พาดู ” Fairy Saga ศึกแฟนตาซี” เกมมือถือลูกผสม SLG กับ RPG Battle Turn-based ภาพกราฟิกสวยงาม

001

วันนี้ขอพาไปส่องเกมมือถือที่พึ่งเปิดมาได้ไม่นานอย่าง ”Fairy Saga ศึกแฟนตาซี” เกมมือถือที่ผสมผสานระหว่างแนว SLG กับ RPG Battle Turn-based ไว้ด้วยกัน โดยตัวเกมมีกลิ่นอายของเกมดังจากญี่ปุ่นอย่าง Final Fantasy ภาพกราฟิกสวยงาม ตัวละครจัดมาแน่น มาดูกันว่าจะน่าเล่นแค่ไหน

002 003

เริ่มเกมมาเราก็ต้องทำการเลือกตัวละครตัวแรกกันก่อน ซึ่งเป็นการเลือกจาก 3 เผ่า คือ มนุษย์ ก็คืออัศวินนักรบผู้แข็งแกร่ง เดินได้รอบด้าน 4 ทิศ เผ่าต่อมาคือ ครึ่งอสูร ลูกครึ่งคนกับเดวิล สู้รบเพื่อเกียรติยศเป็นหนึ่ง และเผ่าสุดท้ายคือ สัตว์เทพ หรือ เผ่าจิ้งจอก อาศัยอยู่ในป่าเป็นผู้รักษาสมดุลของธรรมชาติ

004 005
006 007

โดยหลังจากเลือกเผ่าเสร็จและเก็บค่าอาชีพได้ครบเราจะสามารถเลือกคลาสอาชีพต่อได้ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 สายได้แก่

  • สายแท็งค์ (วอริเออร์) เส้นทางสู่สายอาชีพทางกายภาพ ตัวเด่นๆ เช่น เบอร์เซิร์ค์ ดาร์คไนท์ วอชเชอร์ หรือ พาลาดิน
  • สายจู่โจม (เมจจ์) เส้นทางสู่สายอาชีพโจมตี ตัวเด่นๆ เช่น บิช็อป วอร์เดน วอร์ล็อก หรือ วิซาร์ด
  • สายว่องไว (ธีฟว์) เส้นทางสู่สายอาชีพว่องไว ตัวเด่นๆ เช่น เรนเจอร์ แอสซาสซิน โจ๊กเกอร์ หรือ ลอร์ด

008 009

รูปแบบการต่อสู้ของเกมนี้เป็นแบบ RPG Battle Turn-based คือ ผลัดกันโจมตีจากตัวละครที่เราจัดทีมไว้ การโจมตีจะอัตโนมัติเอง จุดเด่นคือมีระบบ Auto Bot คือ สู้ได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าเราจะกดไปหน้าอีก หรือออฟไลน์แล้วก็ตาม เป็นการเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ สำหรับคนที่ขี้เกียจนั่นเอง

010 011

012 013

ระบบอัพเกรดตัวละครของเกมนี้จัดว่ามาเต็ม ทั้งการสวมใส่อุปกรณ์ที่ดรอปมาได้ให้กับตัวละคร อุปกรณ์เองก็สามารถอัพเกรดเพิ่มขึ้นได้ รวมไปถึงอุปกรณ์ที่เป็นส่วนเกินเราก็สามารถนำไปหลอมเพื่อแลกมาเป็นเพชรไปใช้อัพอย่างอื่นต่อ หรือจะสร้างใหม่เลยก็ได้ทั้งอาวุธ เซ็ทป้องกัน สร้อยคอ หรือแหวน ก็สามารถจัดได้หมด ยังมีเรื่องของสกิลตัวละครที่มีเยอะมากกว่า 200 สกิล ฮีโร่หนึ่งตนสามารถอัพสกิลได้เป็น 3สกิลเทพ 4สกิลบัฟ 6สกิลหลัก

014 015

016 017

อีกหนึ่งระบบเด่นในเกมนี้ที่พรากไม่ได้คือ ฟังก์ชั่นห้องพยากรณ์ สุ่มไพ่ทาโร่ต์ เป็นระบบเสริมค่าสถานะให้กับทุกท่าน ภาพรวมคือการเปิดไพ่มาโร่ต์ ก็เพื่อรับการ์ดมาติดตั้งบนตัวฮีโร่เพื่อเพิ่มสกิลพิเศษ เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการวางแผนกลยุทธ์จัดทีม

018 020

สรุปเลยคือ เกมนี้ตัวละครน่ารักภาพสวยใช้ได้ มีกลิ่นอายความเป็นแฟนตาซีล้ำๆ ตามเนื้อเรื่องที่ต้องมีหลายเผ่า เรื่องราวเกิดบนเมืองที่ลอยอยู่บนฟ้า ระบบจัดทีมวางกลยุทธ์มาแน่นกว่าเน้นการต่อสู้แบบสะใจ เหมือนเน้นใช้เทคนิคมากกว่า อาชีพตัวละครก็มีทางเลือกเยอะทั้งตัวเองและสกิลที่มาเสริม ที่สำคัญระบบ Auto Bot เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจเฝ้าหน้าจอแต่อยากมีเลเวลอัพได้ดีเลยทีเดียว

logo

app_store_badge Google

Comment