สรุปความเป็นไปเกมส์ออนไลน์ใหม่ น่าโดน ตลอดปี 2015

2015

กำลังจะสิ้นสุดลงแล้วกับปี 2015 หรือ พ.ศ. 2558 ซึ่งตลอดปี 2015 นี้เราได้เห็นการเปิดตัวของเกมส์ออนไลน์ใหม่มากมาย โดยเกมส์ในปีนี้เริ่มเบนกระแสกลับมาทางฝั่งของเกมส์ Client มากขึ้น แต่ที่เริ่มเห็นมากขึ้นคือการพัฒนาเกมส์ให้สามารถเล่นได้ในหลาย Platform มากขึ้น โดยทุก Platform สามารถเล่นได้บนระบบเซิฟเวอร์เดียวกันด้วย

พร้อมการอัพเกรดขึ้นอีกขั้นของเกมส์แนว MOBA ที่นำส่วนผสมของเกมส์แนว Action เข้ามาร่วมด้วย ก็เริ่มมีเกมเมอร์ให้ความสนใจมากขึ้นแล้ว ถือได้ว่าปีนี้เป็นปีเเห่งการเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเกมส์ในตลาด เชื่อว่าอีก 1-2 ข้างหน้าเราจะได้เห็นเกมส์ที่มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างไปจากปัจจุบันมากขึ้นแน่นอน ส่วนปีนี้มีเกมส์ไหนที่เจ๋งจนใครๆ ก็ต้องรอคอยกันบ้างตามมาดูกันเลย

TOS 17-10-15-001
Tree of Savior เกมส์ออนไลน์ PC ที่หลายคนให้ฉายากันว่า “Rag 2 ของแท้” ด้วยกราฟิกสวยงาม ระบบการเล่นที่ลงตัว คลาสของตัวละครที่เรียกได้ว่าน่าจะมากที่สุดในเกมส์ออนไลน์ปัจจุบัน บรรยากาศที่คุ้นเคย รวมไปถึงการเปิดเซิฟเวอร์ Global ผ่านโปรแกรม Steam ให้สัมผัสกันได้ทั่วโลก ถือเป็นเกมส์ที่ปลุกกระแสเกมส์ออนไลน์ให้กลับมาคึกคักเกมส์หนึ่งของปีนี้เลยทีเดียว

TOS206 TOS 17-10-15-005
Maple Story 2 เกมส์ออนไลน์ฝั่ง PC ที่กลับมาครั้งนี้เพิ่มความน่ารักจัดเต็ม พร้อมระบบต่างๆ อย่างการออกแบบเสื้อผ้า ชุดแฟชั่น การสร้างบ้าน ความหลากหลายในการเดินทาง มินิเกมส์มากมาย แม้ไม่ต้องเห็นฉากต่อสู้ ระบบการ PVP ก็ทำเอาเหล่าขาแบ๊วเกาะขอบรอเล่นกันเป็นแถบ ถือเป็นเกมส์ที่เข้าใจจุดเด่นของตัวเองได้ดีและไม่หลงไปกับความนิยมของตลาดจนเสียตัวตนไป มาเมื่อไหร่ไม่พลาดแน่นอน

MapleStory-2-Rune-Blader-12-12-15-001 maple2lv18maple2lv9
MU 2 หลังจากที่ Webzen ต้องพับโครงการนี้พักใหญ่เนื่องจากเห็นตัวอย่างจากเกมส์ภาคต่อหลายตัวก่อนหน้าที่ไม่อาจไปถึงฝัน แต่ปีนี้ดูเหมือนว่า MU 2 จะได้เลือดจากมังกร มาเติมเต็มบางส่วนที่ยังขาดหายไปของ โปรเจคเดิมที่คิดเอาไว้ งานนี้คงต้องรอดูกันว่า MU 2 จะเกิดใหม่ไฉไลต์เข้าตาผู้เล่น คุ้มค่าที่หลายคนตั้งตารอคอยหรือไม่

MU26 MU22
Lineage Eternal สานต่อความมันส์ในรูปแบบใหม่ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี ทำให้กระแสตอบรับของเกมส์นี้ถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้ใคร และด้วยการวางแผนที่จะมีทั้งเวอร์ชั่น PC และ สมาร์ทโฟน ที่เล่นร่วมกันได้ทั้งสอง Platform แถมแอบปล่อยหมัดเด็ดว่าเตรียมเปิด Global ไว้แล้วด้วย ยิ่งทำให้ความน่าสนใจของ Lineage Eternal เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว แต่จะมาทันปี 2016 นี้หรือไม่คงต้องลุ้นกัน

LE07LE01
Lost Ark เกมส์ใหม่มาแรงสุดๆ จากค่าย Smilegate ที่เรียกเสียงฮือฮาได้จากกราฟิก และ ฉากเนื้อเรื่องภายในเกมส์ที่เรียกได้ว่านึกว่าคุณกำลังดูหนังอยู่ก็ว่าได้ แต่กลับถูกรุ่นพี่อย่าง Lineage Eternal กลบรัศมี ทำให้ปีนี้พวกเขาจึงต้องหันไปอันเชิญเทพมังกรอย่าง Tencent มาเสริมทัพ ผลักดัน Lost Ark สู่ Platform อื่นนอกจาก PC อย่าง Console และ Mobile โดยงานนี้เชื่อว่า Lost Ark เตรียมที่จะบินไปพิสูจน์ตัวเองที่แดนมังกรเป็นที่แรกแน่นอน
LostArk1 lostark11
Monster Hunter Online อีกหนึ่งเกมส์ที่ได้เลือดมังกรจากพี่ใหญ่ Tencent มาผสมผสานอย่างลงตัว โดยงานนี้ทาง Capcom ยังเป็นผู้ดูแลในส่วนของระบบการเล่น การออกแบบตัวละคร จึงไม่ต้องกังวลว่าเนื้อหาของเกมส์จะออกทะเลไปไกลหรือบรรยากาศในเกมส์จะเปลี่ยนไปจนไม่หลงเหลือความเป็น MonHunt เพราะเกมส์นี้ถือเป็นลูกรักสุดหวงของ Capcom ทำมาไม่ดีพี่แกไม่ยอมปล่อยแน่นอน ถือเป็นเกมส์ที่ทำให้เห็นว่า การร่วมมือกับเทพมังกรนั้นมันดีขนาดไหน จนทำให้ค่ายเกาหลี และ ญี่ปุ่น หลายค่ายเริ่มสนใจร่วมมือกับพี่จีนมากขึ้น

monhuntchina7 MonHunt4
Black Desert จากผู้พัฒนาเกมส์ Action MMORPG สุดมันส์อย่าง C9 มาสู่เกมส์ใหม่ Black Desert เกมส์ออนไลน์ที่จัดเต็มทั้งรูปแบบการ Action สายฮาร์ดคอร์ และกราฟิก ขั้นเทพ ไม่เกรงใจสเปคคอมพิวเตอร์บ้านเรา แต่ราคาค่าตัวก็แรงตามไปไม่ห่างด้วยเช่นกัน งานนี้หวังลุ้นเข้าไทยน่าจะยาก เนื่องจากราคาที่ไม่เห็นวี่แววสร้างกำไร พอลุ้นได้คงเป็น SEA มากกว่า แต่ใครใจร้อนเข้าไปลุยในเกาหลีก่อนได้เลย

BlackDesert5 BlackDesert4
Overwatch เกมส์แนว FPS จากยักษ์น้ำแข็ง Blizzard ค่ายที่ทำเกมส์ไหนก็กระแสแรงคุณภาพเยี่ยมโดยผลงานชิ้นล่าสุดนี้คือ Overwatch ที่มีจุดเด่นที่การใช้สกิลเข้าต่อสู้ ผสมผสานการเล็งยิงที่แม่นยำ เกิดเป็นเกมส์แนว FPS ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจมากขึ้น แม้จะหักมุมไปเป็นเกมส์ที่ต้อง ซื้อเพื่อเล่น ก็ยังมีหลายคนติดใจยอมจ่ายเงินซื้อมามันส์กันเพียบแน่นอน

Overwatch-8-11-14-010 Overwatch-8-11-14-008
King of Wushu เกมส์ออนไลน์ใหม่แนว Martial artMOBA ที่อัพเกรดขึ้นอีกขั้นเพื่อขาฮาร์ดคอร์ ผสมผสานระบบการเล่นในแบบ MOBA และวิทยายุทธแบบจีน ใครเคย PVP ใน 9YIN มาก่อนคงพอเดาอารมณ์กันได้ แถมคราวนี้จัดมาดวลกันแบบ 5 ต่อ 5 มันส์ยิ่งกว่าแน่นอน

KingofWu9 KingofWu4

 

Dragon Dogma เกมส์ออนไลน์ฟอร์มใหญ่แนว Action MMORPG จากทาง Capcom ที่สามารถเล่นได้ทั้งบน PlayStation 3, PlayStation 4 และ PC ทีนอกจากกราฟิกสวยงามยังได้อารมณ์แบบ RPG ที่แฟนๆ เกมส์รุ่นเก๋าคุ้นเคยแบบจัดเต็ม ทำให้เกมส์ออนไลน์จากญี่ปุ่นเกมส์นี้แหวกขึ้นมาเกาะกระแสความสนใจของเกมเมอร์ทั่วโลกได้ไม่ยากเย็น

Dragons-Dogma-Online-6-4-15-007 Dragons-Dogma-Online-6-4-15-006

 

Bless อีกหนึ่งสุดยอดเกมส์ที่มีกราฟิก โหด ขั้นสุด และค่าตัวที่แพงลิบ แต่เห็นแล้วก็อดเก็บเงินไว้รอไม่ได้ ด้วยการต่อสู้ที่เน้นความโหด ยิ่งระบบการต่อสู้ที่มีตั้งแต่แบบกลุ่ม PVP หรือระดับใหญ่ๆ อย่าง RVR ก็สร้างมาได้มันส์สะใจ และตอนนี้ Bless มีโปรแกรมจะเปิดให้บริการในเกาหลีช่วงกลางเดือน มกราคม ที่จะถึงนี้ด้วย

Bless-29-11-14-002Bless 29-8-15-004

 

Soul Worker เกมส์ Action MMORPG กราฟิกอนิเมะสุดมันส์ จากผู้พัฒนาประเทศเกาหลี Lion Games ด้วยการออกแบบตัวละครที่น่าสนใจ กราฟิกที่เข้าถึงอนิเมะ อย่างแท้จริง ทำให้เกมเมอร์ที่ชื่นชอบการ์ตูนแบบญี่ปุ่นให้ความสนใจในตัวเกมส์นี้เป็นจำนวนมาก และแน่นอนเมื่อกลุ่มเป้าหมากรักเป็นคนรักอนิเมะ ประเทศแรกที่จะได้รับเลือกให้เปิดให้บริการก็ต้องเป็น ญี่ปุ่น แน่นอน ตามมาด้วย เกาหลี จีน และ ไต้หวัน

Soul-Worker 11-7-15-009 Soul-Worker-13-12-15-002 SoulWorker6

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment