Ranch Run สร้างฟาร์มสุดน่ารักกับภารกิจวิ่ง วิ่ง ของเหล่าเพื่อน 4 ขา

001

Ranch Run เกมมือถือแนวสร้างฟาร์มผสมกับเกมวิ่งแข่ง จากฝีมือผู้พัฒนาชาวไทย Infinity Levels โดยตัวเกมออกแบบมาให้เป็นการผสมผสานระหว่าง การทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ทำอาหารสัตว์ สร้างสิ่งก่อสร้างต่างๆ รวมเข้ากับภารกิจที่จะต้องนำเจ้าสัตว์เลี้ยง 4 ขาของเราออกไปท้าประลองความเร็วในการวิ่งแข่งกับคนอื่นๆอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมสไตล์น่ารักสดใส เล่นง่าย ผู้หญิงหรือผู้ชายก็เล่นได้

002 003

โดยเริ่มเกมมาเราจะได้รับสัตว์เลี้ยงตัวแรกหนึ่งตัว ซึ่งเราก็ต้องสร้างคอกไว้รองรับ รวมถึงผลิตอาหารไว้อย่าให้ขาด รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างตกแต่งอื่นๆที่จะช่วยเพิ่มค่า exp ในการอัพเลเวลให้กับเรา

004 005

ส่วนสัตว์เลี้ยงเราสามารถซื้อเพิ่ม หรือกดสุ่มเอาก็ได้ โดยแบ่งเป็นเกรดความสามารถ A B C D E ซึ่งมีค่าคะแนนต่างกัน ยิ่งสูงก็จะยิ่งวิ่งได้เร็ว ในเกม Ranch Run นี้มีสัตว์เลี้ยงให้เราเลือกสะสมกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว

006 007 008

และเมื่อเราจะเริ่มภารกิจพาเจ้า 4 ขาออกไปวิ่งแข่ง จะเป็นแผนที่ให้เราเลือกไปลงวิ่ง โดยจะมีค่าคะแนนความยากของสัตว์เลี้ยง ที่จะเป็นคู่ต่อสู้ของเรา เราก็ต้องวัดกับสัตว์เลี้ยงของเราว่าจะส่งตัวไหนไปสู้ พยายามเลือกตัวที่คะแนนเยอะกว่าออกไป จะได้ไม่ต้องแพ้กลับบ้านล่ะ

009 010

การควบคุมการวิ่งแข่ง จะเริ่มที่การปล่อยตัวจะมีแถบมาให้เรากดให้ตรงกับช่องสีเขียวเราก็จะได้ออกตัวก่อนเป็นการได้เปรียบ รวมไปถึงการกดใช้ไอเทม ทั้งวิ่งเร็ว กลั่นแกล้ง ซึ่งจะเสียค่าพลังงานในการใช้ ตามที่เกมกำหนด แต่การวิ่งผ่านจุดปล่อยตัวในแต่ละรอบเราก็จะได้เพิ่มมา พยายามวิ่งเข้าล่ะ เข้าเส้นชัยได้ก่อนก็รับรางวัลไปเลย โดยเราสามารถเชิญเพื่อนในเกมมาเป็นตัวช่วยสกัดดาวรุ่งคู่ต่อสู้ก็ได้นะ

011

012

และเมื่อกลับมาที่ฟาร์มเรายังสามารถออกแบบ เพิ่มเติมลู่วิ่งของฟาร์มเราได้ตามใจชอบว่าจะทำให้ยาก ง่าย กี่โค้งก็สามารถทำได้

013

หัวใจหลักของเกมนี้อยู่ที่เพชรที่เอาไว้ใช้อัพเกรดของ สุ่มสัตว์เลี้ยง แนะนำว่าพยายามทำตามเควสที่เกมกำหนดไว้ให้ครบแค่นี้ก็ได้รับเพชรกระจุยแล้ว

014

นับเป็นอีกเกมฝีมือคนไทย ที่เล่นง่ายๆ สนุกและไม่เบื่อเพราะสามารถออกแบบฟาร์มได้ตามใจชอบ เพื่อนๆที่ชอบเล่นเกมแนวเลี้ยงสัตว์ ปลูกผัก สร้างเมือง ก็ลองมาสนับสนุนเกมคนไทยด้วยกันซักหน่อย รับรองสนุกไม่แพ้เกมนอกเลยแหละ

app_store_badge

logo

Comment