Atlus เตรียมพาคุณย้อนสู่จุดกำเนิดแห่ง JRPG ไปกับ Project Re Fantasy

reFantasy1

 

เมื่อยุคแห่งเกมส์ออนไลน์ MMORPG เริ่มเข้าถึงเหล่าผู้เล่น ทำให้ผู้พัฒนาเกมส์จากญี่ปุ่นต้องเจอกับปัญหาในการสร้างเกมส์คอนโซลให้อิงกับความเป็น MMORPG จนปัจจุบันหลายเกมส์ RPG กลับดูไม่เหลือเค้าโครงแบบ JRPG ดั้งเดิม หรือ บางเกมส์กลับไม่เหลือความเป็น JRPG ให้เราได้เห็นกันอีกเลย

Atlus ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาที่อยู่กับเกมส์แนว JRPG มาอย่างยาวนานคงไม่อาจจะยอมรับได้กับการหลงทางในทุกวันนี้ พวกเขาจึงจัดตั้งทีมพัฒนาย่อย Studio Zero ทีมพิเศษที่คัดสมาชิกชั้นยอดที่เคยสร้างผลงานชิ้นโบว์แดงจาก 2 เกมส์ซีรี่ย์ดัง Persona และ Shin Megami Tensei series ให้มาร่วมสรรสร้างเกมส์ใหม่ที่จะนำนิยามแห่ง JRPG กลับมา นำแก่นแท้ที่ถูกหลงลืมมานำเสนออีกครั้งใน Project Re Fantasy

reFantasy3

 

สำหรับข้อมูลของ Project Re Fantasy นั้นทาง Atlus เองยังไม่มีการเปิดเผยให้เราได้เห็นกันมากมายมีเพียงแต่คอนเซ็ปที่ผู้พัฒนาประกาสกร้าวว่าจะ ย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้นแห่ง JRPG ที่เด่นชัดด้วยการสวมบทบาทในโลกแห่งแฟนตาซี ที่จะพาอารมณ์คุณให้เหมือนกับ กำลังเป็นตัวละครในเกมส์นั้นจริงๆ นอกจากนั้นที่ชัดเจนอีกอย่างคือใน Project Re Fantasy นั้นจะไม่ใช่เกมส์เก่าที่นำมาสร้างต่อ หรือ สร้างใหม่ แต่ทุกอย่างจะใหม่หมดทั้งเนื้อเรื่อง สิ่งปลูกสร้าง และ ตัวละคร งานนี้ก็คงต้องรอดูกันว่ามนต์เสน่ห์แห่ง JRPG นั้นจะยังสามารถมัดใจเหล่าเกมเมอร์ยุคนี้ได้อยู่หรือไม่

 

reFantasy2

 

Cr : 2p.com

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment