เจาะโหมด Arena ใน Smite จะเป็นอย่างไรเมื่อจับเทพเจ้ามาลงสนามโคลอสเซียม

001

ถือเป็นอีก 1 โหมดที่เป็นที่นิยมอย่างมากของ Smite เกมแนว Action Moba ในมุมมอง TPS คือ โหมด Arena 5v5 ในสนามโคลอสเซียม แบบไม่มี Tower ไม่มี lane ไม่มี Jungles เรียกว่ามีรูปแบบความมันส์ teamfight แบบ 5v5 เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

002 003

ในแผนที่นี้จะเล่นกันในสนามโล่งๆ บนกติกาง่ายๆคือ 2 ทีมจะมีคะแนนฝั่งละ 500 คะแนน ฝั่งไหนคะแนนหมดก่อนแพ้ไป คะแนนลดจากการที่ God ถูกฆ่า หรือ ครีปฝั่งตรงข้ามวิ่งเข้าไปในประตูวาปของอีกฝั่ง (ลักษณะเหมือนTowerDefendนั่นเอง)

004 005

เกมนี้ผู้เล่นจะเริ่มเกมด้วยเลเวล3 แล้วเลือกอัพสกิลได้ตามชอบใจ 3 สกิล และด้านข้างของ Map ยังคงมี ครีปที่ดรอปรูนพิเศษอยู่ ให้ผู้เล่นชิงความได้เปรียบ เรียกว่า TeamFight เกิดขึ้นตั้งแต่ครีปยังไม่ respawn เลยทีเดียว เป็นศึกชิงความได้เปรียบจากการครอบครอง Rune

006

เนื่องจากโหมดนี้ จะเกิด TeamFight ขึ้นตลอดเวลาทำให้ God ที่มี Area Skill หรือ God ที่มีสกิล Stun หมู่ ถูกเลือกมาใช้ซะส่วนใหญ่ และเน้น Teamwork การคอมโบสกิลอย่างมาก เวลาคูลดาวน์จากการตายในโหมดนี้จะสั้นลงกว่าโหมดธรรมดาอย่างมาก

007 008

โหมดนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมันส์ นัว เร้าใจ มีการปะทะใหญ่ๆได้คอมโบสกิลแทบจะตลอด เพราะไม่มี lane ให้ต้องคอยดัก gank แถมเมื่อตายแล้วก็ยังจะเกิดไวอีก ถูกใจขาเกรียน หรือผู้เล่นที่อยากจะแค่เข้ามาเล่น ไล่ฆ่า ไม่ต้องฟรามอะไรมากนัก เนื่องจากการเล่นในโหมดนี้ค่อนข้างจบไว ทำให้เหมาะกับพฤติกรรมการเล่นเกมของ gamers สมัยปัจจุบัน ที่เน้น จบไว บวกไว มันส์ไวๆ อย่างมาก

และในอีกทางหนึ่งนับเป็นโหมดที่ดี ที่จะกดเลือก God ที่เราไม่คุ้นเคยมาลองใช้สกิลเช่นกัน เหมาะมันพลาดได้หลายครั้ง(เกิดไว) และเกมก็จบไวอีกด้วย

 

Title : Smite

Dev : Hirez Studio

Website : http://www.hirezstudios.com/smite/

Status : OBT

Comment