SMITE สงครามมหาเทพ เกมแนว Action Moba จากฝั่งตะวันตกที่คอเกมขาโหดไม่ควรพลาด

e2

002

Smite เกมแนว Action Moba ตัวใหม่จากฝั่งตะวันตก ที่อธิบายแบบแนวเกมให้เพื่อนๆ เข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ เกมที่มีกติกาแบบ Moba ดันป้อม ไล่ gank หรือตีบ้าน (คล้ายกับเกม HoN หรือ Dota2) แต่รูปแบบการเล่นจะเป็นการบังคับตัวละครในแบบบุคคลที่สาม เหมือนเกม MMORPG non lock target นั่นเอง Smite มาพร้อมกับ ธีมสงครามเทพ ที่ดึงเอาเทพจากทุกอารยธรรมในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น Zeus Hades กวนอู หรือแม้แต่ พระราม จากวรรณกรรมชื่อดังของไทยอย่างรามเกียรติ์ก็ยังมาปรากฏตัวในเกมนี้เหมือนกัน

003 004 005

ในส่วนของ gameplay นั้น เก็บรายละเอียดทุกอรรถรสที่เกมตีบ้านสไตล์ Moba ต้องมีมาไว้ครบ แถมมีมากกว่าซะด้วยซ้ำ เพราะเป็นมุมมองบุคคลที่สาม ทำให้การ gank หรือการตุ๋ยหลังนั้น เราจะไม่สามารถมองเห็นเลย Smite ได้รับความนิยมอย่างสูงมากใน USA และ EU จนมีทีมแข่ง E-sport ผุดขึ้นมามากมาย มีทัวร์นาเม้นต์ตลอดทั้งปี และเริ่มมีกระแสสนใจจาก Asia ทำให้ Smite มีการเปิดเซิฟเวอร์ใหม่ Australia เมื่อไม่นานมานี้เพื่อรองรับผู้เล่นจาก Asia แต่จากที่ทีมงานไปทดลองเล่นมานั้น ยังมีความหน่วงอยู่บ้าง ซึ่งค่า pings อยู่ที่ระดับ 100-250 (เนต3BB) แต่หากเพื่อนๆ ชาวไทยอยากลองไปสัมผัสดูเรื่องแค่นี้ก็ไม่เป็นปัญหามากนัก

Smite มีโหมดให้เล่นเยอะมาก แต่จะมี 3 โหมดหลักๆที่ผู้เล่นชอบเล่นกัน คือ Conquest (5v5) Joust (3v3) Arena (5v5) และในส่วนของไอเทมภายในเกมนั้น มีความคล้ายคลึงกับเกม LoL คือ มี Passive Item 6 Slots (สามารถขายทิ้งได้) Active item 2 slots (ขายทิ้งไม่ได้) และ Consumable 2 Slots (potion)

006

และสำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับโหมด Conquest กันก่อน ซึ่งเป็นโหมดหลักที่ใช้แข่งในทัวร์นาเม้นกัน

008 009 010

โหมด Conquest เป็นแผนที่หลัก ใช้กติกาเดียวกับ Moba นั่นคือ แผนที่แบบ 3 lanes นั่นเอง แต่แผนที่ป่าของแมปนี้นั้นมันต่อกัน ไม่ได้ถูกตัดแบ่งด้วยแม่น้ำเหมือนอย่าง Moba ธรรรมดาแบบ HoN ที่เพื่อนๆ คุ้นเคย ทำให้การ gank เกิดขึ้นบ่อย และคาดเดาไม่ได้กันเลยทีเดียว และ Smite ยังมีทีเด็ดที่ครีปป่าดรอปรูน มีทั้ง Speed Rune , Damage Rune , Mana Rune เป็นการบีบให้เกมปะทะกันบ่อยครั้งมากขึ้น เพื่อช่วงชิงรูนเหล่านี้ เพื่อหาความได้เปรียบในช่วงต้นถึงกลางเกม อีกทั้งยังมีครีปป่าที่ให้ exp มากกว่าปกติ และ special ครีป 2 ตัว คือ Gold Fury ดรอป Gold ให้ทั้งทีมอย่างมาก และ Fire Giant ดรอปบัพดาเมจ วิ่งไว Regen (บัพเทพ) ให้กับทั้งทีม (Fire Giantก็อารมณ์เดียวกับคองโกในHoNนั่นเอง เพียงแค่มันดรอปบัพให้กับทั้งทีม)

011 012 013 014 015

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากเข้าเล่นนั้น สามารถสมัครและโหลดเกมได้ที่ http://www.hirezstudios.com/smite เวลาเข้าเล่น แนะนำให้เลือก Server Australia ที่เหมาะกับคนเอเชีย ทีมงานเคยหลงไปเล่น Server US มา เรียกว่าแทบไม่ได้เดินเลยทีเดียว T_T แล้วไปเจอกันในเกมได้เลย

ปล.ครั้งหน้าจะมารีวิวกันต่อ กับ 2 โหมดที่เหลืออดใจรอแปปนึงนะ *-*

 

Title : Smite

Dev : HirezStudios

Pub : HirezStudios

Status : OBT

Website : http://www.hirezstudios.com/smite

Country : US / EU / Australia / China

Credit :DrybearGamers

 

 

Comment