มาทำความรู้จัก Arcade Mode โหมดใหม่ในเกมยิง Overwatch

overwatch-arcade-mode1

 

บทความสำหรับสาวกเกมยิงสุดมันส์อย่าง Overwatch จากค่าย Blizzard Entertainment วันนี้เราได้รวบรวมเอารูปแบบการเล่นแบบใหม่ทั้ง 5 แบบที่อยู่ใน Arcade Mode ของเกม มาแนะนำให้รู้จักกันก่อนที่จะไปสัมผัสของจริง

Overwatch 7-3-15-001

Blizzard Entertainment  ได้เผยข้อมูลของโหมดใหม่ในเกม Overwatch เรียกกันว่า Arcade Mode ในงาน BlizzCon 2016 ที่ผ่านมา โดยจะมีรูปแบบการเล่น 5 รูปแบบ ที่มีเงื่อนไขและกติกาแตกต่างกันออกไป ลองมาทำความรู้จักรูปแบบต่างๆกันดู เพราะมันอาจจะกลายเป็นโหมดประจำในการเล่น Overwatch ของคุณไปเลยก็ได้!

 

Mystery Duel

โหมดแรกนี้เป็นการต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 (best-of-five) โดยกติกาคือระบบจะสุ่มคู่ต่อสู้มาให้เรา 1 ตัว ซึ่งจะเป็นตัวเดียวกันกับผู้เล่นคนอื่น โดย map ในโหมดนี้เป็น map ใหม่ชื่อว่า Eco-Point Antarctica มีลักษณะพิเศษคือจะเล็กกว่า map อื่นๆในเกม (เป็นบ้านเกิดของ Mei) ทำให้ไม่ค่อยมีที่ซ่อน และง่ายต่อการปะทะตัวต่อตัว

Elimination

โหมด 3 ต่อ 3 (best-of-five) กติกาของโหมดนี้คือ single-hero limit เมื่อฮีโร่ของคุณตาย หมายความว่าจะไม่มีการฟื้นอีก! ดังนั้นอย่าลืมพก Mercy เข้ามาด้วยจะดีมาก

mercy-overwatch

 

Mystery Heroes

โหมด 6 ต่อ 6 ที่สามารถเลือกเล่นได้ใน map ปกติ (Quick Play) แต่ข้อแม้ก็คือ คุณจะไม่สามารถเลือกใช้ฮีโร่ที่คุณมีอยู่ได้ หึหึหึ

 

No Limits

สำหรับในโหมดนี้ รูปแบบการเล่นจะคล้ายๆแบบ Quick Play แต่คุณจะสามารถใช้ six-Genji ได้เสมอ

 

All Brawls

การต่อสู้ที่จะพบ Brawls ต่างๆในเกมได้ทั้งเก่าและใหม่ มาในรูปแบบ playlist เกิดใน map ต่างๆ โดย Brawl mode ก็จะยังคงมีอยู้ และจะถูกเรียกว่า Total Mayhem และต่อจากนี้ไปโหมด Quick Play จะมีลิมิตตัวละครเป็นแบบ single-hero limit นั่นเอง

 

source: Overwatch: Everything You Must Know About New Arcade Mode

Comment