วิเคราะห์เจาะลึกเกมฟอร์มยักษ์ BLESS Action MMORPG สุดมันส์ก่อนเปิด CBT ครั้งที่ 2

02

BLESS เกมฟอร์มยักษ์ที่ถูกจัดอันดับไว้ระดับเดียวกับ Black Desert จากทีมผู้พัฒนา  PMANG (Korea) หลังจากสิ้นสุดการทดสอบ Closed Beta ครั้งที่1 ไปเมื่อต้นปี เรียกว่าเป็นการคัดเลือกการเข้าทดสอบอย่างเข้มงวด ทั้งการ require สเปคคอมพิวเตอร์ของผู้เข้าทดสอบ และทำแบบทดสอบอย่างละเอียด ซึ่งคาดว่า CBT ครั้งที่ 2 นี้ก็น่าจะเข้มงวดแบบเดิม เป็นการโชคดีของทีมงานที่ได้รับเลือกให้เข้าไปทดลองเล่นมา เลยมาขอเปิดเผยข้อมูลไว้ที่นี่แห่งเป็นแรก 🙂

002 003

ในส่วนการสร้างตัวละครนั้น ยังไม่สามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ แต่ Model ทำออกมาได้เท่ และสวยงาม ถือว่าให้อภัยในเรื่องการที่ตกแต่งตัวละครไม่ได้

004

ส่วน Gameplay ของ BLESS  เป็นกึ่ง Action MMORPG คือมีทั้ง Class ที่ไม่ nonlock และ lock target (Archer เป็น Lock Target) การดำเนินเนื้อเรื่อง เป็นการทำเควสหลัก ออกนอกลู่นอกทางเหมือน Black Desert ไม่ได้ ทำให้ขาดอิสระในการเล่นพอสมควร แต่เกมทดแทนด้วย คัทซีนเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ และกราฟิกที่สวยงาม

005 006

ในส่วนของ Action นั้น ยังธรรมดา (แอบเรียกว่าผิดหวังเล็ฏน้อย) เพราะเกมอย่าง Black Desert ทำเอาไว้ซะดีขั้นเทพ แต่ Action ของ Bless เป็นแบบเรียบง่าย และหนืดๆ เหมือนกับ Classic MMORPG ทั่วๆไป เอฟเฟคสกิลก็ไม่ได้อลังการอะไร ถ้าเทียบกับเกมระดันเดียวกับอย่าง Black Desert

แต่อย่างพึ่งถอดใจไป คงต้องรอดูกันต่อไปว่า CBT ครั้งที่ 2 นี้นั้น จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะเท่าที่สืบข่าวมา มีการเพิ่มระบบสัตว์ขี่เข้ามา ฟังดูน่าสนใจดีใช่ไหมล่ะ  แต่เราก็แอบคาดหวังไว้ว่า Action ของเกม จะมีการพัฒนาเพิ่มขึ้น ส่วนจะมากแค่ไหนต้องคอยติดตามกันต่อไป

 

TiTle : BLESS

DEV : PMANG

Country : Korea

Status : Pre-CBT 2

Website : http://bless.pmang.com/

Comment