เกาะกระแส Easter 2016! รวม 5 เกมที่อัพเดทลูกเล่นในเทศกาลล่าไข่อีสเตอร์

ช่วงนี้มองไปเกมไหนก็มีแต่บรรยากาศของเทศกาล Easter! มีแต่ กระต่าย และ ไข่อีสเตอร์​ เต็มไปหมด เนื่องจากเป็นเทศกาลที่ฝรั่งเค้าค่อนข้างอิน ผู้พัฒนาเกมหลายๆเกมจึงใส่ลูกเล่นหรือกิจกรรมที่เกี่ยวกับ Easter เข้าไปในเกมด้วย เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่า เกมไหนที่มีลูกเล่นเกี่ยวกับ Easter กันบ้าง

เริ่มจากเกมที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีจากค่าย EA Mobile อย่าง The Sims FreePlay โดยผู้เล่นจะได้ระบายสีไข่อีสเตอร์ของตัวเองและเอาไปซ่อนไว้ตามจุดๆต่างใน Sim Town แถมยังสามารถเลือกแต่งตัวเป็นบันนี่หรือกระต่ายอีสเตอร์ได้ตามใจชอบ นอกจากนั้นยังมีเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มีกลิ่นอายความเป็น Easter มาเพิ่มสีสันให้บ้านคุณอีกด้วย จะอินแค่ไหน ไปดูได้จากคลิป Trailer ด้านล่างนี้เลย

 

มาต่อกันที่ Plants vs. Zombies 2 จากค่าย EA Mobile เช่นกัน ได้ทำการอัพเดทสิ่งต่างๆในเกม ไม่ว่าจะเป็นเหล่าต้นไม้ และเหล่าซอมบี้ก็ตาม ให้อยู่ใน theme ของ Easter นั่นเอง โดยจะมาพร้อมกับกิจกรรม Eggbreaker หรือเจาะไข่อีสเตอร์อีกด้วย

 

ต่อด้วย Cooking Mama Let’s Cook  อีกเกมที่น่าจะเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะในหมู่ผู้ที่ชอบทำอาหาร เกมนี้ก็มีการอัพเดทเมนูใหม่ให้เข้ากับเทศกาลอีสเตอร์ด้วยเช่นกัน อันได้แก่ เมนู Devilled Eggs (sic) และเมนู Lamb Chops โดยผู้เล่นต้องเสียค่าดาวน์โหลดสูตรนี้อยู่ที่ $0.99 นอกจากเมนูใหม่แล้วก็ยังมีการเปลี่ยนบรรยากาศในเกมให้เข้ากับเทศกาลด้วย เช่น เสื้อผ้าของ Mama เป็นต้น น่ารักสุดๆ

 

อีกเกมหนึ่งก็คือ High School Story จากผู้สร้าง Pixelberry Studios ได้ทำการอัพเดทลุคใหม่สำหรับ Easter ด้วยเช่นกัน โดยผู้เล่นสามารถแต่งตัวให้กับนักเรียนในโรงเรียนในชุดต่างๆ เช่น Hop to It, Funny Bunny และ Mad Hare Day นอกจากนี้ยังมีเควสตามล่าไข่อีสเตอร์ รวมไปถึงเควส April Fools และ Spring Fling ที่มีร่วมเล่นกันตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 12 เมษายน เลยทีเดียว

 

 

เกมสุดท้าย Hollywood U: Rising Stars เป็นเกมจำลองชีวิตในสถาบันการศึกษาของ Hollywood จากค่าย Pixelberry Studios เช่นเดียวกัน โดยในเกมนี้มีการอัพเดทเครื่องแต่งกายใหม่ๆ เควสใหม่ มาพร้อมกับตึกใหม่ที่เข้ากับบรรยากาศในฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะมาถึง

 

Source: Game Update Roundup: Easter 2016 Edition

Comment