โคตรต่าง! คลิปเผย Ubisoft ลดคุณภาพของเกมตัวจริงลง ไม่อลังการเหมือนที่เอามาโชว์ในงาน E3

ubisoft-logo

หลังจากที่ Ubisoft ได้นำคลิป gameplay ของหลายๆเกมออกไปเดโม่ในงาน E3 ซึ่งดูงดงามทั้งดีไซน์ ภาพ และเสียง เรียกได้ว่าค่อนข้างอลังการเลยทีเดียว แต่ในภายหลังมีเกมเมอร์หลายๆคนก็จับสังเกตได้ว่า เมื่อเล่นจริงๆแล้วดูไม่อลังการเหมือนที่เคยเห็นตอนเอามาโชว์ในงานสักเท่าไหร่นัก

งานนี้จึงมี youtuber คนหนึ่ง ชื่อว่า CrowbCat ได้ทำวิดิโอเปรียบเทียบความแตกต่างของคลิปที่เปิดใน E3 กับคลิป gameplay ตัวจริงของเกม นำมาวางให้ดูกันชัดๆเฟรมต่อเฟรมไปเลย ตามด้านล่างนี้

 

วิดิโอนี้ถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้ยอดวิวทะลุ 1 ล้านวิวเรียบร้อยแล้ว สำหรับ youtuber คนนี้จะเรียกว่าเป็นคนในวงการก็คงได้ เนื่องจากเขาทำคลิปเกี่ยวกับเกมมากมายอัพโหลดไว้ในช่องของเขา และมีผู้ติดตามมากกว่า 60,000 คน โดยเขาได้เขียนคำบรรยายของคลิปเอาไว้ดังนี้

“การเปรียบเทียบระหว่าง คลิปเดโม่ในงาน E3 กับคลิปจริงของเกมจาก Ubisoft ความแตกต่างไม่ได้มีเพียงรายละเอียดของลายกราฟฟิกหรือแสง แต่รวมถึงการเคลื่อนไหวต่างๆ ดีไซน์ วัตถุ และเสียงในเกม วิดิโอนี้ถูกบันทึกที่ความละเอียด 1080p และเล่นแบบตั้งค่าสูงสุด (max settings) บน PC”

ubisoft-downgrades1

ubisoft-downgrades2

ซึ่งหลังจากที่ดูคลิปแล้ว เราจะเห็นได้ว่าหลายๆอย่างค่อนข้างแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เช่น เสียง ลายกราฟฟิก ไปจนถึง NPC เป็นต้น แต่ก็มีคนออกมาบอกว่า เขาไม่แปลกใจกับวิดิโอนี้เท่าไหร่ เพราะเคยเจอมาแล้วกับเกม The Division ที่ดูตอนเดโม่มีทั้งเสียงปืนดังจากระยะไกล เสียงหวีดร้อง มีผู้คนเป็นตัวประกอบฉาก แต่พอได้เล่นจริงๆแล้ว กลับไม่มีทั้งหมดที่ว่ามา รู้สึกวังเวงกันเลยทีเดียว

ว่าแต่ สิ่งนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับคุณหรือไม่ เคยเจอประสบการณ์แบบนี้หรือเปล่า? แบ่งปันประสบการณ์กับเราได้นะคะ

 

source: New Video Shows How Ubisoft Downgrades In Quality From E3 Game Footage To Actual Game Footage

Comment