เน็ตมาร์เบิลเกมส์ ลงทุนกว่า 130 ล้านดอลลาร์ ใน SGN สตูดิโอเกมโมบายที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา

sgn

ลอสแองเจลีส – 23 กรกฎาคม 2558 – SGN สตูดิโอเกมที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกา แถลงข่าววันนี้ถึงการลงทุนของเน็ตมาร์เบิลเกมส์ ซึ่งเป็นบริษัทอันดับหนึ่งทางด้านการให้บริการเกมโมบายในเกาหลีใต้ ด้วยมูลค่าการลงทุนถึง 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และด้วยมูลค่าการลงทุนนี้จะทำให้เน็ตมาร์เบิลกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน SGN โดยความร่วมมือเชิงยุทธ์นี้ SGN ได้มองถึงการขยายส่วนแบ่งตลาดในภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นตลาดเกมโมบายที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในขณะที่เน็ตมาร์เบิลจะใช้ความเชี่ยวชาญของ SGN ในการรุกตลาดตะวันตก และทั้งสองบริษัทจะยังคงแยกกันอย่างเป็นอิสระแต่จะทำงานกันอย่างใกล้ชิดเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยีแก่กัน

คริสโตเฟอร์ เดอโวล์ฟ(Chris DeWolfe) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ SGN กล่าวว่า “ภายใต้การลงทุนของเน็ตมาร์เบิลครั้งนี้ เราจะใช้เพื่อการเข้าซื้อกิจการเกมสตูดิโอเพื่อทำให้การเติบโตของเราเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เป้าหมายของ SGN คือส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลก และเน็ตมาร์เบิลนับเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้เราสามารถรุกเข้าสู่ตลาดอันมั่งคั่งอย่างตลาดเอเชีย”

ควอน ยอง ชิก(Youngsik Kwon) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเน็ตมาร์เบิล กล่าวว่า “SGN เป็นบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยประสบการณ์ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วทั้งในด้านการพัฒนาและให้บริการเกมแคชชวลที่ทำเงินสูงที่สุดในฝั่งตะวันตก รวมถึงประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายปีในตลาดโลก เรามั่นใจว่า SGN จะเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมสำหรับเน็ตมาร์เบิลในการรุกเข้าสู่ตลาดตะวันตก”

ลี ซึง วอน ประธานฝ่ายต่างประเทศของเน็ตมาร์เบิล กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือกันอย่างลงตัวระหว่างเน็ตมาร์เบิลและ SGN เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการไปสู่ระดับโลก โดย SGN ได้แสดงให้เห็นถึงจุดแข็งทั้งในการพัฒนาเกมที่ถือสิทธิ์ IP(ทรัพย์สินทางปัญญา)ของตนเอง รวมถึงเกมที่ได้รับสิทธิ์ IP ร่วมกับพันธมิตรอื่น

ทีมผู้บริหารมากประสบการณ์ของ SGN อย่าง คริสโตเฟอร์ เดอโวล์ฟ(Chris DeWolfe) และเอเบอร์ วิทคอมบ์(Aber Whitcomb) ผู้ก่อตั้ง MySpace รวมถึง จอช อีกัวโดว(Josh Yguado) อดีตผู้บริหาร Fox ได้ร่วมกันก่อตั้ง จนกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมมือถือ โดยมีเกมที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น Panda Pop. Book of life: Sugar Smash และล่าสุด Juice Jam รวมถึง Cookie Jam ที่ได้รับรางวัลเกมเฟซบุ๊คแห่งปี 2014 ด้วยเกมที่ได้รับการดาวน์โหลดมากกว่า 500 ล้านครั้ง ส่งให้ SGN กลายเป็นบริษัทผู้พัฒนาเกมแคชชวลและพัซเซิล ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก(รองจาก King) โดยเกมจาก SGN สามารถติดอันดับในชาร์ตทำรายได้สูงสุดในหลายประเทศอย่างต่อเนื่อง และจากการเติบโตที่รวดเร็วในภาคอุตสาหกรรมความบันเทิง ทำให้มีการคาดการณ์ว่าเกมโมบายจะสามารถทำรายได้มากถึง 30,000 ล้านดอลลาร์ ในปี 2015

sgn1

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment