Icarus เกม MMORPG น้ำดีสัญชาติเกาหลีที่น่าจับตามองส่งท้ายปลายปี 2014

001

นับเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าจับตามองส่งท้ายปลายปี 2014 กับ Icarus เกม MMORPG ดีกรีติดอันดับท็อป 4 ของปีนี้ ที่มีการพูดถึงน้อยมากๆในไทย แต่จริงๆแล้วหากลองไปส่องกันจริงๆ จะพบว่าระบบของเกมนี้เรียกว่าล้ำทั้งภาพกราฟฟิก ทั้งเนื้อหาในเกม  เรามาลองดูกันดีกว่าว่าทำไม Icarus  ถึงถูกจัดวางเป็นเกมท๊อป 4 ของสื่อต่างประเทศ

002 (2)

Icarus เป็นเกมที่รองรับความคมชัดหน้าจอระดับ 4K เรียกว่าภาพงดงามอลังการมากๆ จากที่ทีมงานได้มีโอกาสทดลองเล่นมานั้น กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่ได้เป็นรองเกมสุดโหดอย่าง Black Desert มากนัก Icarus มีระบบที่โดดเด่นในตัวนับเป็นจุดขายสำคัญเลยทีเดียว ไปดูกันต่อว่าที่เด็ดๆ นั้นจะแค่ไหนกัน

003 (2)

004 (2)

การสร้างตัวละครของ Icarus จะค่อนข้างออกแบบได้ละเอียดมาก พอๆกับเกม Tera เลยทีเดียว เอาเป็นว่าคงทำให้ทำให้เพื่อนๆเสียเวลาในส่วนนี้นานเลยทีเดียวแหละ ในปัจจุบัน Icarus มี 6 อาชีพให้เลือกเล่น(ซึ่งไม่ล็อกเพศ) ก็คือKnigt /Mage/Cleric/Hunter/assassin และ berserker (ซึ่งก็เป็นอาชีพพื้นฐานทั่วไป)

005 (2) 006 (3) 007 (2)

ในส่วนของ Action gameplay นั้น ถ้าไม่นับความอลังของกราฟฟิคแล้วละก็ จัดว่าอยู่ในระดับปกติของ Classic MMORPG ทั่วไป คือ lock target เพื่อนคุ้นเคยกันดี ทำให้เล่นได้ไม่ยาก และส่วนของการอัพสกิลนั้น เรียกว่าเรียนได้แทบจะทุกสกิลเลยทีเดียว

มาถึงจุดนี้ อาจจะมองว่า Icarus ก็ธรรมดาทั่วไป อ่ะ!!คิดผิดแล้ว เพราะจุดเด่นของเกม ที่เรียกว่า มีแต่ Icarus เท่านั้นที่ทำได้ตอนนี้ คือ ระบบจับมอนสเตอร์มาขี่ และต่อสู้ ซึ่งระบบการต่อสู้บนหลังสัตว์นั้น เรียกว่าทำได้แบบไร้ที่ติทีเดียว

008 (2) 009 (2) 010

          ระบบจับมอนสเตอร์มาขี่นั้น สามารถจับได้ทุกตัว!!! ย้ำว่าทุกตัว ทุกตัวที่หน้าตามันขี่ได้นะ ไม่ใช่จำพวกผีเสื้อ เพราะผีเสื้อขี่ไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น ยูนิคอร์น วัว ม้า จิ้งจอก3หาง ยัน9หาง กริฟฟิน ไปจนถึงมังกร ซึ่งสัตว์แต่ละตัวนั้น ก็มีสกิลโจมตีที่แตกต่างกันไป เช่น มังกรไฟก็จะยิงไฟ จากที่ทดลองจับขี่นั้น ความยากง่ายขึ้นอยู่กับชนิดของมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ  (อ่ะลืมบอกไป มอนสเตอร์ที่พูดถึง ก็คือมอนสเตอร์ที่เพื่อนๆ ฆ่ามันเพื่อเก็บเลเวลปกตินี่แหละ)

โดยมอนสเตอร์ที่เราจับมาทั้งหลายนั้น จำเป็นต้องเก็บเลเวลเพื่อเพิ่มค่า stamina เพื่อจะได้ขี่มัน หรือใช้มันต่อสู้ได้นานขึ้น สามารถจับได้มากเท่าที่เราเปิด Slot ไว้ การเก็บเลเวลทำได้ง่ายๆด้วยการ ขี่มันเล่น บินไปมาในแผนที่ ซึ่งเกมนี้เป็นระบ Large Open world แต่เท่าที่ทีมงานไดทดลองเลี้ยงมอนสเตอร์มานั้น พูดได้เต็มปากเลยว่า เรามีเวลาเลี้ยงไม่พอหรอก ซึ่งมีทางออกด้วยการเติมเงินเอาอาหารสัตว์มาให้เค้ากินรวดเร็วกว่าเยอะ

011 012

นับเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นมากเกมหนึ่งของปีนี้เลยทีเดียว โดดเด่นด้วยระบบการจับมอนสเตอร์ และต่อสู้บนหลังสัตว์ที่ละเอียดอย่างไร้ที่ติแบบนี้ ยิ่งทำให้การอัพเดทแพทช์ของ Icarus ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ เป็นอะไรที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะจะมีการเพิ่มแผนที่ใหม่ และมอนสเตอร์ใหม่ๆเข้ามา นั่นหมายถึง มอนสเตอร์เด็ดๆ โหดๆ ที่รอให้เพื่อนเข้าไปล่าจับจองมาไว้ขี่กันต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และสำหรับข่าวดีของเพื่อนๆ ที่อยากให้เกมนี้มีเซิฟเวอร์ไทย ก็คงอดใจรอไม่นานหรอก เพราะได้ยินข่าวแว่วๆลอยมาว่า มีค่ายเกมในไทยไม่น้อยเลยที่ตามจีบเกมนี้อยู่

Tile : Icarus Online

Dev : Wemade

Pub : Wemade

Status : OBT

Country : Korea

Website : icarus.wemade.com/main

Comment