ปู่นินประกาศแล้ว พร้อมลุยตลาดใหม่ งานนี้มันส์แน่นอน

Nin1
ในที่สุดบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมส์ Nintendo ก็อดใจไม่ไหวที่จะหันเข้าสู่สมรภูมิของตลาดเกมส์มือถือ ที่นับวันยิ่งเติบโต และดุเดือดยิ่งขึ้นเรื่อยๆ โดยงานนี้ทาง Nintendo ได้จับมือกับ DeNA เพื่อมุ่งพัฒนาเกมส์มือถือออกสู่ตลาดให้เร็วที่สุด

Nin2
โดยงานนี้ทางนาย Satoru Iwata ผู้รับตำแหน่ง CEO ของ Nintendo ได้กล่าวว่าเกมส์มือถือจาก Nintendo นั้นจะใช้แผน Free-to-Start ไม่ใช่ Free to Play อย่างที่เราเห็นจากเกมส์มือถือทั่วๆ ไป

เหตุที่ Nintendo นั้นเลือกแผนการตลาดแบบ Free to Start นั้นเนื่องจากจุดยืนของทาง Nintendo เองที่ไม่อยากสร้างเกมส์ที่มุ่งหวังกอบโกยจากเพียงกลุ่มผู้เล่นเงินหนากลุ่มเล็กๆ แต่พวกเขาอยากสร้างเกมส์ที่เข้าถึงกลุ่มผู้เล่นทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ รวมถึงอย่างเห็นประสบการณ์ที่หลากหลายจากเหล่าผู้เล่น และความเป็นไปได้ของเกมส์ที่ไม่สิ้นสุดมากกว่า

Nin3
แหม ก็ถือว่า CEO ของปู่นินแกเด็ดเดี่ยวใช้ได้ทีเดียว ที่กล้าเลือกแผนการตลาดที่ไม่มีใครใช้คือปรกติ จะเป็นแบบ Pay to Play ที่ต้องจ่ายเงินก่อนถึงจะได้เล่น หรือ Free to Play คือเล่นฟรีอยากได้อะไรก็เติมตังค์ซื้อเอา แต่ Free to Start ผู้เล่นจะได้ลองเล่นฟรีๆ กันก่อนถูกใจค่อยซื้อ ถ้าไม่เก๋าจริงเกมส์ไม่ดีจริงรับรองเจ็บแน่ๆ งานนี้ก็ต้องดูกันว่าความเก๋า และมนต์เสน่ของตัวละครจาก Nintendo จะขลังพอหรือไม่ ก็คงต้องเอาใจช่วยกันหน่อยหล่ะ

Nin1

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment