Ragnarok VR เวอร์ชั่นใหม่! เพิ่มลูกเล่นหลากหลาย ดูสนุกยิ่งกว่าเดิม (ชมคลิป gameplay)

Ragnarok-Online 2-11-15-001

เคยพูดถึงกันไปแล้วนะคะกับข่าว Ragnarok VR ฉบับ fan-made ที่สร้างขึ้นโดยแฟนพันธุ์แท้ของเกม Ragnarok  (อ่านข่าวเก่า) โดยคนๆนั้นก็คือ David Tai ผู้รักและชื่นชอบเกม Ragnarok Online ชาวไต้หวัน ได้ใช้ Unity พัฒนาโลกเสมือนจริงของเกมนี้ขึ้นมาภายใต้ชื่อ Ragnarok VR เพื่ออนุญาตให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปสัมผัสบรรยากาศแผนที่ของ RO ได้จากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เจ๋ง!

ragnarok-vr_1

 

มาวันนี้ David ได้พัฒนาตัวเกมมาจนถึงเวอร์ชั่น 1.8.9 แล้ว พร้อมทั้งได้ถ่ายทำคลิป gameplay ขณะที่เขากำลังสวมใส่ HTC Vive และเข้าไปโลดแล่นในเกม Ragnarok มาให้ดูกันอีกด้วย มาชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

 

Ragnarok VR ในเวอร์ชั่น 1.8.9 นี้ มีการปรับปรุงความละเอียดของลวดลายกราฟฟิก เอฟเฟกต์ของน้ำ และแก้ไขการสนทนาระหว่างผู้เล่นกับ NPC ในส่วนของกราฟฟิกบางอย่างยังเป็นภาพแบบ 2D เช่น กล่องเก็บของ แต่อาวุธต่างๆได้ทำเป็น 3D เรียบร้อยแล้ว แถมผู้เล่นยังสามารถขยับตัวเพื่อหลบหลีกการโจมตีศัตรูได้ด้วย

ragnarok-vr_2

ragnarok-vr_3

ragnarok-vr_4

ragnarok-vr_5

 

 

ในเวอร์ชั่นนี้ David Tai ก็ได้มีการเชิญชวนแฟนๆ Ragnarok บางกลุ่ม เข้ามาร่วมทดสอบ Ragnarok VR เพื่อขอคำแนะนำและข้อคิดเห็นจากผู้เล่นจริง ซึ่งแฟนๆก็หวังว่าเขาจะปรับปรุงให้เสร็จสมบูรณ์และพร้อมปล่อยสู่สาธารณะในเร็วๆนี้

ragnarok-vr_6

source: Fan Is Developing Ragnarok VR; The Gameplay Video Looks Fun and Promising

Comment