Pokemon Go งานเข้า แฟนไม่ปลื้ม โปเกม่อน ส่วนใหญ่เกิดแต่ที่คนเยอะ

pokemon5

 

งานเข้าแล้ว Pokemon Go เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้เข้าไปโพสต์ใน Reddit เว็บบอร์ดยอดนิยมของชาวต่างชาติ ถึงความไม่พอใจต่อ อัตราการปรากฏของ Pokemon ในที่ที่แตกต่างกัน ซึ่งก็มีผู้ให้ความสนใจและเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันไม่น้อย

pokemon8

 

โดยผู้ใช้รายนี้ได้ตัดพ้อต่อ Niantic ผู้พัฒนา Pokemon Go เกมส์สุดฮิตตัวใหม่ของโลกว่า ตัวเขานั้นเรียนอยู่ที่ มาดริด เมืองหลวง และ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสเปน โดยมีประชากรอาศัยอยู่ราว 6 ล้านคน ซึ่งในเมืองมาดริดนั้นเขาสามารถพบ Pokemon ได้ตลอดเรียกได้ว่าในทุก 100 เมตร จะต้องเจอ Pokemon แน่ๆ 1 ตัว นอกจากนั้นทั้งเมืองยังมีสถานที่สำคัญอย่าง Pokestops และ Gyms ให้พบเห็นมากมายอีกด้วย

pokemon3

 

เเต่เมื่อเขาต้องกลับไปอยู่บ้าน (ไม่ได้ยืนยันว่าเป็นเมืองใด) กลับต้องพบกับความผิดหวังนอกจากจะพบกับ Pokestops เพียง 4 แห่ง และ Gyms เพียง 2 แห่ง ซึ่งนั่นก็ไม่ได้น่าผิดหวังมากนัก แต่ที่ทำให้ผู้ใช้รายนี้ต้องปวดใจนั่นคืออัตราการเกิดของ Pokemon ที่เรียกได้ว่าไม่เป็นธรรมเอาเสียเลย เพราะในเขตที่ผู้คนไม่หนาแน่นเช่นนี้ เขาแทบจะไม่พบ Pokemon ให้จับเลย หากต้องการจับเขาจะต้องเดินทางเข้าเมือง ตลาด หรือ สวนสาธารณะของเมือง จึงจะพอมี Pokemon ให้จับได้บ้าง

pokemon0

 

โดยผู้ใช้คนอื่นๆ ก็มีแนวทางความเห็นในมุมมองหลากหลาย โดยบางคนก็เห็นด้วยกับการที่ Pokemon จะปรากฏตัวในที่คนเยอะๆ ซึ่งก็น่าจะกลัวอันตรายจากการไปจับ Pokemon ในที่เปลี่ยวหรือที่อันตรายนั่นเอง แต่ผู้ใช้จำนวนไม่น้อยก็เห็นด้วยกับผู้ใช้รายนี้ว่ามันดูจะไม่เป็นธรรมกับผู้ใช้ที่อยู่ในพื้นที่นอกเมืองเสียเท่าไร แถมบางคนยังบอกอีกว่า นี่มันขัดกับหลักการผจญภัยในชีวิตจริงเลยนะ

pokemon1

 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เราได้รู้ว่า อัตราการเกิดของ Pokemon นั้นจะขึ้นอยู่กับความหนาแน่นของประชากรในบริเวณนั้นๆ ส่วนพื้นที่จะส่งผลถึง ชนิดของ Pokemon ที่ปรากฏ ซึ่งในส่วนนี้ตัวผมเองก็ค่อนข้างจะรู้สึกไม่ชอบนักกับการที่จำนวน Pokemon ที่เกิดนั้นจะขึ้นอยู่กับจำนวนประชากรในบริเวณนั้น เพราะหากใครอยู่ในเมืองเล็กที่ประชากรน้อยๆ ก็เรียกได้ว่าแทบจะไม่สามารถเล่น Pokemon Go ได้เลย แถมหลายคนคงตั้งความหวังกับการเจอ Pokemon แปลกๆ เวลาที่เราไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนตั้งความหวังไว้แบบนั้นแน่นอน

pokemon7 pokemon9

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded

Comment