พาตะลุยโลก Durango ช่วง Limited Beta เกมส์มือถือแนว Survival ที่คุณรอคอย

durango84

 

ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างยิ่งกับ Durango เกมส์มือถือแนว Survival ที่มาในธีมโลกแห่งไดโนเสาร์ โดยเนื้อเรื่องนั้นเริ่มต้นเราจะกำลังสนุกสนานกับการเดินทางบนรถไฟ แต่อยู่ๆ ก็เกิดการสั่นไหวที่ไม่ปรกติ เราจึงวิ่งกลับไปโบกี้ที่เราเพิ่งผ่านมาเพราะจำได้ว่าในโบกี้นั้นมีเด็กสาวตัวน้อยอยู่ แต่ที่ได้เจอกลับเป็นไดโนเสาร์ตัวพอๆ กับเราเดินเล่นอยู่ในโบกี้นั้นแทน ในระหว่างที่ไดโนเสาร์กำลังจะโจมตีเรานั้นก็มีไดโนเสาร์ตัวใหญ่พุ่งมางับมันไปจากนอกรถไฟ แล้วเราก็สลบไป

durango14 durango17

 

เมื่อฟื้นขึ้นมาเราจึงได้รู้ว่าเราอยู่ในสถานที่อีกสถานที่หนึ่ง ซึ่งไม่แน่ชัดว่ายังอยู่ในโลกใบเดิม หรือ มิติเดิมหรือไม่ ทราบเพียงแต่ว่ารถไฟของเราดันวิ่งทะลุประตูมิติแล้วหลุดมาในโลกแห่งนี้ ซึ่งประตูมิตินั้นก็หายไปเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างว่าชีวิตคนเรามันต้องเดินต่อไปครับ สาวสวยสุดเซ็กซี่ขี่มอเตอร์ไซด์ พร้อมกับเจ้าสุนัขก็มาช่วยเหลือเราสอนวิธี การเอาตัวรอด ในโลกแห่ง Durango การกินอาหาร การดื่มน้ำ การหาอาหาร การต่อสู้ การสร้างสิ่งต่างๆ เรื่อยไปจนถึงการสร้างที่พักอาศัย และ การเดินทางไปสู่เกาะอื่นๆ

durango23durango30 durango37

 

โลกแห่ง Durango จะถูกแบ่งออกเป็นเกาะต่างๆ ซึ่งแต่ละเกาะจะมีเลเวลกำกับให้เราได้รู้ถึงความยากของแต่ละเกาะอย่างชัดเจน ถ้าเลเวลยังไม่พอ เลเวลสกิลยังไม่ถึงก็ไม่ต้องเปลืองข้ามไปหรอกครับ เพราะนอกจากต้องเสียค่าจ้างเรือแล้ว เมื่อไปถึงเราก็ทำอะไรไม่ได้อีกต่างหาก เพราะการเก็บเกี่ยววัตถุดิบจะต้องอาศัยอุปกรณ์ที่มีเลเวลเพียงพอ และ สกิลเลเวลที่สูงพอด้วย การจะอัพสกิล นั้นเราสามารถทำได้โดยการทำสิ่งนั้นซ้ำๆ เมื่อเลเวลสกิลสูงขึ้น เราจะสามารถรวบรวมวัตถุดับเลเวลสูงขึ้น สร้างอุปกรณ์ที่เลเวลสูงขึ้น และ สร้างอุปกรณ์แบบใหม่ๆ ได้มากขึ้นด้วย

durango39durango34 durango42

 

ตอนเริ่มเกมส์เรา สามารถเลือกตัวละคร ได้หลากหลายซึ่งแต่ละตัวจะมี สกิลติดตัวระดับ 10 ที่แตกต่างกันไปบางตัวมีสกิลตัดเย็บระดับ 10 ติดตัวมาเลย บางตัวมีสกิลก่อสร้างระดับ 10 บางตัวมีสกิลต่อสู้ระดับ 10 ก่อนตัดสินใจเลือกควรอ่าน และ ตัดสินใจดีๆ เพราะการจะขึ้นสกิลระดับ 10 ในช่วงแรกนั้นถือว่าไม่ใช่งานสบายเลย ช่วงแรกให้เพื่อนๆ ไล่ตามเควสต์ไปเรื่อยๆ ได้เลยครับ เราจะเริ่มใช้ชีวิตจริงจังก็เมื่อเราได้ย้ายมาเกาะใหญ่ ที่สามารถปักธงสร้างอาณาเขตได้นั่นแหละ ก่อนทำเควสต์ปักธงไม่ต้องรีบครับเลือกหาที่เหมาะๆ แล้วค่อยสร้างธงมาปัก ควรเลือกที่ที่มีวัตถุดิบให้เราเก็บได้ไม่ไกลเกินไป และ เป็นที่ที่ยังไม่ค่อยมีคนอยู่จะทำให้เราสามารถขยายอาณาเขตได้แบบที่เราต้องการ

durango3 durango5 durango8 durango9

 

หลังจากได้ลองทดสอบมาพอสมควรก็ถือว่าตัวเกมส์ออกแบบมาใกล้เคียงกับเกมส์เอาตัวรอดบน PC เลยทีเดียว แถมค่าพลังงานก็ไม่ลดเร็วจนเกินไปทำให้การเล่นไม่ยาก พื้นที่ให้เราสำรวจก็ค่อนข้างกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราทำได้อย่างมากมาย ทรัพยากรหลากหลาย ซึ่งแต่ละเกาะจะมีทรัพยากรที่แตกต่างกันไป นี่ขนาดยังไม่ได้ลองการฝึกไดโนเสาร์ การออกล่าสัตว์ใหญ่ การต่อสู้ระดับกิลด์ ก็ทำเอาเพลินซะขนาดนี้เเล้ว ใครชื่นชอบการเอาตัวรอด ชื่นชอบไดโนเสาร์ก็เข้าไปทดสอบกันได้ สามารถติดตามรายละเอียดกันได้ที่หน้าแฟนเพจ https://www.facebook.com/playdurango/ และ สามารถรับ Key กันได้ที่ http://durango.nexon.com/en ใครใช้ Android ก็ไปลองกันได้เลย

 

durango45 durango70 durango76 durango69durango48durango59durango79

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded

Comment