ผู้เล่น Pokemon GO หลายคนนำไอดีเกมมาขายทอดตลาด ราคาตั้งแต่ 10-800 ดอลล่าร์!

PokemonGosell

พูดถึงความฮอต Pokemon GO ที่เปิดตัวไปได้เพียง 2 สัปดาห์ แต่เรียกได้ว่ามีข่าวออกมาไม่เว้นแต่ละวันเลยทีเดียว วันนี้ก็เช่นกันค่ะ เป็นข่าวของการนำเอา account หรือเรียกกง่ายๆว่า ไอดีเกม ออกมาขายทอดตลาด ผ่านตัวกลางเว็บไซต์ชื่อว่า PlayerUP

pokemon5

 

เข้าไปที่ Pokemon Go Accounts – Buy Sell Trade ห้องซื้อขาย ID เกมของ Pokemon GO ใน PlayerUp

pokemon-go-id-sale1

จะเห็นว่ามีกระทู้มากมายกว่า 400 กระทู้เลยทีเดียว โดยในแต่ละกระทู้ก็จะมีการตั้งราคาขายแตกต่างกันไปตามเลเวลของตัวละครและโปเกมอนหายากที่จับได้ บวกกับความพึงพอใจของผู้ขาย ตัวอย่างเช่น ไอดีเลเวล 10 ที่มี Pikachu เสนอขายที่ราคา $25 และไอดีเลเวล 21 ที่จับ Dragonite ได้ ขายอยู่ที่ $400 เป็นต้น ซึ่งดูคร่าวๆแล้วมีการตั้งราคาหลากหลายตั้งแต่ 10 – 920 ดอลล่าร์สหรัฐ แปลงเป็นเงินไทยประมาณ 350 – 32,000 บาท คุณพระ!

pokemon-go-id-sale2

 

 

จริงๆแล้วการซื้อขายไอดีเกมนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ และเป็นตลาดที่ทำเงินได้เรื่อยๆเนื่องจากในทุกๆเกมมักจะมีผู้เล่นที่ไม่ต้องการเสียเวลาเล่นเองแต่อยากได้“ตัวเทพ”มาไว้ในครอบครอง (และเขาเหล่านั้นก็มีกำลังจ่ายซะด้วย)

pokemon-go-id-sale3

“สำหรับ Pokemon GO ถือว่าเป็นเกมใหม่ที่ขยายตลาดได้ค่อนข้างรวดเร็ว มีผู้คนสนใจเข้ามาซื้อขายเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น เป็นอะไรที่ไม่เคยเห็นมาก่อน” CEO ของเว็บ PlayUp กล่าว

pokemon-go-sale-4

แล้วเพื่อนๆคิดยังไงกับการซื้อ/ขายไอดีเกม Pokemon GO กันบ้างคะ?

 

source: People Are Already Selling Pokemon Go Accounts for Hundreds of Dollars

 

Comment