จากไปแล้ว Satoru Iwata CEO คนเก่งจาก Nintendo

Nin2
ถือเป็นข่าวสุดเศร้าของวงการเมื่อมีการเปิดเผยถึงการจากไปของ CEO จาก Nintendo นาย Satoru Iwata ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 11 กรกฏาคมที่ผ่านมา ในวัย 55 ปี สาเหตุจากมีเนื้องอกในถุงน้ำดี

Nin1
Satoru Iwata เกิดเมื่อ 6 ธันวาคม 1959 เข้าร่วมงานกับ Nintenddo ตั้งแต่ปี 2000 และได้ขึ้นเป็น ประธาน ของ Nintendo ในปี 2002 ซึ่งในช่วงนั้นเครื่องเกมส์ Console ของ Nintendo ไม่ได้รับความนิยมมากนักในตลาด แถม GameCube ที่ออกสู่ตลาดก็ทำเอาผลประกอบการณ์ของ Nintendo ล่วงแบบไม่เคยเป็นมาก่อน
จนใน ปี 2006 นาย Satoru Iwata ได้ผลักดัน Nintendo DS และ Wii ซึ่งเครื่องเกมส์ใหม่ทั้ง 2 ของ Nintendo ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนถือเป็นก้าวใหม่แก่วงการเกมส์ ConSole ในสมัยนั้นก็ว่าได้ และในปี 2013 Satoru Iwata ก็ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็น CEO ให้กับ Nintendo อเมริกาอีกด้วย เมื่อไม่นานนี้ Satoru Iwata ได้วางแผนก้าวต่อไปให้กับ Nintendo ด้วยการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ DeNA ทีมพัฒนาเกมส์มือถือชื่อดังเพื่อผลักดัน Nintendo เข้า สู่ตลาดมือถือ อีกด้วย

iwata iwata2
สุดท้ายนี้ในฐานะแฟน Nintendo คนหนึ่งก็ขอกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณ Satoru Iwata ผู้ทุ่มเทให้กับ Nintendo ผลงานต่างๆ และความทุ่มเทของเขาได้ถูกแปลเปลี่ยนเป็นความประทับใจฝังอยู่ในความทรงจำของเหล่าเกมเมอร์ตลอดไป และขอขอบคุณ Satoru Iwata ที่ทำงานหนักเพื่อให้พวกเราได้มีความสุขเสมอมา

Iwata.jpg

Cr : ign.com
ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment