CEO เกม Pokemon GO เผย อนาคตมีฟีเจอร์ Trading ไว้แลกโปเกมอนกันแน่นอน!

pokemongo

ลุกลามใหญ่โตเกินคาด จน server พังไปรอบนึงแล้ว กับเกม Pokemon GO ที่เปิดตัวได้ไม่นานมานี้ ซึ่งทางผู้พัฒนาอย่าง Niantic ก็ได้มีการรับมือกับปัญหาไว้แล้ว และล่าสุดยังมีข่าวเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่อไปที่กำลังจะมีในเกมเผยออกมาด้วย

 

pokemon-go-ends-4

จากการเล่นที่แพร่หลาย เราจะเห็นถึงวัฒนธรรมอย่างนึงที่เกิดขึ้น นั่นคือ Pokemon GO ทำให้เกิดการติดต่อสื่อสารกันระหว่างผู้เล่นแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดยแฟนๆ Pokemon รุ่นดั้งเดิม ก็ได้ตั้งคำถามถึงผู้พัฒนาว่า เมื่อเกมพาคนแปลกหน้ามาร่วมทีมกันแล้ว ต่อไปจะมีฟีเจอร์ให้ trade หรือแลกเปลี่ยนโปเกมอนระหว่างกันได้หรือไม่ โดยคำตอบที่ได้จาก John Hanke ผู้เป็น CEO ของ Pokemon GO คือ

“การแลกเปลี่ยน เป็นส่วนสำคัญของเกมอยู่แล้ว”

“เกมจะเป็นเครื่องมือในการพาผู้เล่นมาพบกัน ติดต่อสื่อสารระหว่างกันทั้งในโลกของเกมและโลกแห่งความจริง ซึ่งการแลกเปลี่ยนโปเกมอนจะยิ่งส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมเหล่านี้มากขึ้น”

pokemon-go-trade

จากคำตอบนี้จะเห็นถึงความเป็นไปได้ที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วกับฟีเจอร์ Trade Pokemon ในอัพเดทต่อไปซึ่ง Hanke ก็ยังไม่ได้เล่ารายละเอียดอะไรมากนัก แต่มีการพูดถึงการปรับปรุงเทคโนโลยี AR เพื่อให้เหล่าเทรนเนอร์ทั่วโลกได้รับประสบการณ์การเล่นที่ดียิ่งขึ้น

 

source: Here’s what’s coming next to the smash-hit ‘Pokémon Go’ smartphone game

Pokemon Go will Allow Players to Trade Their Pokemon

 

Comment