจากผีมือของจอมเวทย์ผู้ยิ่งใหญ่ เซโครมอนซ์ ผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้มิติบิดเบี้ยวและเกิดรอยแยกแห่งมิติขึ้นทั่วทุกหนทุกแห่ง Yokai จำนวนมากจึงได้มายังโลกของเรา

แต่เดิมที Yokai ก็มีหลากหลายประเภทและหลากหลายระดับ ส่วนใหญ่ Yokai ระดับล่างจะเป็น Yokai ธรรมดาที่เข้ามาติดต่อค้าขายกับมนุษย์ พวกนี้ไม่เป็นอันตราย แต่ Yokai ระดับสูงจำนวนมากกลับคิดครอบงำโลกมนุษย์ เราได้รับรายงานว่า ประตูมิติแต่เดิมที่เปิดไม่มาก มันกำลังจะเปิดกว้างขึ้น เหล่า Yokai วางแผนคิดที่จะรุกรานโลกมนุษย์ และนี่คือหน้าที่ของท่านที่จะต้องปกป้องการรุกรานของเหล่า Yokai และรักษาสมดุลระหว่างโลกมนุษย์กับ Yokai ให้ได้

ทำความรู้จักกับทีมของท่าน

ในหน่วยพิทักษ์รัตติกาลของเรานั้น ได้มีนักล่าฝีมือดีและ Yokai พันธมิตรที่พร้อมใจช่วยเหลือเราในการจัดการ Yokai พวกไม่ดี แต่สำหรับท่านที่เพิ่งได้รับการบรรจุเป็นเจ้าหน้าที่ของเรา เราจึงได้ส่งนักล่ามือใหม่ฝีมือดีมาให้ท่าน นี่คือประวัติของพวกเขา

133

โยม่า
นักล่าระดับ 2 ดาว
บทบาท – โจมตีระยะใกล้
วิชา – พลังดาบจันทร์

โยม่าสูญเสีนพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็กเพราะการโจมตีของ Yokai และได้เติบโตมาพร้อมกับมารีที่เปรียบเสมือนพี่สาวของเขา แม้จะเป็นนักล่าที่มีความสามารถ แต่นิสัยก็ยังดูเด็กๆ อยู่ โยม่าได้รับการฝึกสอนท่าดาบจันทร์จากอาจารย์เฒ่าพเนจร จึงสามารถรับโจมตีแนวหน้าและเน้นโจมตีประชิด

134

มารี
นักล่าระดับ 2 ดาว
บทบาท – โจมตีระยะไกล
วิชา – อาวุธปืนบรรจุกระสุนมนตรา

บุตรสาวของคาล เคราเจพีช นักวางแผนมากฝีมือจากทวีปเวสเปร่า เธอเองก็สูญเสียพ่อแม่จากการโจมตีของ Yokai เช่นกัน ถึงเธอจะเป็นนักล่ามากด้วยความสามารถ แต่เธอก็ไม่อาจลืมอดีตที่แสนเจ็บปวดได้และตั้งหน้าทำภารกิจอย่างไม่ลดละ เธอจะเป็นนักล่าแนวหลังที่จะโจมตีด้วยอาวุธปืนที่เป็นการโจมตีทางกายภาพและรุนแรง

135

บยอลร่า
นักล่าระดับ 3 ดาว
บทบาท – โจมตีระยะไกลและสนับสนุน
วิชา – พลังเวทย์มนต์

หนึ่งในสมาชิกมากฝีมือของเรา เราได้ส่งเธอมาเป็นเลขาและเป็นกำลังให้กับทีมของคุณ แม้ว่าเธอจะไม่ค่อยทำงานภาคสนาม แต่ความสามารถของเธอไม่แพ้ความรู้ที่เธอเรียนรู้เลยซักนิด เธอจะช่วยสนับสนุนคุณทั้งการบัฟเพิ่มความสามารถ และฮีลฟื้นฟูเลือดของคุณหากคุณได้รับบาดเจ็บ

เรียนรู้การโจมตี

136

เหล่านักล่าของเราแม้ว่าจะได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี พวกเขาจะทำการพุ่งโจมตีศัตรูเองเมื่อมีการปะทะ แต่พวกเขาจะโจมตีศัตรูจากแนวหน้าเป็นหลักก่อน ถึงจะจัดการแนวหลัง ยกเว้นพวกเขาจะมีสกิลในการโจมตีเป็นกลุ่ม แม้พวกเขาจะไม่ต้องรอคุณออกคำสั่ง แต่ในฐานะสมาชิกของหน่วยพิทักษ์รัตติกาล คุณควรจะใส่ใจในการสั่งการให้พวกเขาโจมตีด้วยสกิลด้วยตัวคุณเอง

137

โดยปกติแล้ว สกิลจะมีคูลดาวน์ติดตัว คุณต้องรอสกิลคูลดาวน์เสร็จถึงจะสามารถใช้งานสกิลได้ และวิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยาก คุณแค่กดปุ่มสกิล จากนั้นนักล่าก็จะรับคำสั่งจากคุณ ใช้งานสกิลนั้นทันที โปรดจำไว้ว่า นักล่าของคุณไม่ต้องการขวด MP พวกเขาสามารถใช้สกิลได้เรื่อยๆ แต่การใช้สกิลรอบต่อไปนั้นจะมีคูลดาวน์ โปรดระมัดระวังในการใช้ด้วย

138

นอกจากนี้ หากคุณต้องการเลือกศัตรูในการโจมตีอำดับแรก คุณสามารถ แตะ ที่ศัตรู ตัวนั้นได้ แล้วนักล่าของคุณจะรับคำสั่งของคุณ โจมตีศัตรูตัวนั้นๆ ทันที และหากคุณพบว่าตัวละครแนวหลังอาจโดนโจมตี คุณสามารถสั่งให้นักล่าแนวหน้า กดเดินไปยังพื้นที่อื่นๆ เพื่อล่อให้ศัตรูหันไปสนใจตัวละครแนวหน้าของคุณได้

การสิงสถิตร่างของ Yokai160

 

เหล่า Yokai ที่เป็นพันธมิตรกับหน่วยพิทักษ์รัตติกาลนั้น พวกเขายินดีที่จะช่วยเหลือคุณในการเพิ่มความสามารถของคุณในการสิงสถิตร่างของนักล่า เหล่านักปราชญ์ของเราได้ค้นพบวิธีการผสานทำงานร่วมกันระหว่างนักล่ากับ Yokai โดยการสิงร่างของนักล่า ซึ่ง Yokai จะมอบพลังของพวกเขาให้กับนักล่าของคุณ ซึ่งในการปะทะกับศัตรู เมื่อเหล่า Yokai ตั้งสมาธิพร้อมแล้ว คุณจะสามารถเลือกพวกเขา และสั่งว่าจะให้พวกเขาสิงสถิตร่างนักล่าคนไหนได้เลย แล้วแต่คุณสั่ง

139

ทันทีที่เหล่า Yokai สิงสถิตร่างของนักล่า นักล่าของคุณจะมีความสามารถเพิ่มมากขึ้น โดยปกติแล้ว Yokai จะไม่สามารถสิงสถิตร่างได้นาน โปรดระมัดระวังในการเลือกใช้ และ Yokai 1 ตน จะสามารถสิงสถิตได้แค่ 1 นักล่าเท่านั้น หากคุณเลือกให้สิงสถิตร่างซํ้า Yokai ตัวเดิมจะออกจากร่างทันที และจงจำไว้ว่า Yokai จะสามารถสิงสถิตร่างนักล่าได้ในเวลาจำกัด เมื่อหมดเวลาแล้ว พวกเขาจะถอดร่างออกไปเอง และความสามารถของนักล่าก็จะกลับมาเป็นแบบเดิม

140

และนอกจากนี้ Yokai ยังมอบสกิลพิเศษให้กันนักล่า ซึ่งคุณสามารถกดสั่งใช้งานได้เลย โดยนักล่าของเราจะจำแลงกายเป็น Yokai ตัวนั้นๆ เพื่อให้ Yokai สามารถผสานพลังใช้สกิลโจมตีศัตรูได้ คุณสามารถกดใช้สกิลของ Yokai และกดใช้สกิลของนักล่าได้ต่อเนื่องกันโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งจะช่วยมอบความสำเร็จในการปะทะกับศัตรูได้ดีขึ้น

การจัดการทีมของคุณ

142

ตามกฎของหน่วยพิทักษ์รัตติกาล เราอนุญาตให้ทีมของคุณมีนักล่าอยู่สามคน และ Yokai พร้อมสนับสนุนได้ 3 ตน เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราอนุญาตให้สมาชิกของเราตั้งทีมได้ 5 ทีม คุณสามารถสลับเลือกทีมของคุณไดต้ามความต้องการว่าคุณต้องการทีมไหนมีนักล่าหรือ Yokai ตัวไหนบ้าง

วิธีการจัดการทีมนั้น ให้คุณคลิกที่ “ตัวละคร” > จัดการทีม แล้วคุณสามารถจัดการเลือกนักล่าและ Yokai ของคุณได้ที่นี่ คุณสามารถนำนักล่าหรือ Yokai ใส่หรือออกจากทีมได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ ทางเรา

143

ขอแนะนำว่า สมาชิกควรจะเช็คประวัติและวิชาของนักล่าและ Yokai ตนนั้นๆ ว่าพวกเขามีความสามารถตามที่คุณต้องการรึไม่ เพราะเหล่านักล่าและ Yokai จะมีความสามารถที่ต่างกัน โดยสามารถกดดูได้จากที่หน้าตัวละครนั้นๆ แล้วกดดูตรงแถบข้อมูลด้านบนได้เลย

การอัพเลเวลและการเลื่อนขั้น

144

 

นอกจากการนำทีมของคุณลงภาคสนามเพื่ออัพเลเวลแล้ว อีกวิธีที่คุณจะสามารถเพิ่มเลเวลของพวกเขาได้ คือการนำ Yokai หรือนักล่าที่คุณไม่คิดจะใช้พวกเขา เอามาสังเวยเพื่อที่จะเพิ่มพลังและเลเวลให้กับนักล่าและ Yokai ของคุณได้ ซึ่งจะเพิ่มความรวดเร็วในการเพิ่มพลังของพวกเขา แต่จำไว้ว่า นักล่าและ Yokai ที่คุณสังเวยไปแล้ว พวกเขาจะหายไปทันที

วิธีการอัพเลเวลนั้นไม่ยาก ให้คุณคลิก “ตัวละคร” > อัพเลเวล (หรือจะกดอัพเลเวลโดยตรงจากในหน้าต่างของตัวละครนั้นๆ ได้เลย) เลือกตัวละครที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกนักล่าและ Yokai ที่คุณไม่ต้องการเพื่อเตรียมสังเวยได้เลย โดยก่อนการกดอัพเลเวลนั้น หน้าต่างตัวละครจะแสดงให้เห็นว่าจะเพิ่มสเตตัสขนาดไหนหลังจากการอัพเลเวลแล้ว ทั้งนี้ การอัพเลเวลแต่ละครั้จะมีค่าใช้จ่าย โปรดเตรียมเหรียญทองของคุณให้พร้อม พวกเขาก็จะข้ามขีดจำกัดจนมีความสามารถสูงสุดทันที

145

หากตัวละครของคุณถึงเลเวล 30 คุณจะสามารถเลื่อนขั้น พวกเขาเพื่อเพิ่้มระดับดาวของพวกเขาได้ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถและสกิลเพิ่มขึ้น และหากคุณเลื่อนขั้นพวกเขาจนถึงระดับ 6 ดาว และเลเวล 30 เมื่อไหร่ คุณก็จะสามารถ “ข้ามขีดจำกัด” พวกเขาได้ แต่ทั้งนี้ การเลื่อนขั้นนั้น คุณจะต้องใช้หินเลื่อนขั้นแยกตามสายตัวละครนั้นๆ และการข้ามขีดจำกัดนั้น คุณจะต้องมีตัวละครเดียวกัน ในระดับ 6 ดาว เลเวล 30 ถึงจะสามารถข้ามขีดจำกัดได้ ซึ่งหลังจากการข้ามขัดจำกัดแล้ว ตัวละครก็จะสามารถอัพได้ถึงเลเวล 40 เลยทีเดียว

ห้องทดลองของจิน

146

จินคือหนึ่งในนักปราชญ์ของหน่วยเราที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาขีดความสามารถของทีมนักล่าของเรามาเป็นเวลานาน คุณควรจะไปเยี่ยมเขาบ้างนะ เขาจะสามารถเพิ่มพลังความสามารถให้ทีมของคุณได้ โดยคุณสามารถไปหาเขาได้ ที่ปุ่ม “ห้องทดลองของจิน”

147

หากคุณสะสมตัวละครและ Yokai ตามที่กำหนดไว้ในกฎของเหล่านักปราชญ์ คุณจะสามารถเพิ่มทักษะความสามารถให้ทีมของคุณได้ แน่นอนว่าการอัพความสามารถนั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายให้จิน รวมไปถึงคุณสามารถฝึกฝนตัวละครของคุณได้ที่นี่ แต่คุณต้องมีตำรา Yokai มาด้วย แถมคุณสามารถผสมตัวละครเพื่อให้ได้ตัวละครระดับที่สูงขึ้นจากที่นี่อีกด้วย

การสวมใส่ และการอัพเกรดอุปกรณ์

152

นักล่าที่้ดีจะต้องคู่กับอุปกรณ์ที่เพียบพร้อม นี่คือนโยบายจากช่างตีเหล็กของเรา แม้นักล่าจะได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่าง แต่หากพวกเขาไม่ได้รับอุปกรณ์ที่คู่ควร ความสามารถของพวกเขาก็จะไร้ค่า โปรดสวมใส่อุปกรณ์ให้กับนักล่าในทีมของคุณทุกครั้ง

วิธีการสวมใส่อุปกรณ์ให้นักล่าของคุณนั้น ให้กดที่ “ไอเท็ม” > สวมใส่อุปกรณ์ แล้วจากนั้น ก็กดที่อุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ แล้วกด สวมใส่ แล้วก็เลือกนักล่าหรือ Yokai ให้พวกเขาสวมใส่ได้เลย โดยเมื่อทำการสวมใส่ให้พวกเขาไปแล้ว พวกเขาจะมีความสามารถเพิ่มขึ้น แต่อุปกรณ์จะติดตัวพวกเขาไปทันที หากคุณต้องการถอดอุปกรณ์ถอด คุณจะต้องเสียค่าใช้จายค่อนข้างสูง โปรดเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับตัวละครของคุณ

148

149

นอกจากนี้ อุปกรณ์ต่างๆ นั้นจะสามารถนำมาอัพเกรดได้ด้วย โดยหลักการจะเหมือนกับการเพิ่มเลเวลตัวละครของคุณ โดยจะสามารถอัพเกรดตีบวกได้สูงสุดถึง + 5 และก็สามารถเอาอุปกรณ์นั้นมาเลื่อนไขเพื่อเพิ่มดาวได้ด้วย โดยจะสามารถเพิ่มได้สูงสุดถึง 6 ดาวเลยทีเดียว

153

โดยปกติแล้ว คุณจะได้รับอุปกรณ์และตัวละครจากการลงผจญภัยในพื้นที่ต่างๆ หรือได้จากเควสต่างๆ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการอุปกรณ์เร็วๆ คุณสามารถอุดหนุนในร้านค้าพิเศษ และ ร้ายค้าสุ่มของเราได้ สนับสนุนโดยสมาพันธ์พ่อค้าแห่ง Yokai และ เน็ตมาเบิ้ลไทยแลนด์

การผสมอุปกรณ์

154

เฉกเช่นเดียวกันกับตัวละคร หากคุณมีอุปกรณ์หรือหินเลื่อนขั้นที่ไม่ได้ใช้ คุณสามารถเอามันมาผสมกันเพื่อได้อุปกรณ์หรือหินเลื่อนขั้นในระดับที่สูงกว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งอุปกรณ์และหินเลื่อนขั้น จะต้องเป็นประเภทเดียวกันเท่านั้น คุณไม่สามารถผสมอุปกรณ์กับหินเลื่อนขั้นกันได้ และคุณไม่สามารถผสมของที่ต่างระดับ (นั่นก็คือดาว) ได้เช่นกัน คุณจะต้องเลือกอุปกรณ์หรือหินเลื่อนขั้นจากระดับดาวเดียวกันเท่านั้น

สนามรบ

155

นอกจากภารกิจที่ทางเราได้มอบหมายให้ทีมของคุณออกผจญภัยในพื้นที่ต่างๆ แล้ว คุณสามารถลงไปยังสนามรย เพื่อเพิ่มความท้าทายของคุณได้ ซึ่งในสนามรบนั้นจะมีพื้นที่หลากหลาย และจะปลดล็อคเมื่อเลเวลทีมของคุณถึง โดยแต่ละที่นั้นจะมีความยากท้าทายต่างกัน และจะมอบไอเท็มพิเศษที่คุณจะต้องเอามาใช้ในการพัฒนาการความแข็งแกร่งให้ทีมของคุณ อาทิ้ช่น

นรกแห่งกาลเวลา – จะมอบ “หินเลื่อนขั้น” ที่แตกต่างแต่ละวัน
เขาวงกตแห่งกาลเวลา – จะมอบ “หินเลื่อนขั้น” ที่แตกต่างแต่ละวัน

156

อย่างไรก็ตาม ทางเราขอเตือนว่าในสนามรบนั้น พวก Yokai ที่คุณจะต้องเข้าไปปะทะ จะมีความสามารถที่สูงและโหดกว่าปกติ และบางพื้นที่จะสุ่ม Yokai มาปะทะกับคุณด้วย คุณจะต้องเตรียมทีมของคุณให้พร้อมก่อนที่จะลงไปทุกครั้ง

ร้านค้า และร้านค้าสุ่ม

157

คุณกำลังต้องการนักล่า , Yokai , หินเลื่อนขั้น หรือไอเท็มต่างๆ ที่จะช่วยให้ทีมของคุณแข็งแกร่งรึไม่ ? โดยปกติแล้วคุณสามารถพัฒนาทีมของคุณได้โดยการรับงานจากหน่วยพิทักษ์รัตติกาลของเรา แต่ถ้าคุณต้องการความรวดเร็ว เราขอเสนอร้านค้าพิเศษจากทางเรา สนับสนุนโดย เน็ตมาเบิ้ลไทยแลนด์

ในร้านค้านี้ คุณสามารถเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ทั้งแบบแยกและแบบแพ็คพิเศษได้ โดยสินค้าบางอย่างจะใช้หน่วยเงินต่างกันออกไป แต่สำหรับสินค้าที่ใช้จ่ายด้วยเงินจริง กรุณาตรวจสอบเงินในกระเป๋าของเรา เราไม่อยากให้ราชาของเราตื่นนอนมาตอนเช้าแล้วเจอข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ว่ามีใครใช้บัตรเครดิตของพ่อแม่มาซื้อของจากทางเราอีก โปรดคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วยก่อนจะทำการซื้อขายทุกครั้ง

158

นอกจากร้านค้าแล้ว เรายังมีร้านค้าสุ่มที่เราได้มีแม่ค้า Yokai มาทำการค้าขายจากทางเรา โดยคุณจะสามารถเลือกซื้อไอเท็มสุ่มทั้งตัวละครและอุปกรณ์ได้ตั้งแค่ระดับ 3 – 6 ดาว และเราจะมีการเปิดโอกาสให้สุ่มฟรีด้วย อย่าลืมมาใช้สิทธิตรงนี้ด้วยหละ

เพื่อน

159

คุณจะไม่มีวันผจญภัยปราบ Yokai โดดเดี่ยว ทางหน่วยพิทักษ์รัตติกาลมีข้อแนะนำให้คุณผูกมิตรกับเหล่านักล่าคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งคุณจะสามารถพบพวกเขาได้จากเมนู “เพื่อน” โดยในตอนนี้ ผลประโยชน์จากการผูกมิตรกับเพื่อนนั้น คุณจะสามารถส่ง “เหรียยเกียรติยศ” ให้เพื่อนของคุณ และเพื่อนของคุณก็จะส่งมาให้คุณได้ด้วย คุณสามารถนำเหรียญเกียรติยส เพื่อนำไปจับจ่ายซื้อของในร้านค้าได้ด้วย ถึงความแข็งแกร่งจะสำคัญ แต่เพื่อนคือมิตรแท้ในวันหน้า อย่าลืมผูกมิตรกันด้วยนะ

หากคุณมีข้อสงสัยใดๆ เพิ่มเติม ทางเราขอแนะนำให้คุณไปอ่านเพิ่มเติมได้ ที่เมนูปุ่ม 4 สี ด้านบนขวามือ แล้วกด “ช่วยเหลือ” ทุกเรื่องที่คุณต้องการคำตอบ คุณจะพบคำตอบได้ที่นี่ และทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่สมาชิกทุกท่านควรทราบ ขอให้ทุกท่านปลอดภัย และจงคว้าชัยชยะกลับมา ไม่ใช่เพื่อความภูมิใจของพวกเรา หน่วยพิทักษ์รัตติกาล อย่างเดียว แต่เพื่อความสงบสุข และความสมดุลของเหล่ามนุษย์และ Yokai ออกปฏิบัติการได้!

Yokai Saga เปิดให้ดาวน์โหลดให้เล่นแล้ววันนี้ ทั้งระบบ Android และ iOS ครับ สามารถดาวน์โหลดได้จากลิ้งข้างล่าง และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้จาก แฟนเพจ ของเกมได้เลยครับ

google play  appstroe

Comment